Reversibility

6 1 0
                                    

*Raven*

Isang linggo matapos ilibing si Samantha at mag iisang buwan ng Tulog si Rhen..

Nandito kaming lahat ngayon sa Hospital, nagising na si Tito Val pero walang kaemo-emosyon ang mga mata nya..

Palagi syang tulala at aayaw ng Kausap..

Natutulog ngayon si Tita At si Gab napagod sila masyado dahil,sa pamimili ng Pagkain..

"Tito.. I need to go, Susunduin ko lang sina mom and Dad"
Gaya ng dati tumingin lang si Tito ng blanko..

Lalabas na ako ng Pinto ng Magsalita si Tito..

Isang salita na hindi ko inaasahang maririnig..

"V-viella"

Napalingon ako agad and then my world stop..

I saw tito, Holding Rhen hand's..

"D-daddy I-im Thirsty"  di ko alam pero para akong napako sa kinatatayuan ko.. tito immidietly stand up and get a water..

Uhaw na uhaw na ininom iyon ni Rhen..

Napangiti ako ng magyakap ang Mag ama..

Tumulo ang mga luha sa mata ko ng dumako ang tingin ni Rhen sakin..

"K-----Raven..." tumayo sya at mabilis akong niyakap.. wala akong nagawa kundi ang yakapin rin sya..

"N-nagbalik ka.. thanks God" 
Mas hinigpitan ko pa ang yakap ko..

"Ehem!!! Pwedeng kami naman..??"

Napabitaw ako ng Yakap saka napakamot Sa Ulo..

"Rhen i need to go.. kailangan ko pang sunduin sina mommy sa Airport"  pagpapaalam ko ngumiti lang naman sya na parang hindi sya natulog ng halos isang buwan..

Now your back.. bumalik ka Rhen... natatakot ako lalo..

Natatakot ako na baka mas malagay ka pa sa Panganib at matuklasan mo ang mga Bagay na hindi mo pa dapat malaman..









Lumabas ako ng Room ni Rhen nakakailang hakbang pa lang ang Nagagawa ko ng may tumawag sa akin.. at alam kong sya iyon..

"Your highness???"  Walang emosyong tanong ko sa kanya..

"I know nakukunsensya ka na, But you need to shut up until the right time has come.. naiintindihan mo??" 

Labag man sa Loob ko ay tumango ako..

Tinap nya ang Balikat ko bago ako magpatuloy sa Paglalakad..
























*Rhen*

Nakalabas na ako ng Hospital, pinabalik na rin ako sa Bahay namin mas mabuti na raw na dumito muna ako..

Nga pala, nalaman ko rin na pumanaw na ang demonyita kong half sister.. santasintita amp*ts.











"Viella come here!! I have something to show you!!"  Dinig kong sigaw ni kuya..

Lumabas ako ng kwarto saka nagtungo sa Baba..

Nakita kong may buhat buhat si kuya na malaking box na nakabalot sa magandang sisidlan..

"Kuya ano yan??"  Tanong ko habang bumababa sa hagdan..

"Your gift, malapit na ang debut mo right??"  Napangiti ako, debut ko na nga pala next week and i'm sure that's not only a debut Party.. I know dad has A plan...

"Do you want to open it??"  Tanong ni kuya na nakapagpabasag sa katahimikan..

Nagnod ako..

Ngumiti naman si Kuya at pinalapit ako sa malaking gift..

Nagsimula na akong tanggalin ang nakabalot roon....

Bumungad sa akin ang isang Malaking Kahon..

Napasimangot ako..

"Kuya ayaw mo yata ipabukas to eh"  parang bata kong sabi kay kuya..

sa kanya ko lang pinapakita ang other side ko..

"Hahaha just open it lil sis..." 
Binuksan ko ang malaking box at otomatikong nag puso puso ang mga Mata ko..

"Wahhhhhhh!! HELLO KITTY!!!!"  Agad kong dinambahan ng yakap yong human size hello kitty na naging dahilan ng pagbasak niyon sa sahig kasama ako..

"Lil sis!!!"  Agad lumapit sakin si Kuya na nag aalala..

"You okey??" 

Hindi ko alam pero mabilis nagunahang bumagsak ang mga luha ko..

"K-kuya.."  niyakap ko sya ng Mahigpit..

"Nasaktan ka ba ha?? Sabihin mo, natamaan ba sugat mo?? " 

Binatukan ko sya ng mahina..


--_--!


"Oa mo,, Salamat sa Regalo ^_^" sabi ko saka hinalikan sya at niyakap na muli ang Hello kitty na regalo nya.,


Umakyat ako sa Taas habang kinakanta ang team song ni hello kitty!!












*Gab*

Natutuwa akong makitang muli ang Other side nyang iyon.. Ngayon ko na lang ulit sya nakitang Masaya,,

But i hope, if she knew it manatili lang sya kung sino sya ng Makasama namin..

Dahil natatakot ako na Malayo sya Samin kapag nalaman nya ang pinaplano ni Daddy..

But now.. Masayang Masaya ako na nagbalik sya, Hindi lamang dahil sa nagising sya kundi nagbalik rin ang Dating Viella na mas lalo ko pang Iniingatan at Pinapahalagahan...












OhEmGie!!!😂😂😂
Di ko expect na makakaabot tayo sa Ganitong Chapter.. tamad kasi si Author at walang natatapos na Kwento puro simula lang.. but because Marami-rami ang nagbabasa at bumubuto ipagpapatuloy ko na..

What's with that throne?? Bakit napaka big deal??

Abangan!!!




>>Ssica16<<

The Devil OneWhere stories live. Discover now