Chapter 1

148 1 0
  • Dedicated kay Mr. P
                                    

"Why do I have to go to the province ?"

" Because your dad said so "

"do I really have to ? why can't I refuse to this ?"

"You want to proved something in your life where your dad can be proud of? then this is it . Just do what your dad says. Fix the problem in our probinsya."

"Wai--"

Arghh.. shit hate this life. Sa dinami naming magkakapatid na lalaki ako pang bunso ang pinadala. Nakakainis pag minamalas ka nga naman.

*cellphone ringing

Sharline Veronia

tumaming ka pa

"Manang pakisagot nga. Sabihin mo natutulog."

"Hello Mam Sharline.."

"natutulog po "

"Opo eh."

"Sige po sasabihin ko nalang po"

...

"Ano sabi manang? "

"Eh sir ., tinatanong po ni ms Sharline kung ok lng po ba kayo ? gusto daw po nya kayo sanang mayaya sa party mamayang gabi .."

As if naman na gusto ko. Gusto lang naman nya magpakita sa media na magkasama kami

Sharline is a wanna be. First thought ko sa kanya a nice girl . Then as we further being together I met the other side of her. Mapang utos sa staff namin. Minsan sa conference when she's trying to be sweet to me para makita ng press that we're together tinayuan ko lang sya. She deserve that anyway for being mean to our staff. And plus di ko type ang mga babaeng maraming anong tawag dun ? Maraming kolorete sa mukha. Kulang nalang ata gawing painting ung mukha nya. Ayaw nya ng make up artist gusto nya sya na ang mag make up sa sarili kaya nga nasama sya sa Top 10 face need retouch sa isang newspaper.

I'm a nice guy to the others but once you're just masking yourself then better off me. I'm not bad mouthing about her I'm saying the truth in my mind keep reminding myself about who she really is.

"Sige manong pakibaba nalang ung mga bagahe . Then pwede ka nang magpahinga "

Mariana POV

"Mariana ?!"

"Oh Rhea ? bakit nagmamadali ka ? "

" Dumating na yung apo ni Lola Lucia"

"Ganun ba?! Nako ung pinauutos ni Lola na mga bulaklak para sa apo nya .."

takbo dali takbo ... woosh ..

*boogsh

"Aray?!"

" Ano ba !! Di ka ba tumitingin sa daanan mo ?!"

" Sorry po .. nag mamadali po kasi ako "

" Shoot .. nadumihan ung sapatos ko .. Alam mo bang Kobe 10 to"

" Sus .. sapatos lang eh .."

" Excuse me ?! Sapatos lang to?! For your information Miss .. This is not just any shoes .. it's a limited edition " pa english english pa. Nagtatagalog naman

" Magkano ba yan ? "

" 10,000 . May pampalit ka ?."

Bibili bili ng mamahaling sapatos tapos balang araw masisira din

When City Boy Meet ProbinsyanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon