Jazz's POV
ayos na yung issue about kay Yassie na buntis daw.
Nandito ko ngayon sa bahay ng parents ko. Why? Hindi ko rin alam eh 2 months na rin akong di dito tumutuloy dahil nga diba nakatira na kmi ng mga girls sa iisang house.
Maya maya bumaba na ang mga parents ko but may kasama silang babae na halos ka age ko lang ata.
Umupo sila sa tapat ko. "Dad, Mom who is she?" sabi ko sa kanila sabay turo doon sa babaeng punong puno ng make up ang mukha mapagkakamalan mo siyang clown dahil sa kapal ng lipstick nya.
"She is Thea my dear, she is your adopted sister" sabi ni Dad. Hindi ko gusto ang aura ng babaeng Thea ang pangalan.
"Oh? So kelan pa yan dito?" sabi ko. "2 weeks" sabi ni Mom. Tss, i hate Thea halatang plastik sya pero ayoko namang mapasama sa parents ko kaya ayun nginitian ko na lang. "Hi Thea, im Jazz" tipid kong sabi.
"Thea. Thea Roxas ang totoong pangalan ko." sabi ni Thea. "Hey Babes!" mukhang kilala ko na kung sino yun. "BABES!!" sabi ko saka yumakap kay Gerard. narinig ko namang nag chuckle ang parents ko.
"You two really look good together" sabi ni Dad. "I agree you guys look so cute" sabi ni Mom. Nga pala di pala sya kilala ni Thea.
Pagtingin ko kay Thea parang gusto nyang sungaban at reypin tong si Gerard. Narinig kong bumulong si Gerard. "sino ba yang babaeng yan kung makatingin parang susungaban na ako ah?" sabi ni Gerard. Napachuckle naman ako.
Nagulat ako ng biglang tumayo si Thea at hatakin ako papalayo kay Gerard saka naman sya nag cling sa braso ni Gerard. "Hey there sweetie i think we are compatible" sabi ni Thea.
Sinasabi ko na nga ba flirt toh eh! "Ehem! Thea mind letting my BOYFRIEND go?" sabi ko. Napatingin naman sya sakin. "Boyfriend mo sya? Well di kayo bagay mas bagay kami" sabi nya.
"Alam mo miss, kahit di kita kilala wala ka namang karapatang sabihan kami na hindi bagay saka bulag ka ba? Halos lahat ng tao sabi compatible daw kami" sabi ni gerard kay thea saka pumnta at umakbay sakin
Hahaha buti nga sayo thea
*********************
BINABASA MO ANG
Campus Nerdie to Campus bad hot Chic (Book 1,2)
Teen Fictionwhat if ang binubully nyong Campus Nerd ay maging isanb Hot Chic? Possible kaya yun? Tapos dadagdag pa ang mga personal problems. Hayyy buhay teenager why so BAD??