FOOL 4

2 1 0
                                    

A/N: Hello everyone! Nagdadalawang isip ako kung ide-delete ko na itong story o hindi. Ok lang ba siya?
----------------------------------
Clyde's POV

Kakatapos ko lang mag ayos ng condo ko. I look at my wrist watch, Damn its already 1:45 and I still didn't eat anything. Napagpasiyahan ko magpalit ng pangtaas para makabili. May mabibilhan naman siguro ng ganitong oras, right? Nang matapos akong mag ayos ay lumabas na ko. Walang Restaurant na bukas kaya napagpasiyahan kong pumunta sa 7eleven. Luckily bukas ito, naghanap ako ng cup noodles and drinks at pumunta sa counter para magbayad.

"Hi po sir~" sabi ng cashier sa akin. Hindi ko ito pinansin at binigay na ang bayad ko.

"69.50 po sir." Sabi nito inabot ko ang 100 sa kanya pero bago niya kunin ang pera tumingin ito sa akin ng nakakaakit habang hawak ang kamay ko. I gave her a 'what-look' akmang magsasalita ako sana ng nagulat ako ng may lumipad sa babae, isang can ng softdrinks.

"O-ouch! Ano ba?!" Galit na sabi ng counter narinig ko ang pagtawa sa likod ko tila ng aasar pa. Napa-poker face na lang ako nagugutom na kaya ako.

"Bitch, trabaho muna bago landi." Walang kaemosyon emosyon nitong sambit familiar ang boses lumingon ako sa likod at yung babae kanina sa condo tiningnan ko ito mula baba pataas, Napa gulp na lang ako sa suot niya naka shorts ito napakakinis ng balat niya tumaas ang tingin ko sa dibdib niya bakat ang bra nito kahit naka sando siya ang jacket niyang suot nakababa kaya kita ko ang collar bone niya, hanggang sa leeg niya. Fuck, nagiinit ako at tiningnan ko na ang mukha niya ngayon ko lang napagmasdan siya she has an angel face. Nabalik ako sa sarili ko ng makita kong nakatingin din ito sa akin habang nakataas ang kilay.

"What are you looking at?" Mataray na tanong nito. Umiling ako bilang sagot nilagpasan naman ako nito at pumunta sa counter. Nagbayad siya ng isang libo.

"Keep the change, pang gamot mo na rin. Sabihin mo lang kung kulang pa yan bitch." Sabi nito at umalis. Tiningnan ko ang babae at namamaga ang mukha nito. Kinuha ko na din ang pagkain ko at pumunta na ng building ng condo pero bago ako umalis tiningnan ko muna siya.

Casey's POV

-in the morning -

Nagising ako sa sinag ng  araw, tumingin ako sa side clock ko at 8:00 am na nakakatamad bumangon. Niyakap ko ang unan ko at tumagilid akmang pipikit ko na ang mata ko ng tumunog ang phone ko.

She! She! She! Asdfghjkl ho! Ho! Ho! Ho!asdfghjkl ahhhhhhh shararantu the thunder boombara she! she! she! she! she! (Credit kay sheshe boy 😂)

Inis na kinuha ko ang phone ko.

"What?!" Inis na sagot ko.

"DEEEEEEVIIIIIII!" Saad nito sa kabilang linya. Nilayo ko ang phone sa tenga ko ang ingay!

"Fuck ang aga aga Mira!" Saad ko na halata naman sa boses ko ang pagkairita.

"Hehe, Nasaan ka na ba? Anong oras na kaya!" Sabi nito sa kabilang linya.

"8:00 am, wala ka bang orasan ha?" Inis na sagot ko. Ilang minutong tumigil ang ingay sa kabilang linya akmang ibababa ko na ang tawag ng may sumigaw dito.

"DEVI, ANO MAGPAPALATE KA NA NAMAN DAHIL FIRST DAY?!" Sigaw ni Raine mas lalo kong nilayo ang phone sa sigaw ni Raine tss.

"First day?" Tanong ko. Tumingin ako sa gilid, at nakita ko yung Pict namin. I miss him, I still do but fuck. Niloko niya ko, wake up Casey! Past is past. Nabalik ako sa wisyo ng may nagsalita sa phone.

"HOY KIKINIG KA BA?" Tanong ni Raine halata ang pagkainis sa boses niya kaya nag roll eyes na lang ako. Akmang baba ko na ang tawag kasi wala namang nagsasalita ng may isang anghel na boses akong narinig, kidding. -_- corny ko.

