Chapter 8

33 1 0
                                    

CHAPTER EIGHT

"Hey,stupid!"

Naramdaman kong may pumipitik sa pisngi ko.Nakatagilid ako at ramdam ko pa rin ang sakit sa likurang ulo ko.Nanlalambot din ang mga hita ko dahil sa mahabang pagtakbo kanina.

"I won't think twice kissing you to wake your ass up!",pambabanta ng lalaking tinatampal tampal naman ang balikat ko.Napadilat agad ako at napabangon bigla.Hindi ako makakapayag na siya ulit ang makakanakaw ng second kiss ko.

Ngunit sa hindi inaasahang pangyayari,dahil hindi ko napansin na malapit ang mukha niya sa mukha ko,

we accidentally

....kissed.

Tatlong segundong nanlalaki ang mata namin dalawa bago namin marealize ang kasuklam suklam na kaganapan at dali daling naghiwalay ang mga labi namin.Kagigising ko lang,pero napakalaking embarassment agad ang sumalubong.

"Be responsible.",kalmado niyang sabi habang iniiwasan ang matalim na tingin ko.Napakunot ang noo ko.

"Responsible for what?I was about to wake up as you wish and its beyond my control Mr. Perv.",pagbabalik ng sisi.Malay ko bang ganun kalapit ang mukha niya at kung bakit siya ang nandito at hindi si Janus samantalang siya ang nagligtas sa'kin.

"Excuses.Excuse and excuses.Your implying ,Ms. Imbecile,that it was my fault stating the fact that you liked it.",he snarled sarcastically.Lumapit ang mukha niya na bakas ang paghahamon sa mas mahaba pang argumento.Babangasan ko na sana ang pagmumukha niya nang biglang kumirot ang ulo ko.

"Why would you even think that I liked being kissed by you? My grandpa can kiss more passionate even though he has been chewing his own gums.",pangiinsulto ko sa kanya.Nanigas ang bagang niya at nanlaki ang mga mata niya.Huminga siya ng malalim bago magsmirk at lumapit pa sa'kin ng bahagya.Napasandal ako sa headboard ng kama at pinipilit sinisiksik ang sarili.

"Because its me whom you kissed,fool!"

Upon touching the urge of the moment,his soft inviting lips landed on mine...again.

"WAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH"

"Waaaaah!!",natatarantang sigaw ni Cindy at saka nagtatakbo palabas.After a few second,pumasok rin siya ng clinic ng nakahalukipkip.Dahan dahan akong bumangon dahil para akong binabatukan ng paulit-ulit ni Kuya sa kurot ng likurang ulo ko.

"What happened?",tipid kong tanong.Umupo siya sa upuan at nagbasa ng magazine.Halata ang pagkairita niya.

"Hello?Amnesia-amnesiahan ang drama mo?",pagbabalik niya ng tanong.Nagdrama akong parang nasasaktan.

"Okay.Okay.Binato ka nung anim na bugok kanina.",nagrolleyes siya at sinara ang magazine na binabasa."Seriously Haley?First day pa lang ng klase?Nadala ka na sa clinic?Akala ko ba kaya mo?Paano bukas? Hospital?Then over morrow? Sa morgue. Ayoko na,Haley.Sasabihin ko na kayna Tito'tTita."

"WAG!",pagpigil ko sa kanya."Wag mong sasabihin sa kanila,please."

"How would you explain that appalling thing to them?",tinuro niya ang benda sa ulo ko.I released several shallow sighs before answering.

"Nadapa."

"Na una ang back head? Comedian ka talaga,Haley.",she beamed with sarcasm.Tumayo siya at tumabi sa'kin. Hindi na ko nagsalita. Ano nga bang saysay kung hindi ko sasabihin kay na Mama at Tita?

"I know exactly whats the reason kung bakit ayaw mong sabihin sa kanila.",kalmado niyang sabi.Napatingin ako sa kanya,naghihintay ng sagot.

"You don't want to disappoint them because from time to time,dependent ka sa kanila.Lahat ay inaasa mo sa kanila kaya ang gusto mo, ikaw naman ang gumawa ng solusyon sa problema mo,tama ba?"

My Not So Romantic Boyfriend (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon