Ivan POV
Bakit nandito pa si Sharline?
"Oh bakit di ka pa umaalis?"
"Baby dito muna ako please. Sila daddy at mommy kasi nasa hongkong. Yung mga maids namin pinauwi. Wala akong kasama sa bahay. Please sige ka pag may nangyari sa akin, ikaw ang sisihin. Alam na ng media na magkasama tayo this vacation. Kukulitin ka ng press kung asan ako? Diba ayaw mo yun ? So please let me stay?"
"Stop calling me that. Kelan ba balik nila Tita Hera?"
"Uhmm... 2 month pa ata ?"
"Ung totoo Sharline?!"
"1week !"
"For freakin 1 week you could stay. Kahit saan talaga puro problema dala mo."
"Thank you babe!"
"We are not. Don't be clingy. Close lang tayo pag sa harap ng camera."
" Ok. I'm sorry Ivan. Alam kong panggulo lang ako dito. But I promise you, I'll behave this time."
" Sana nga.."
Hindi ko pa pala napapakilala si Sharline sa Lola ko.
"Lola Lucia si Sharline kaloveteam ko po sa mga tv serye at sa mga movies."
"Ah. Halata nga. Mukhang nakikita ko naman ata ung picture nya sa mga movie banner."
"Sharline, ito ang Lola Lucia ko."
"Hello po I'm Sharline. Sharline Vergoza. Girlfriend po ako ng apo nyong si Ivan."
"Hoy!"
"Girlfriend nya po sa mga tv serye at movies."
"Ah. Sharline Vergoza. Anyway Sharline pwede ka magstay sa Guest room namin. Matagal tagal na rin naman kaming walang bisita dito."
"Masaya po ako at nakilala ko po kayo."
"Eto nga pala si Arianna. Arianna Martinez. Kasama ko sya dito sa bahay. Sya ang lagi kong kasama dahil malayo ung mga anak ko sa akin. Saka anak sya ng dating kasama ko rin dito sa bahay. Kaya lang nagkaroon ng leukemia. Makalipas ng ilang buwan nung taon na yun namatay sya. Kaya inampon ko sya sa taong gulang na 7 years old. Kaya parang apo na rin ang turing ko sa kanya"
"Martinez ... Uhmm.. Arianna."