Chapter 4: Getting to Know Each Other
"What the fuck siya yon!!!!? Sabi ko.
"Bakit ano meron? Magkakilala kayo?" Sabi ni chloe.
"He's my roommate!" sabi ko.
Gulat na gulat sila Dylan, Connor at Chloe nang sinabi ni Lorenz na roommate niya si Zachary.
"What happen guys parang gulat na gulat mukha niyo" nagtatakang tanong ni Kaithlyn.
"Dimo ba alam roommate ni Lorenz si Zachary" sabi ni Dylan.
"What the fuck! Seryoso Lorenz!" Sabi ni kaithlyn.
"Oo nga!" Sabi ko.
"Hala inggit ako sayo Lorenz" sabi ni kaithyn.
"Huwag ka ngang mainggit, yung lalaking iyon napaka sungit , parang laging galit sa mundo nakakaasar" sabi ko.
"Pero still nakakainggit! Lahat ng babae pangarap na makasama sa isang kwarto si Zachary , tapos ikaw roommate mo pa" sabi ni Kaithlyn.
"Huwag nga kayong mainggit kung may pagkakataong magpalit ng roommate magpapapalit ako!"sabi ko.
Pagkatapos ng usapan nila sa cafeteria ay bumalik na sila sa kani- kanilang dorm.
"Finally makakapagpahinga narin" sabi ko.
Nanghihiga na si Lorenz ay narinig niyang may pumasok sa kwarto kaya naman ay tinignan niyo ito pagtingin niya ay si Zachary ito.
"Hi Zachary" sabi ko.
Hindi naman ito pinansin ni Zachary at dumeretso lang ito sa pagpunta sa kama niya. Agad namang bumaba si Lorenz upang kausapin si Zachary.
"Hi Zachary" bati ko ulit.
Ngunit hindi ito sumagot ulit at tumingin kay Lorenz ng masama.
"What's your problem?!" Pasigaw na sabi ni Zachary.
"Nagpapakilala lang ako, kasi roommates tayo.
"Walang akong pake" sabi ni Zachary.
"Bakit ba lagi kang masungit sa akin?" sabi ko.
"Ayoko sayo" sabi ni Zachary.
"Bakit naman may nagawa ba ako, eh kakakilala lang natin" sabi ko.
Magsasalita na sana ulit si Lorenz ngunit tumayo si Zachary at sinangga si Lorenz. Si Lorenz naman ay napahiga sa sahig dahil sa lakas ng pagsangga sa kanya ni Zachary. Hindi naman agad nakatayo si Lorenz dahil sa sakit ng bewang niya dahil sa pagkasanggi sa kaniya ni Zachary.
"Aray! hindi ako makatayo!" sabi ko.
Hindi ito pinansin ni Zachary at lumabas na lamang.
"Bwisit ka Zachary!" sabi ko sa isip ko.
Matapos makalabas ni Zachary ay agad namang tumayo si Lorenz sa kinalalagyan niya ngunit hindi niya talaga kaya,buti nalang malapit lang sa kanya ang cellphone niya kaya tinext niya ang tropa niya.
"Guys pls punta kayo sa room ko, room "308"" sabi ko sa text sa tropa ko.
Matapos ang ilang minuto agad na may kumatok sa pinto niya.
"Pasok!" sabi ko na nakaupo parin sa kinalalagyan ko dahil sa pagbagsak ko matapos ako sanggiiin ni Zachary.
Pagpasok ng mga kumakatok sa pinto ay ito na ang mga tropa niya na sina Chloe, Dylan, Connor, Kaithyn.
"What happen Lorenz?" nag-aalalang tanong ni Kaithlyn.
"Si Zachary kasi eh sinanggi ako napalakas kaya bumagsak ako , tapos hindi na ako makatayo , tapos hindi pa ako tinulungan!" naasar na sabi ko.
BINABASA MO ANG
Fated to Love You (BoyXBoy Story) (Ongoing)
Novela JuvenilLorenz McGollins matalino, pogi, mayaman, mabait at higit sa lahat bakla. Nagsimula sa bwisitan, asaran , galitan, at sa pagiging room mate niya si Zachary isang sikat na basketball player sa academy nila. Pero sa di inaasahang pagkakataon namuo ang...