Chapter 5: Princess
------
MEL'S POV
His eyes look so mysterious yet it pulls me every time I look at it.
His lips that I always wanted to kiss.
And his scent that make me dream to be with him every second of my life.
Kailan ba sya magiging sakin?
Ngayong pinagmamasdan ko ang matipuno nyang katawan habang naliligo sila ng mga kaibigan nya sa batis, lalo akong naglalaway. Kailan ka ba magiging sakin?
"Hoy bruha! Kadiri ka, ang laway mo oh, nagiging lawa na!"
Langya!
"Makatulak ka naman Isa! Kitang nagdedaydream ako eh!"
"Wag mo kasi pagpantasyhan! Gumawa ka ng paraan! Wag mong hintayin na sya ang gumawa ng move. Puputi na lang mata mo, wala ka ring mapapala kapag ganyan ka ng ganyan. Modern day na, babae na ang nanliligaw."
Kaya ko ba yun? Ako? Si Mariel Elisha Galvez na NBSB pero pinakasalan na si GDragon sa panaginip, liligawan si Niel Pietr Jimenez?!
"Hindi ko yun kaya Isa!"
"EH baliw ka pala insan! Bahala ka! Baka maunahan ka pa sa prinsipe mo!"
Kainis!
"NIEL PIETR JIMENEZ!" Tawag ko sa kanya na nakapagpalingon sa kanya at sa mga kaibigan nya na naliligo sa batis.
Mabilis akong lumapit sa kanya matapang na humarap.
Ito na yun! wala nang atrasan to.
"GUSTO KITA AT LILIGAWAN KITA! AT WALANG PWEDENG PUMIGIL SAKIN! KUHA MO?!" Saka walang pagdadalawang isip na hinalikan sya sa labi.
.
.
.
Bwiset! Anong pumasok sa isip ko at ginawa ko ang mga yun? Wala na kong mukhang maihaharap kay Niel!
"Hoy bruha ka! Ano at kinakausap mo yang sarili mo sa salamin? Di ka pa rin ba makaget over sa pag amin mo at sa deadly stunt na ginawa mo sa batis kanina?"
Ayan na naman ang bad influence kong pinsan! Sya may kasalanan kaya ko nagawa ang katangahan na yun eh! Sa mga nobela ko lang naababasa ang mga yun! Bakit ba ginawa ko sa totoong buhay? Pag nalaman ni nanay ito, kukurutin ako nun sa singit!
"Manahimik ka nga Isa! Baka makagawa na naman ako ng kahihiyan!"
"Aba, ako ba ang umamin at nanghalik na lang bigla at nagsabi pang manliligaw? Diba ikaw ang gumawa nun? Tsaka isipin mo na lang na ito na nag chance mo para magkalovelife! Kaya kesa magmukmok dyan, kumilos ka na at baka maunahan ka pa ng ibang girls sa prinsipe mo! Mag uumpisa na ang pasayaw sa bayan! tara na!"
"Bwiset ka talaga Isa! Tara na nga!"
Pagdating sa plaza ay agad na hinanap ng aking mga mata ang aking prinsipe at dahil may radar ako ay agad ko syang nakita sa isang sulok kasama ang mga kaibigan nya at nakikipagtawanan sa grupo ng mga babae.Hindi ko alam pero biglang nag init ang ulo ko.
"Hi sweetie!" Bati ko kay Niel saka ipinulupot ang kamay ko sa matipuno nyang braso at sinamaan ng tingin ang mga haliparot na masama din ang tingin sakin.
"Ipakilala mo naman kami ni Isa sa mga girls sweetie." Nagbeautiful eyes pa ko para mapansin nya.
"And why would I?" He smirked. Oh my gosh. Ang puso ko.
At walang sabi sabing hinila nya ko papunta sa gitna ng plaza. Love song pala ang pinapatugtog. Di ko alam yung kanta pero maganda sa pandinig ko.
"Look at me" Hinawakan nya ang baba ko at iniharap ang mukha ko sa kanya. Yung puso ko nagwawala na. Pati mga tutubi sa tyan ko, nagliliparan na.
Ipinulupot nya ang mga braso nya sa aking bewang at ipinatong namna nya ang mga kamay o sa kanyang braso. Unti unti kaming sumabay sa tuotog at tila nawala ang mga tao sa paligid. Sya lang ang nakikita ko at sana ganun din sya sakin.
" I'll be your strength,
I'll give you hope,Keeping your faith when it's goneThe one you should call,Was standing here all along..
And I will takeYou in my armsAnd hold you right where you belongTill the day my life is throughThis I promise youThis I promise you "
"Are you serious on courting me?" Bulong nya na ikinagulat ko.
Pero sabi ko nga kanina. Wala ng atrasan ito!
"Yes. I'm serious and I'm not going to back out."
"Well, then that's good. Make me fall for you my princess."
--------
BINABASA MO ANG
Fell Inlove with Number 22
Teen FictionJersey number 22. Niel Pietr Jimenez, a well known basketball player Found love with... Miss Lucky Number 22. Mariel Elisha Galvez, an ultimate artista fan girl. Two different world. Clash in an instant. How would they handle each others personality...