Kill 12: Meeting

1K 34 3
                                    

Kill 12: Meeting

Aihara's POV

Nandito na kami ngayon sa Meeting room, after so many years.. ngayon lang ulit to napuno ng ganito—nakikita ko sa mga mukha nila na lahat sila ay confused. Ramdam ko yung tensed aura nila e.

Nakaupo ako sa swivel chair na nasa unahan, kumpleto lahat ng tauhan namin ngayon, from Field and Shadow Assassins hanggang sa mga tauhan namin na nasa Intelligence, Advanced Technology, Security at Special Department.

"So, Ami.. bakit mo ba kami pinatawag... lahat?" Cyriel

"Napaka unusual nito ah? Lahat pa kami, is there something wrong?" Amayra

Sandali akong tumingin kay Cyrus, tinanguan niya lang ako. Bumuntong hininga ako bago humarap ulit sa kanila.

"Listen, pinatawag ko kayong lahat dahil.."

Inhale... exhale.. I need to do this, You need to do this, Aihara.

"Honestly speaking, walang kinalaman sa inyo tong ipapagawa ko.. It's more of... personal stuff. I mean, this personal stuff I'm talking about is.. about the past Issue." Ako

"What do you mean about the 'Past Issue'?" Volt asked

"Alam niyo naman siguro yung tungkol sa Yun-Nai Clan diba?" ako

Tumango naman sila,

"Be ready.. you'll gonna hear a very long story" ako

"As you all know, the issue about the Yun-Nai clan was the most complicated mission that our clan ever handled many years ago. Hindi lang dahil sa connected ang issue na yun sa pamilya namin but because talagang malakas ang Yun-Nai's at maraming nadamay nung mga panahong iyon," ako

"My Father, Scythe Choi was from that clan, too. Though hindi siya blood-related sa mga Yun-Nai, we can't change the fact that he was once a part of that clan, too.

on the other side, My Lolo Kishin was the brother of the late and fallen Clan emperor of the Yun-Nai Clan—Aishin Useda also known as Xiu Cha Yun-Nai."

"So.. bakit mo sinasabi samin ngayon yan?" Thunder, the typical masungit at prankang si Thunder.

"Katulad ng sinabi ko kanina, related to sa mission na gagawin natin. Alam kong alam niyong lahat ang nangyari sa kakambal kong si Mihara 5 years ago. She was killed by the clan named Blue Fangs." Ako

Huminto ako saglit at tinignan ang mga reaction nila, naguguluhan pa rin sila. 

Bumuntong hininga ako bago ulit magsalita,

"Aishin Useda was killed by my Tito Arseminth, dating kanang kamay ng Lolo ko during his term as the Clan emperor.. and later on, tinalaga na ni Lolo si Mama bilang bagong Clan empress. Matagal ng kaaway ng Useda ang Yun-Nai, alam nating lahat yun pero.. walang kaalam-alam ang Mama ko noon na ang mismong clan emperor pala ng mortal na kaaway  ng Useda ay ang mismong tito niya, which is obviously, somewhat, my Lolo."

"The war between the two clans  went far..  hanggang sa malaman ng Mama ko yung katotohanan, ginamit pa nga ni.. err.. L-lolo Aishin ang Papa ko para mapabagsak kami, pero syempre.. alam niyo naman na.. you know, they fell inlove with each other kaya hindi natuloy yung maitim na plano ni Aishin." Narinig kong may mga babaeng nag giggle.

"So ayun.. pero hindi dun natapos yun, naging alliance namin si Papa at yung iba pang member ng Yun-Nai clan na nasa katauhan ng Father ni Mierre at Amayra—si Tito Fierre at Tito Pyro. Because of them, napabagsak namin ang Yun-Nai clan." Ako

"But before that, syempre.. hindi mawawala yung climax kung saan nakidnap ni Aishin ang Mama ko. habang hawak ni Ashin si Mama.. dun nalaman ni Mama ang katotohanan tungkol sa katauhan ni Aishin at  doon din nalaman ni Mama na fixed Marriage lang pala si Lolo Aishin at Lola Aithe—ang mother ni Papa, at.. hindi anak ni Lolo Aishin si Papa, anak siya ni Lola Aithe sa totoong mahal nito na kabilang sa Choi clan—a not so famous clan. So, sa mga nag-iisip na incest ang relasyon ni Mama at Papa.. siguro naman naliwanagan na kayo?" pabiro kong sabi to lighten up the mood, masyadong mga tensyonado e.

My Assassin Girlfriend's Alter EgoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon