Someone who knows his/her mistakes and able to say sorry for what he/she has done is a step closer in becoming a better person.
--------------------------------------------
"Miss, sorry pero may nakareserve na sa librong ito."
"Pero miss. Wala namang nakalagay na nakareserve ito ah."
"E-Eh ma'am. May nakabayad na po kasi niyan ngayun ngayun lang"
"Niloloko niyo naman po ata ako miss eh. Kung nabayadan na to bakit hindi niya pa to kinukuha? Sino namang tao ang gagawa nun?"
"AKO"
Te-Teka? Bo-boses yun nung........
Pakitapik nga ako?
Isa pa please....
Isa pa talaga!
Last na!
I turned my head to see the worst thing on Earth.
SIYA NGA!
O.O
"IKAW?!"Bulalas ko sa sobrang gulat.
O.O ako
-.- siya
'Why the hell is he here?!'
SA KINAMALAS-MALASANG GREEK MYTH KA OH!
"Im sorry?" He said acting like he cant remember my face. "Have we met?"
H-Hindi niya ako maalala..?
'Tama.... Hindi mo ko kilala. Walang insidenteng nangyari. Wala ding halik na nangyari. WALA'
'Kaya Zoe,wag praning. Stay calm and pretend that you cant remember that incident.'
"A-A... I-I mean, ikaw ang nagreserve nito?" pagpapalusot ko pero wala siyang reaksiyon. Walang emotion man lang.
Kaya pala pamilyar yung mata at accent niya kanina. Kaya pala kumulo agad ang dugo ko kanina. Yun pala siya talaga yung bangaw na yun! Bat ba sa dinami-dami ng books dito eto pa pinagkainteresan nito?! Malas talaga siya sa buhay ko!
"A-Akala ko ba hinayaan mo na to sakin kanina?!" Di ko na napigilang sumigaw.
"Ah yun ba?" Sagot niya.
'Ah yun ba' ?! Yun lang sasabihin niya?!
E kung sabihin kung mapapatay ko siya? Tas sabihin niya 'Ah yun ba?'
'HUWAH! MAKAKA360 PAKYU KA SAKIN TALAGA! TINGIN MO GWAPO KA SA GINAGAWA MO? BAKA ISUKA KA NGA NG PLANET EARTH SA PAG-UUGALI MO! BAKA NGA PATI HEAVEN HINDI KA TANGGAPIN! HELL LANG TALAGA KABABAGSAKAN MO!'
Tinignan ko siya ng masamang-masama at hinigpitan ang hawak ko sa librong yun.
"H-Hindi mo to makukuha sakin!" Sigaw ko.
"M-Miss, nabili na po kasi ni sir yan. Sorry po. Kung gusto niyo po talaga ang librong yan, may idedeliver pa pong ganyan nextweek. Pwede po kayong bumalik at bumili dito." Sabat nung cashier. Nilingon ko si ate at tinignan ko siya ng may nagmamakaawang tingin at nakita ko namang nakangisi si Bangaw.
"Ate, kelangan ko na to bukas e. Baka nalintikan na ko ng history lec namin bago pa ko makabili." pagmamakaawa ko.
Seryoso ako. Talagang malilintikan ako!
BINABASA MO ANG
Music Diary of Love
Teen Fiction"When I think of songs, I remember you. When I listen to it, my heart beats for you. But when the song stopped, I think how are love stopped out of the blue." -Zoe Nisha Lim