"Sey." Sabi sa kabilang linya nagpasahan ba naman.

"Bakit Lelen?" Tanong ko dito, narinig ko ang mahinang pagtawa niya ang masasabi ko lang ay ang sexy ng tawa niya.

"Late ka na naman Sey, sa first day." Sabi niya na nagpabangon sakin sa kama. Damn oo nga pala.

"Lelen, thanks bye!" Sabi ko at nag ayos na ng sarili damn lagut ako nito kay Raine.

Len's POV

"Ano na sabi?" Tanong ni Raine sakin

"Ayun, mukhang nagaayos na." Sagot ko habang nasa loob kami ng SC room (Student Council)

"Ms. Reyes--" hindi natapos ang sasabihin ni nerd ng tiningnan siya ng masama ni Raine.

Hinihintay namin si Sey ngayon para mag opening ceremony. Si Sey ang aming President sa Student Council, Vice President si Raine ang Secretary yung si nerd ewan ko kung ano name niya pero masama ang kutob ko sa isang 'to. Treasurer si Mira dapat siya secretary kaso daw nakakatamad magsulat sulat kaya ayan nag Treasurer siya auditor si--

"Ms. Reyes 30 mins na naghihintay ang mga students." Sabi ng auditor, siya si Elisha. Napatingin kami sa pinto ng may kumalabog dito, si Sey halata ang pagkapagod niya parang tinakbo niya ata ang school basa pa ang buhok nito at di pa ayos ang uniform niya, tumingin ako sa kabilang side dahil kita ko ang collarbone niya di kasi naka button yung dalawang buttones sa taas ng uniform niya. Napa-gulp na lang ako, ang hot niya.

"Late." Maikling sabi ni Raine. Hindi ito pinansin ni Sey at tinapon yung bag niya sakin.

"Bat ka nandito?" Sabi ni Sey sakin habang inaayos ang sarili. Nakibit-balikat na lang ako. Hindi kasi ako part ng Student Council. Ewan ko, ayoko lang.

"Tara na." Sabi ni Sey sa iba ng maayos ang sarili. Pinagpag niya ang damit niya, mukha siyang model sa school. Student model to be exact dahil maayos siya kumilos. Maguumpisa na ata kinuha ko ang bag ko at binuhat na din yung bag ni Sey. 

--------------------------------
Nasa back stage ako habang sila nandoon sa stage. Nakatingin lang ako kay Sey habang nagsasalita, ang Ganda niya talaga. Yeah, matagal ko nang gusto si Sey simula pa lang bata kami kaso alam ko naman wala akong pag asa kasi kaibigan lang ang tingin niya sakin. Pinapanood ko siya habang nagtatalumpati about sa gagawin sa school at iba pa lahat ng tingin ng tao nasa kanya.

"Thank you." Sabi niya at nagsipalakpakan na ang mga studyante. Napangiti ako ng tumingin siya sa gawi ko bumalik naman siya ng ngiti. Bumaba na ako ng backstage agad ko namang narinig ang tilian ng mga studyante.

"Fafa Yvann!"

"Nandyan na si Yvann!"

"Ang gwapo niya talaga."

"Sino kaya girlfriend niya?"

Tilian ng mga studyante tiningnan ko lang sila at kumindat na lalong nagpalakas sa tili ng mga 'to ganyan talaga pag pogi. Btw, Kaming apat sikat sa W.U (Winchester University) ako ang Campus King at si Sey ang Campus Queen. Isa naman sa Campus Princesses naman sina Raine, Mira may Campus Prince din kami. Kaso graduate na sila kaya magbobotohan na naman ata sila tag-tatlong Campus Prince at Princess kasi ang dapat. Nakalimutan ko din bang sabihin? Part ako ng Basketball team at ako ang captain.

Pumasok na ko sa room pumuwesto ako sa bandang likod gusto ko man umupo sa malapit sa bintana kaso fav place yun ni Sey kaya nag leave ako ng one space, nagsalpak ako ng earphone habang hinihintay sila Sey. Siguro nga active kami sa school, pero may sikreto kaming apat. Isang sikreto na hindi dapat malaman ng kahit sino.

----------------------------------

A/N: Yvann Len Clifford at the side ---->

Fall Out of Love [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon