The Party

1 1 0
                                    

Kinailangan kong gumising ng maaga dahil may Pasok pa..

Hindi ko na ginising sina daddy dahil alam kong pagod din sila..

Papikit pikit pa akong bumaba ng hagdan..

Nakakailang hakbang na ako ng mawalan ako ng panimbang napapikit ako ng Hindi ko naagapan ang pagkapit sa grills

Kala ko babagsak ako pero may mga kamay ang Agad na pumulupot sakin..

"Mag ingat ka naman, Paano na lang mamaya kapag nabangasan ka??"  bigla akong napamulat ng marinig ang pamilyar na boses na yun..

Wag nyong sabihing kanina pa sya dito..

Umayos ako ng Tayo at unti unting tumingin sa kanya..

"Happy Birthday prinsesa ko.."  nakangiti nyang sabi

Hindi ako,nagulat sa Sinabi nya mas nagulat ako sa Kasunod nyang Ginawa!!..

"What the!!! You a**"
Mas mabilis pa sya sa Alas kwatrong lumabas ng bahay namin..

"Hahahha hindi ka naman siguro lalabas ng nakaganyan!! Intayin na lang kita rito.." 

Sinamaan ko sya ng Tingin... mas tumawa lang sya..
Ghad!! He stole my first kiss..

Padabog akong pumasok sa kwarto ko at Nagsimula ng gawin ang aking Morning Rituals.. Lol's 😂😂😂




















--
Kakapasok lang namin sa Compound at kakapark lang rin ng Sasakyan ni Raven..

Tahimik lang kaming naglalakad patungo sa building namin..

"Yow!! Happy birthday Prinsesa ni Rj."  Napatingin ako sa nagsalita sa may likuran namin..

"Sassa??"  Gulat kong Tanong..

Tumawa lang sya saka nilampasan kami..

"Ganun ka na ba katakot kay Vasco??"  Napatingin ako dito sa lalaking stealer..

"Nah!! Nakakagulat lang Talaga.. Saka pwede ba Wag mo akong kausapin hindi tayo magkabati.."  sabi ko at parang batang nagdabog patungo sa Upuan ko..

Wala pa namang gaanong students kaya hindi muna ako mang iinvite gamit ang broadcasting Room..

Buti pang matulog muna..

Nagising ako dahil sa Ingay ng mga classmate ko..

Shit!! Ang sakit ng ulo ko..

Pagmulat ko ay saktong pagtama sakin ng isang Crampled paper,,

"The f!!" Himutok ko at hinanap kung sino ang  namato..

"CAN YOU PLEASE SHUT UP YOUR MOUTH'S AND STOP WHAT YOU ARE DOING NOW!!!!"  ngumiti ako ng Tumahimik at matigilan silang lahat..

"Good, So listen to me later.. Kapag may narinig akong maingay..... You'll be dead.."  sabi ko at naglakad palabas ng Room..

Tanghali na pala di ko namalayan..

Nagtungo ako sa Broadcasting Room...

Nakiusap ako sa Isang officer na may gagawin lang ako..

"Attention Everyone, I'm Rhendiviella Samonte, I want you all to come later at my Birthday Party, Teacher's, My hater's my enemy's And All of the student please come at North Vill at Samonte's Residence exactly 8 in the evening with Formal Attire, Thank you.." 

The Devil OneWhere stories live. Discover now