FOOL 3

7 4 0
                                    

A/N: I hope na tuloy tuloy niyo ang pagbabasa nito sa kabila ng slight chuchu sa story. Mianhaeyo~
---------------------------------------
Casey's POV

"Madame. Pinapatawag kayo ni Sir." Sabi sakin ng isa sa katulong ko. Lima ang katulong ko -_- yeah lima. Tapos sa bahay may Sampung katulong. Di ko ito pinansin at niyakap ang unan ko ang aga aga pa kaya! Inaantok ako.

"Madame---" naputol ang sasabihin niya ng tinitigan ko ito ng matalim

"A-ah madame s-si sir p-pinatatawag k-kayo." Nauutal na sabi nito halatang natakot. Nag gesture ako na umalis na siya. Kaya agad ito kumaripas ng baba. Kailangan ng tanda na yun. -_-

Nagdamit ako ng pang bahay at minessy bun ang buhok ko syempre naghilamos at nagsipilyo na din ako. Nasa hagdan pa lang ako rinig ko na may kausap si Tanda.

"Yeah..... With my daughter? ....... Sure..... Yeah, yeah..... How about your company?...... To your son? Ok...... Tommorow morning....... We will set it on next week.... There should be an engagement party too...... Bye." Sabi nito sa kabilang linya. Anong pinag usapan nila? Sinong son? At anong engaged at higit sa lahat bat kasama ako?!

Bumaba na ko at lahat ng maid nag bow sa kin at binati ako pero di ko ito pinansin. Umupo ako sa Table namin, hindi lang Basta table yung mahabang lamesa nasa dulo niyon si Tanda at ako sa kabilang dulo din. Oh btw worth it ba kung papakilala ko siya? Siya ang isa sa dahilan bat nagkaganito ang buhay ko. Meet my Father Alejandro Winchester, He's the reason why my mom is not here, with me. He's a monster!

"You're already 19." Panimula nito. Hindi ako kumikibo sa kanya.

"I decided to----" I cut his words and look him straight into his eyes.

"Making decisions by yourself even if it's not your own life is rude you know. Tss. I decline that." Walang emosyon kong sabi.

"Sey, are you sure about that?" Tanong nito. Tinitigan ko lang siya I gave him a 'dont-call-me-sey-you-oldmanpero nag shrug lang siya. Tss.

"May condo ako na hinanda sayo at yung kotse mo babalik ko na. I got you a new credit card and put  money in it. But I think ayaw mo." Sabi nito kunot noo ko siyang tiningnan. Is it true? O nanaginip lang ako. Tumayo ako sa lamesa dahilan para tumingin ito sakin.

"I accept that!" I said. But he just smirk.

"I thought ayaw mo?" Mapang-asar na tanong nito. Nag roll eyes na lang ako, I heard him chuckles.

"Ok, but in one condition." I looked at him he's looking at me hindi ko mabasa ang nasa isip niya. Kaya minarapat kong magsalita na lang.

"What?" Tanong ko. Basta gusto ko umalis sa puder ng Tanda na'to ok lang kahit ano.

"Saka na. Here's your car key and your new credit card and also the passcode of your condo." Sabi niya at tumayo na. He left me hanged, so totoo?! finally! Makakaalis na ko dito. Sigaw ko sa isip ko at dali daling kinuha ang susi ng kotse ko at yung maliit na envelope na may lamang maliit na papel at credit card. Tho may laman pa yung isang credit card kong luma. Agad kong tinawagan ang isa katulong ko at pinaayos agad ang gamit ko. Matagal ko na gustong umalis dito dahil sa kanya, siya ang may kasalanan ng lahat. I clenched my fist, naiinis ako pag naalala ko yun. Mom, aalis na ko dito. Aalis na ko. Sabi ko at nagsimula ng mag ayos para makaalis sa mansyon na'to.

Fast forward~

Gabi na ng makapunta ako sa sarili kong Condo. Tiningnan ko ito Buti hindi pag mamay ari ng pamilya ko. Pumunta ako sa 69th floor 😂 Malaki siya kasi ang style niya kada floor 3-5 rooms lang kaya panigurado Malaki ang isang room nito. Nang tumunog na ang elevator hudyat na nasa 69th floor na ako ay agad akong lumabas ng elavator napansin ko dalawa lang ang pinto dito unlike sa iba na tatlo. Weird, pumunta ako sa room na nakalagay sa papel at pinindot ko ang password na nasulat pero error fuck. Ano yun trap? Tinary ko ulit kung papasok pero error pa rin. Tiningnan ko ang papel ang password 6921 (ag ag dis 😂) Nang ita-try ko ulit sana may humawak sa braso ko. Inis ko siyang tiningnan.

"What do you think are you doing?" Inis na sagot niya. -__- I gave him a cold look.

"And who do you think you are to touch me?" Balik na tanong ko at binawi ang kamay ko ipre-press ko na dapat ang password pero bigla niya kong sinandal sa Pader.

"That's my condo." Seryosong Saad nito halos malaglag ang panga ko wow 'my condo'? I gave him a sweetest smile.

"You don't know me, do you? How can you say that it's your condo?" -me. Binitawan niya ko at nag press ng password doon sa condo and plak! Gumana yung pass niya. What the heck?!

"I told you, it's mine." Nakangising sabi niya at pumasok na sa loob. What the fuck is that?! Bigla namang nag ring ang phone ko at timing si Tanda.

"Fuck you oldman it's a trap right?!" Bungad ko dito. Pero narinig ko ang mahinang tawa niya na mas lalong nagpainis sakin.

"Sorry Sey, your condo is on the other side." Sabi niya padabog kong tinahak yun actually magkatapat kami. -__- at nag press ng password and yeah pumasok. Nang makapasok ako pumunta ako sa gilid may parang monitor siya na makikita mo kung sino nasa labas ng bahay mo o kakatok. Pinalitan ko ang password ko dahil baka bumisita si Tanda at mag feel at home. Nang ma-set ko ito ay agad akong pumunta ng kwarto at humiga sa kama. Hindi na ko nag abala pang mag ayos dahil inaantok na ko.

--------------------------------
Nagising ako ewan ko kung naalimpungatan ako or what tiningnan ko ang clock na nasa gilid ko it's already 1:45 in the morning. Matutulog na sana ako ng narinig ko ang pagkulo ng tyan ko.

"Shit!" I cussed. Padabog akong bumangon, nagpalit ko ng damit sando at maong short at nagdala ako ng jacket. Tss. Meron naman siguro mabibilhan sa baba diba?

----------------------------
A/N: Feel free to comment, vote or like!

Fall Out of Love [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon