Pasukan na ulit nila, start na ng regular classes.
Since pareho ng chosen Field sila Rain at Twelve, magkaklase sila sa lahat ng subjects nilang dalawa.
"Rain, I'm sorry nga pala sa nangyari nung Friday, Hindi ko yun sinasadya." pambungad naman ni Twelve pagkapasok na pagkapasok ni Rain ng Gate ng School.
"I know. I Know, it's ok." sinabi ni Rain ng mejo pilit na nakangite
"Alam ko'ng hindi ok yun Rain, I'm really really sorry."
"ok nga lang talaga twelve."
Ganito lang sila ng buong araw.
Sobrang kinukulit ni Twelve si Rain, at si Rain naman ok lang ng ok. Kahit anong sabihin ni Rain kay Twelve ay hindi pa din nito tinatantanan ni Twelve kaya pinapabayaan niya nalang na mag sorry ng magsorry si Twelve.
Hanggang sa. Nung pauwi na naglalakad na silang dalawa palabas ng campus gate para antayin na ang kanya kanya nilang sundo at…….
"Uhmmmm. Rain?"
"oh bakit Twelve?"
"aaaah. Ehhh…."
"ano ba kasi yun??"
"ang totoo niyan kasi Rain. uhmm"
"ano ba yun Twelve?!?!" mejo irita na'ng sinabi ni Rain.
"Rain…. Kasi…... Ah. Eh….
1st kiss ko yun e…."
>3<-Twelve
Biglang napatingin si Rain kay Twelve at ganito ang naging reaksyon niya….
^ ^-kilay to. :P K. alam kong muka siyang tenga. Haha!
(O_O)-Rain
"WHAAAAAAT TWELVE?? Bakit mo naman sinasabi sakin yan?!"
"aaah. Kasiii….. Sabi ko sa sarili ko…. Nung bata pa lang ako e….. Ung 1st kiss ko e siya na magiging asawa ko e…."
KROOO…
KROOOOOO…….
Nung sinabi ni 12 yun, hindi na alam ni Rain kung ano ung isasagot niya.
Kroooooooo…
Kroooo………
"ok ka lang Rain?"
"Uh. Oo ok lang ako.."
"kayaaaaa……………..."
Pagkasabi ni Twelve nito bigla siyang nag snap. Tapos…..
May Choir na mga nakaputi na nakasakay sa likod ng pick-up na kulay Pink na may Brown tapos kumanta sila ng…
*Just the way you are*
"ano'ng meron??" nagtatakang tanong ni Rain kay twelve at si Twelve naman nakangiti lang na pinapanuod yung choir na kumanta.
Tapos may nagbuhos pa ng mga Pink confetti sa kanilang dalawa, nagtataka din si Rain kung san nanggagaling yung mga confetti (ako hindi ko din alam kung san nanggaling hihi.. ^__^V) at may mga dumadating din na mga bata na may dalang tig isa-isang balloon.
"Huuuuh? Para sakin?" tanong ni Rain sa mga bata at tumungo naman ung bata.
Nung naubos na ung mga bata, tumingin si Rain sa kanan niya para tignan sana si Twleve at magtanong kaso nawala ito, at pagtingin niya ulit sa mga Choir, andun na si Twelve kasama nila na may dalang flowers na nasa paso at naglalakad na papalapit kay Rain tapos……
Nung nasa harapan na siya ni Rain tumigil na sa pagkanta ang Choir at sinabi niyang….
" I know it was so sudden and so out of the blue, but that kiss last Friday was my eye opener,
so right now.. I would love to tell you what I really feel about you.^______^
You are the thought that keeps my brain very busy,
you are an addiction that I couldn't let go,
you are a movie that I would never want to stop watching,
You are like a water that I couldn't live without,
You are a mannerism that I don't want to resist,
your touch is like a tattoo that leaves a sweet mark,
your voice is like a song that I am always LSSed to,
your eyes are like a water that sparkles with light,
Your lips are as soft as a cotton,
Your ha--… "
"HOY PRE! TAMA NA! SOBRA NA! BAKA KUNG SAN NA'NG PARTE NG KATAWAN MAPUNTA YAN!" singit naman ni James
*looks at James*
"oo na pre, eto na nga e! panira ka ng moment e!*looks back at Rain*
Rain, I've loved you for what seems like forever and at last today I've picked up my self and gathered every courage that I could get, just to ask you this question…."
Yumuko, lumuhod at tumitig sa mga mata ni Rain si twelve,
Gally! Nagtilian ung mga tao sa paligid at mejo nagulat si Rain kasi buong school na ang nandoon, lahat nanonood sa mga nangyayare. Sikat kasi silang dalawa e, siyempre, President and Vice president e.
Si 12 naman dedma lang at sabay tanong ng…..
"Ms. Student Council President, Raviene Mary Simons, will you please please puhleeeeease give me a chance and let me court you?? "
Kroo.kroo..
"RAIN! PAGBIGYAN MO NA SI TWELVE!!" Sigaw ni Teza na sobrang kinikilig na sa mga nangyayayare,
si Alice naman nakatitig lang kay Rain Ina-analyze ung expression ni Rain mejo nag aalala na din kasi si Alice para kay Rain, kasi hindi nito matukoy kung ano isasagot ni Rain kay twelve, si kate naman in shock pa din sa mga nangyayare.
"UMOO ka na President!/GO VP/ Yieeee!/Sige na Rain!...." sigawan ng mga estudyante sa paligid,
Samantalang si Rain naman tulala lang, nakatitig lang siya sa mga mata ni Twelve, tapos tinignan niya si Alice, si Alice naman tumutungo tungo nalang, parang sinasabi niya na umoo nalang din si Rain.
Tumingin na ulit si Rain sa nakaluhod na si Twelve at sinabing..
"Uhm.. Twelve.. I'm sorry….." pagkasabi ni Rain neto sumimangot at yumuko na agad si Twelve.
tatayo na sana at aalis si Twelve pero.. Hinawakan siya ni Rain sa balikat at.
"Bawal ako'ng patapusin? Nagmamadali? Nagmamadali? May lakad? "
"Ugh! Rain naman e!"
"Pero di nga.. Uhm.. Sorry kasi promise, mahihirapan ka sa panliligaw sakin.. Kaya.. OO na!"
At ayun na nga! Nagtilian na ung mga tao, tapos e mga 6pm na ng gabi yun mejo madilim na, so may konting fireworks pa at nagtatatalon na si Twelve sa tuwa! Yunlang the end. Bye bye na. so long,. And they lived happily ever after na.
Siyempre joke lang yun, umpisa palang yan, MWAHAHAHA!
-----------------------------------------------------------------------------
Hope you liked it. :) pls vote comment like and be a fan!
BINABASA MO ANG
Sweet Revenge.
Teen FictionI believe that fairytales do come true, people are just too ignorant to see it or just too excited not knowing that they might prevent ending up HAPPILY EVERAFTER.