Chapter 3

5 1 0
                                    

"Kiara wake up" sunod sunod ang katok sa pintuan ko ng boses lalakeng akala mo nag mamadali.

"what?" kinuskos ko ang mata ko saka nag unat  good morning.

"Last day na kaya tumayo kana dyan" last day? Hala oo nga pala last day na ngayon ,then half day lang kame ngayon kase nga last day na anong oras naba?

"Hanggang 12nn lang tayo remember, mag alas 11 na ng tanghali ano na" t-teka wait mag aayos muna ako hala anong oras na, hala tumayo na ako ng higaan at hindi ko narin ako nakaranig ng kahit anong salita sa labas.Hindi ko na nakuhang hawakan ang cellphone ko kase nag mamadali na ako.

5minutes buhos
1minute sabon
1minute shampoo
1minute conditioner
5minutes buhos

This is my first time to take a bath na almost 13minutes lang,mostly inaabot akong 30minutes para siguro na nakuha mo lahat ng dumi sa katawan mo but now gosh gusto kong pumasok dahil last day na and isang oras nalang ang open gate gosh.

Nag bihis na ako at sa kotse nalang ako mag susuklay dahil wala ng oras.Nag mamadali akong bumaba dahil hindi ko na makita ang mga bakas ng mga kapatid ko,dont tell me imiwal na nila ko haru jusko.

"Ang aga mo yata ngayon Kiara" Napatingin ako kay Kristoff na nasa mesa kumakain wow nakuha pa niyang kumain malalate na kame uy!

"Hello ma lalate na tayo" Nagtawanan naman silang lahat saakin bakit? tama namang malalate na kame ah.

"Unnie wake up, its already 8 in the morning" lumapit saakin si Alli at niyuyogyog ako.8 am huwat? Napa tingin ako sa wallclock namin na 8:10 palang tiningnan ko naman ang cellphone kong hawak ko lang na "8:11am" napa buntong hininga nalang ako dahil "gosh! Sino sainyo ang katok ng katok sa pintuan ko at sinabi na malalate na tayo 11 na ng tanghali sino yun?!" nagtinginan naman silang lahat at sabay na nag kibit balikat.Sino? tiningnan ko sila ng isa isa at may kulang walangya "Asan si Eli?!" Tinuro ni Alli si Eli na nasa garden namin na umiinom ng coffee.Kung hindi sila,isa lang ang pwede edi itong gosh! "Hoy! Wag kanang tumanggi! Pinag tripan mo nanaman ako!" tiningnan niya ako ng matalim at mas tiningnan ko din siya ng matalim dahil ginising ako ng napaka aga.

"oo" maikling wika nito at sumabay pa sa pag higop sa kanyang kape iniinis mo talaga ako ahh umalis nalamang ako at bumalik na sa kwarto ko wala akong ganang kumain busog ako, tinanggal ko muna ang sapatos ko at bumalik sa pagkaka higa sa kama gosh naligo pa naman ako ng 13minutes binilisan ko para di ako ma late yun pala isa nanaman sa pang tritrip saakin ni Eli -_- 

I hate you!

sinusubukan kong muling matulog ngunit ayaw na ng mata ko pero pakiramdam ko ay antok na antok padin ako.Dahil late na ko natulog kagabi ang aga ko pang nagising ngayon.

Ikot lang ako ng ikot hanggang sa tumunog na iyong alarm ko sa phone ko ng saktong 10am.Dahil ganung oras kame papasok kaya totoo na to papasok na kame sinuot ko na iyong sapatos ko at inayos ko na iyong damit ko dahil lukotlukot na ito dahil umikot ikot ako sa higaan.Pag labas ko naman ay nakita ko ang mga kapatid kong hindi mapakali hinayaan ko nalang sila at pumasok na ako sa sasakyan ni Gabrino dahil naka bukas na ang engine noon kaya naman pumasok na ako sa loob at nilagyan ko ng earphone ang tenga ko para maka idlip ako. *toktok* may kumatok sa bintana kaya binuksan ko nakita ko si Gabrino nasa bintana kaya binuksan ko iyon.

"Bakit?" tanong ko naman rito na inismidan lang ako.

"Hindi ka dito sasakay,kay Eli ka sasakay ngayon." napa nganga nalamang ako sa sinabi niya ano daw kay Eli ako sasakay? dinga?

"Ikaw naka toka ngayon ah!" Sinara ko na ulit yung bintana para di niya na ko kulitin pa.Ayoko kay Eli di ako makaka tulog dun o maski idlip ay hindi ko magagawa.

Seven[7]princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon