Nagising ako ng tumunog yung cellphone ko naalala ko nag pa alarm pala ko kase sabi nila mom na susunduin raw namin si Eli sa airport. Bumaba ako na napaka ingay sa sala di ko alam kung andito naba si Eli parang may pa fiesta si lolo sa ingay eh.
"Good morning" bati ko sakanila, habang nag lalaro sina Khevean tapos Alli ng xbox sina mom dad nasa kusina ganun din sina Hans,Kristoff,Gabrino tapos si Tristan din kumakain. Lumapit ako kila umma at nag simula ng kumain.
"Morning mom" bati ko kay mom tapos binigyan naman ako ng pagkain ni manang
"Aga yata ng gising mo nak excited naba sa pag sundo kay Eli?" tumango nalang ako at sinagot si dad
"Excited? Hay naku hindi never dad" umiling iling ako sakanya at nag simula ng isubo ang bacon na inilatag ni yaya sa pinggan ko
"At sino rin nag sabi na excited akong makita ka?!" Nalunok ko ng diretso ang kinakain kong bacon sa nakita kong nasa harapan ko na si Eli na dapat ay susunduin palamang namin mamaya
"Hyungggg!" Tumakbo kaagad ang mga kapatid ko sa bagong dating na si Eli gulat na gulat ako na andito to maski sila mom at dad ay nagulat sa biglaang dating niya
"Nak! Akala namin susunduin ka namin sa airport?" Yan din ang alam ko kaya nga nagpa alarm pa ko diba tapos biglaan pala ang uwi nitong shrek na to -.-
"Napa aga yung flight ko umma kaya di na ko nag pa sundo pa" patuloy lang ako sa pagkain ko, habang nag kwekwentuhan sila sa buhay ni Eli sa Korea. Kung kamusta na raw ba iyong bahay namin dun. Feeling ko naman ay maganda ang buhay niya dun -.- batak na batak na to sa mga ganyan.
"Alam niyo parang gusto kong mag bakasyon tayo, mag impake na kayo at pupunta tayo sa Matukad Island" Isang magandang Idea ang naisip ni Kristoff dahil ngayon nalamang ulit kame makaka punta sa Matukad island yung last na punta namin dun nung mga bata palang kame dun nag celebrate sina umma at appa ng anniversary.
"I cant go with yo'all madami kameng aasikasuhin ng mom mo sa company. Kaya kayo muna okay?" Naiintindihan ko si dad kase alam naming punong puno ang schedule nila mom sa work nila kaya okay lang.
"Be good! Alam kong kompleto na ang 7 dwarfs ko kaya behave kayo! Ingatan niyo ang unika ija natin hah arasso?" Tama nga si mom kompleto na ang 7 dwarfs niya ang tinutukoy niya is yung mga kapatid kung mga itlog -.-
"Ne umma" sabay sabay na sagot ng mga kapatid ko -.- as if naman babantayan nila ko noh! Lagi naman akong kasama kayla Belle tapos Liuie eh kase sila may kanya kanyang buhay -.-
Tapos na kameng kumain at napag isipan naming ngayong araw kame pupunta sa Matukad island dahil wala din naman kameng pasok at saktong kakarating lang ni Eli kaya may point din naman ang pag punta namin dun.Naka casual dress lang ako na hanggang tuhod at nag make up ako ng very very light para lang mapakita ko yung natural beauty ko. Maya maya ay tinawag na ko ni mum dahil aalis naraw kame,bukas din ang party ng buong pamilya namin dahil masyadong formal na iyon kasama ang family Guetzilian na sina Belle,ang family nila Julie,sina tito khen na daddy nina Luise at Liuie,pati narin sina Dara.
"Wae?" Tanong ko naman sa mga kapatid kong kung maka tngin sakin ay hindi ako naligo at kung may ano sa katawan ko.
"Bat ganyan suot mo?" Cold na tanong ni Hansilot saakin,anong masama sa dress?
"B-bakit!" Ditetsong sagot ko dito nag iwas nalang siya mg tingin saakin sumunod naman na nag tanong si Gabrino
"Too short! Change your outfit!" Bulalyaw naman sakin ni Gabrino,bakit ba sila ganto! Hindi ba nila naisip na pinag hirapan kong maghanap ng maisusuot ngayong gabi! Tapos pag papalitin pa ko Kainis!
BINABASA MO ANG
Seven[7]prince
Fantasy'1 girl and 7 boys and Im the only one princess....Kung baga kame ay isang royal fam,matatapang na pamilya mayayaman,mapera,madaming business at madaming pamilya. Sa buong lalawigan ng Camarines Sur nagsikalat ang buong Sandoval dahil sa ka-ninununu...