Mundo ng mga tao
Mall
-----------------------------
Pagka tapos nilang kumain ay nag tungo sila sa department store para bumili ng mga pangangailangan ni Pirena.
•
Naglalakad na sila papuntang parking lot.Pirena: Rhian napakarami naman ng iyong binili at mukhang malaki ang ginastos mo.
Rhian: Ano ka ba? walang problema sakin yun.. basta habang andito ka wag mo ako iiwan kasi...
Pirena: (nakangiti) hindi kita iiwan..habang andito pa ako sa mundo ng mga tao hindi kita iiwan.
Napa ngiti naman si Rhian sa sinabing yun ni Pirena at di nila namalayan na malapit sa sila sa kotse ni Rhian.
Sa loob ng sasakyan
Rhian: Pirena maaga tayong matulog ngayon ha.. kasi papasok ako sa trabaho bukas.
Pirena: Trabaho? may trabaho ka?
Rhian: Ako yung may ari nung coffee shop..
Pirena: coffee shop?
Rhian: Nagtitinda kami ng mga kape.. malamig at maiinit na kape.. iba iba at may mga cake at tinapay rin.
Pirena: aah.. ano nga pala yung cake?
Rhian: (napangiti) hmmmm.. matutuklasan mo rin..
Dinala ni Rhian sa isang cafe kung saan masasarap yung mga cake pero walang kapantay ang sarap ng cake sa coffee shop ni Rhian "The Best".
Pirena: Anong lugar eto?
Rhian: Tindahan ito ng mga cake..tara?
Pirena:(nakangiti) Tara!
Pagpasok nila
Pirena: Mmmm..Anong amoy yun? amoy matamis na masarap na paneya at.......bat iba iba ang mga kulay neto?
Rhian: Hahahaha Pirena.. yan yung cake..anong gusto mo jan?
Pirena: Sa totoo lang hindi ko alam kung anong pipiliin ko.. siguro kung anong masarap?
Rhian: hahaha cge ako ng pipili para sayo.. maupo kana roon.
Umupo na si Pirena at after 2mins dumating na si Rhian hawak ang dalawang platito na may dalawang klaseng cake.
Rhian: eto Pirena.. hati tayo dito sa isa at hati rin tayo jan sa isa para parehas nating matikman (nakangiti)
Kinuha ni Pirena ang tinidor at kumuha sa cake na nasa harap nya
Pirena: Rhian.. Aaaaaaaaah!
Rhian:hehehe
Pirena: Wag mo ako pag hintayin ashtadi..
(Author: may mood swing ata tong si Pirena 😂)
Hindi na inisip ni Rhian kung ano ang ashtadi at
Rhian: hahaha Aaaaaaah! Mmmmmm.. bat mas masarap ata ito ngayon kesa nung huli ko itong natikman?
Pirena: Dahil ako ang nag subo sayo. (natatawa nyang sabi)
Nag blush naman si Rhian.
Rhian: Haha Joker ka pala.
Pirena: Joker?
Rhian: Kalaban ni Batman..hehehe ang ibig sabihin nun mapagbiro. oh ikaw naman.. Aaaaaaah!
Pirena: Aaaaah...Mmmmmmm.. kay sarap na pagkain neto babeeeee..
Rhian:Hahaha sabi ko na nga ba eh.. magugustuhan mo yung cake babeeee!
Napangiti naman si Pirena
Crew: Ma'am hehe ang sweet nyo naman po. Ah eto po pala.. nakalimutan nyo sukli nyo dahil nagmamadali kayo.. ayaw nyo ata paghintayin girlfriend nyo hehehe
BINABASA MO ANG
When Pirena meets Rhian Ramos (Rastro)
FanficA Sanggre (Pirena/Glaiza De Castro) from Encantadia exiled to "Mundo ng mga tao" and meets a girl (Rhian Ramos) that will change her.