Chapter 9

21 0 0
                                    

CHAPTER NINE

"The next time, ingatan mo na lang matamaan o mahawakan ang sugat mo.Mababaw lang naman kaya gagaling din yan after three days pero di maiiwasang may sakit ka pa ring mararamdaman.More fluids para mabawi mo 'yung mga dugong nawala.Okay?",pagpapaalala ng nurse.Tango lang ako ng tango dahil ano pa nga ba magagawa ko kundi sundin sya.Paguwi ko pa lang nga at kung pano ko ipapaliwanag kayna Papa 'tong ulo ko,problema na.

Mukhang makakakota na ko sa clinic na 'to.

Pansin ko lang ang nurse na 'to na madalas titigan si Jasfer at saka hahagikhik.Haaay.Don't you dare tell me na tinamaan din sya dun?

"Ah sige..Pahinga ka na muna dito. ",nurse stood up and tapped my shoulder."Balik ka na lang bukas para mapalitan ang benda at malagyan ng gamot.Kailangan dapat mamaintain ang linis para di mainpeksyon.At saka wag kalimutan ang ointment para maiwasan ang poknat.",nakatawang dagdag ni Nurse Naxi.

"Opo.Salamat po.",sabi ko na sinundan na rin ni Cindy na may gauze na rin sa braso dahil sa natamong sugat kanina sa pagkakadapa namin sa field.

I looked away from Jasfer's hard stare,suddenly fascinated in the periodic table on the wall. Hmm...Boron rhymes in moron...which exactly decipher that guy leaning on the door after the nurse went through giggling.

Kanina pa 'yan reklamo ng reklamo na matagal,pero pinipigilan lang ni Kaicen na babanggitin bigla ang video na magpapatahimik kay loko.Naiintriga tuloy ako sa video na 'yan.Mukhang i need that thing para naman 'di ko na maranasan ang mga 'to.

"Prettybabe, ayos ka na di'ba?",nakapout na sabi ni Kaicen kasabay ng yakap.It seems like everything is under total eclipse from Kaicen's embrace.Amoy baby ang cute na 'to. (๑•́ ₃ •̀๑)

"A-aaah..."

"Stop that,gross!",paghila ni Jasfer sa damit ni Kaicen na nagpabitaw sa ever tight na yakap niya.Napausli lalo ang nguso ni Kaicen kaya mas lalo siyang naging cute."Stop acting like a worried baby."

"You!",pagtawag niya sakin with that narrowing eyes."I am disappointed.Im not yet done anything but I can say that you would give up just for about 3 days from now.Your too wimpy,Ms. Ass.I've expected more from you,weak."

"Eh kung ibato ko kaya sa'yo 'tong kama! Wala ka pa ngang ginagawa pero ikaw naman 'tong dahilan kung bakit ako nagkaganito.",susugurin ko na sana siya pero naagapan agad ako ni Cindy.

Napa-'wowh' si Kaicen at napapalakpak sa pagkamangha."Kay prettybabe ako.10K.",bulong niya kay Xuno na wala namang pakialam sa mundo.Nakuha pang ipusta ko.

"Fool. Its not my fault in anyway.Your the weak here who couldn't withstand other's attack.",he said dryly crossing his arms.I sighed frustratedly."Have you forgotten the 3PM hangout?"

Napatingin ako sa kanya na may kunot noo.Sunod kay Cindy na parang naguguluhan din."Anong 3PM hangout?"

"You're not just weak,you're suffering from Alzheimer as well.",he said blusteringly. I pretended pouting as I walk near him.

Nagulat siya sa paglapit ko pero naregain din ang composure after a few seconds."W-What?",the first time I heard him stammers.One foot away from him filled my sense by his perfume.

Ngumiti ako na nagpaatras ng bahagya sa kanya na parang naguguluhan.But my fake effin' smile became a wild effin' grin.

Dahil sa inis ko sa kanya, inipon ko ang lahat ng galit,poot at pagkamuhi sa kanya sa paa ko.At sa hindi niya inaasahan,tinapakan ko ang kaliwang paa niya ng pagkalakas lakas kaya napasigaw siya sa sakit.Mamatay sana lahat ng kuko mo sa paa,Mr. Perv.Haha

My Not So Romantic Boyfriend (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon