Chapter 2: WelcomeKinabukasan.....
"Good morning mommy and daddy" sabi ko.
"Good morning anak" sabi ni mommy Olivia and daddy johnson.
"Excited ka na ba anak sa new school mo?" Sabi ni daddy
"Yes daddy" sabi ko.
Nang sinabi ko ito ay napansin kong malungkot si mommy. Kaya siya malungkot dahil akoy hihiwalay rin sa kanila ako'y mag-aaral sa Maynila at doon ako titira , sa maikling salita magdodorm ako.
Ayaw man ng magulang ko na magdorm ako ngunit 3 oras ang biyahe sa amin papuntang Maynila kaya sobrang mahihirapan ako.
"Mommy huwag kana malungkot , itetext ko naman kayo ni daddy at tatawagan araw araw , huwag kana malungkot plss I love you mommy" sabi ko sabay kiss sa pisngi ni mommy at inakap ko ito.
"Han huwag kana malungkot para rin naman ito sa kinabukasan ng anak natin" sabi ni daddy
"Sige anak basta magiingat ka palagi doon" sabi ni mommy.
Pagsapit ng tanghali ay kinuha na lahat ni Lorenz ang gamit niya sa kwarto at bumaba na para ilagay ito sa kotse.
Pagkaraan ng 3 oras ay nakarating na sila sa bagong school ni Lorenz.
"Mom and Dad this is it hanggang dito nalang tayo. I love you mom and dad mamimiss ko kayo, lagi ko kayong itetext at tatawagan I love you mom and dad" paiyak na sabi ko sa kanila sabay akap sa kanilang dalawa.
"Anak magiingat ka palagi ha, text mo kami kapag kailangan mo ng tulong mamimiss ka namin I love you anak" paiyak na sabi ni mommy sa akin at inakap ako.
"Ingat ka anak ha magaral mabuti mamimiss ka namin" sabi ni daddy at inakap ako.
"Bye mom and dad I love you both mamimiss ko kayo" sabi ko sabay palakad papasok sa campus ng aking bagong school.
Pagpasok niya ng campus ay may sumalubong sa kanyang isang school administrator.
"Excuse me kayo po ba si Mr. McGollins" sabi ng school administrator sa akin.
"Yes that's me" sabi ko.
"Hi Mr.McGollins welcome to Da Vinci Academy" sabi ng school administrator.
Pagkatapos non ay tinour na siya ng school administrator sa buong campus ng school.
"Mr.McGollins pls follow me we will go to the school's office to get your class schedule , section , and your room number in your dorm." Sabi ng school administrator.
"Ok sir" sabi ko.
Agad na silang pumunta sa school office.
"Mr. McGollins here's your roon number, your room number is room "308" , your section is "1" and your schedule is morning (8:00 am - 4:00 pm)" sabi ng school administrator.
"Thanks so much" sabi ko.
"Welcome" sabi ng school administrator.
Pagkatapos non ay agad na niyang hinanap ang room niya.
"Nasan na ba iyong room number 308 na yan" sabi ko sa sarili ko.
Habang naglalakad siya ay biglang may bumanggang lalaki sa kanya. Matangkad ito, maputi, maganda ang pangangatawan, at higit sa lahat gwapo ito.
Naasar dito si Lorenz parang walang nakita hindi manlang nagsorry.
"Bwisit yon ha parang walang nakita , hindi pa nagsorry" sabi ko.
Matapos ang ilang minuto ay nakita na ni Lorenz ang kwarto niya.
"Sa wakas nakita ko na, pagod na rin ako eh, Makakapagpahinga na ako." Sabi ko.
Nang bubuksan niya na ang pinto nakita niyang hindi ito nakalock at nakita niyang bukas ito at pagpasok niya ay may mga maleta na sa loob.
"Hala bakit may mga gamit na dito, siguro may kasama ako sa kwartong ito" sabi ko sa isip ko.
Nakita niyang may double deck na kama at nakita niyang ang babang parte ng kama ay may mga gamit na kaya wala siyang choice kundi sa taas siya na kama. Agad na niyang pinanik sa kama niya ang mga gamit niya at inayos na niya ito.
Habang nagaayos siya ng gamit ay nakaramdam siya ng bored kaya kinuha niya ang cellphone niya at earphone at nagpatugtog.
"Head in the clouds
Got no weight on my shoulders
I should be wiser
And realize that I've got" tunog ng isang babaeng kumakanta sa kanyang earphone habang nagaayos siya ng gamit niya.Oo, mahilig ako makinig ng mga kanta ng mga sikat na international singers especially Ariana Grande actually idol na idol ko siya and also I'm a Proud "Arianator". Nakikinig rin ako ng ibang kanta ng international singers like Troye Sivan, Shawn Mendes, Taylor Swift, Fifth Harmony at marami pang iba.
Matapos mag-ayos ng gamit ni Lorenz ay nakaramdam siya ng pagod.
"Nakakapagod matutulog nga muna ako" sabi ko.
Napasarap ang tulog ni Lorenz kung kayat 7:00 na siya ng gabi nagising. Kung kayat nakaramdam ng gutom si Lorenz.
"Nagugutom ako , bibili nga muna ako ng pagkain" sabi ko.
Agad namang bumaba si Lorenz sa kama, ngunit napansin niyang may tao nasa baba ng kama niya at nagulat siyang yung lalaking ka roommate niya ay yung lalaking bumangga sa kanya kanina. Kaya dahan dahan siyang bumaba upang hindi ito magising at lumabas ng kwarto at pumunta ng cafeteria sa campus upang kumain.
"Ate isa nga pong Carbonara with 1 glass of ice tea and 1 peach mango" sabi ko sa tindera.
"Here you go sir" sabi ng tindera.
"Here's the money keep the change " sabi ko.
Kabog keep the change hahahaha xd
"Thank you sir" Sabi ng tindera.
Pagkatapos kumain ni Lorenz ay agad na siyang bumalik sa dorm. Ngunit laking gulat ni Lorenz nang makita niyang hindi niya dala ang susi nakalimutan niya dahil sa sobrang gutom at nawala ito sa kanyang isipan. Hindi niya alam ang gagawain kung paano mabubuksan ang pinto dahil nakalock ito.
"Fuck! I forgot the key! What should I do" sabi ko.
Ayaw niya namang kumatok dahil baka magising ang roomate niya at baka magalit ito sa kanya. Wala siyang maisip na choice dahil bago lang siya sa campus at wala pa siyang kilala kaya naman walang siyang nagawa kung hindi kumatok sa pinto.
"Hello there stranger can you please open the door I forgot my key! please!" Sabi ko.
Pagkatapos ng ilang katok may nagbukas na ng pinto.
"What the fuck! can't you see I'm sleeping ! next time duplicate your key 100 times so that you will not forget it!" pasigaw na sabi ng roommate ko na halatang bagong gising.
"I'm sorry , btw hi im Lorenz McGollins" sabi ko.
"Whatever fuck off! Sabi ng roommate ko.
Pagkatapos non ay natulog na ulit ang roomate ni Lorenz.
"Ang sungit naman nito" sabi ko sa isip ko.
Pagkatapos non ay naligo na si Lorenz at paglabas niya ay tulog parin ang roommate niya kaya natulog narin siya dahil almost 9:30 PM na ng gabi.
Hit "Vote" if you want the next chapter.
Follow me:
Instagram: @cryssenpai
Twitter: @RejannaGrande
BINABASA MO ANG
Fated to Love You (BoyXBoy Story) (Ongoing)
Teen FictionLorenz McGollins matalino, pogi, mayaman, mabait at higit sa lahat bakla. Nagsimula sa bwisitan, asaran , galitan, at sa pagiging room mate niya si Zachary isang sikat na basketball player sa academy nila. Pero sa di inaasahang pagkakataon namuo ang...