Athena's POV
Naglalakad ako ngayon kasama si Seulgi at Nami.
"Yah, Nami hingi ng sausage." Sabi ni Seulgi kasi si Nami sabi niya bumili daw siya ng sausage kasi nakapasa dae siya sa quiz.
"Ayaw ko." Sabi ni Nami habang papalapit sa akin.
"Here, You want this right?" Sabi niya.
"Pak Ganern, English si ate."
"Aniyo, I'm fine."
"Alam kong gusto mo kaya kunin mo na."
"Sige na nga." Sabi ko at kinuha sa kamay niya pagkatapos ay nagpatuloy na kami sa paglalakad.
Habang naglalakad kami may bumangga sa akin na bike at nahulog ung sausage ko na kakabukas lng pero sa kasamaang palad ay nahulog siya sa bike niya.
Third Person's POV
Nahulog si Zeus sa bike niya at pagtingin niya sa kalsada nagulat siya ng makita ang sausage na nahulog kasi akala niya kamay yun ni Athena pero sausage lng yun.
"Y-your h--" Di na natuloy ang sasabihin ni Zeus kasi pinutol siya kaagad ni Athena.
"Hey, Look what you've done!" Galit na sabi ni Athena. Napaangat ng tingin si Athena at nanlaki ang mata niya ng namalayan niya na si Zeus pala ang nakabangga sa kanya.
"Is it my fault?" Tanong ni Zeus.
"Yes!" Athena.
"Bakit naman?" -Zeus.
"Eh hindi ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo." Sabi ni Athena.
Si Nami at Seulgi ay nakikinig lng sa kanila.
"Excuse me, But u ar the one who's not watching your way kasi kung nakita mo sana na dadaan ako edi sana pumunta kayo sa gilid at isa pa dito kasi kayo dumaan sa gitna ng daan."
"Shh Stopp!" Sabi ni Nami at pumagitna sa kanilang dalawa.
"Uhmm Zeus right?" -Nami
"Yeah."
"Zeus, Do you like Messi?" Nami.
Nanlaki ang mga mata ni Athena at tiningnan si Nami.
"Anong sinasabi mo?" Pinatahimik ni Nami si Athena at tumahimik naman ito.
"Pardon?" -Zeus.
"Nevermind it's a bit sudden right?" Sabi ni Nami "Then, please be careful in your way." "Go~" "Okay! Alright!" Sabi ni Nami at umalis naman si Zeus na hindi maipinta ang mukha.
"Aish his way of talking is annoying, Maybe I have gotten the price of sausage out of him"
-Athena"Why? He's so fresh" -Nami.
"Don't you know him?, He's the famous boy flower boy swimmer." Nami.
"I know." -Athena
"Pero ano ung sinabi mo sa kanya kanina na tungkol kay messi?" -Seulgi.
"Excuse me, Do you like messi?, It's my best tip." Nami said while we are walking. "Men are attracted to women who have the same common interest as them." Sabi ni Nami.
"What do guys like the most?, Sports! Among sports, Soccer!"
-Nami."He'll want to have a glass of alcohol with a woman who like Messi" -Nami
"Ahh, I get it!" Sabi ni Athena habang pinapagpag ang sarili pero napako ang paningin niya sa isang white handkerchief kinuha niya nalang iyon at nagpatuloy sila sa paglalakad~~
***
BINABASA MO ANG
Accidentally
Short StoryAthena Lacson formed an unbreakable bond with Zeus Nielle. If she haven't accidentally accepted his friend request, they wouldn't be where they are now. Would they have a strong bond until the end? Or they would let their emotions rule? Highest R...