Chapter 5: Flashback

46 4 3
                                    

*acquaintance*

*BOOOOOOOOOOM!*

Sumabog yung gas ng kitchen na malapit ballroomng daming nagtalsikan na mga particles ng kahoy na may apoy, mejo madaming natamaan at sugatan, ung iba tinulungan ung iba, at karamihan nagmamadali nang magtakbuhan palabas ng ballrooom. Samantala..

Alice:"SHOCKS KATE! NAKITA MO BA SI RAIN??"

Kate:"Hindi e, TARA NA ALICE!! LUMABAS NA TAYO!!!"-

Teza:"ALICE KATE! DALIAN NIYO ANG BILIS KUMALAT NG SUNOG!"

Kate:"BAKA NAUNA NA SA LABAS YUN ALICE! DALIAN MO!!"

Sigaw ni Kate habang hinihila ang braso ni Alice..

Ngunit nung nakalabas na sila wala sigaw sila ng sigaw sa mga tao, hanap sila ng hanap kay Rain, at bawat tao na madaanan nila ay tinatanong nila kung nakita pa si Rain. Hanggang sa…

"Alam ko magkasama sila ni Twelve! Inutusan sila ni Sir na Pumunta sa Stock Room!" sabi ni Mary na treasurer ng student council

"STOCK ROOM?? SAAN YUN?!!!  BAKA ANDUN PA SI RAIN!!!!!!" sigaw ni Alice habang hawak ang balikat ni Mary

"Alice! Alam ko un ung room opposite ng kitchen!" sagot ni Mary

"SH*T!!! BAKA ANDUN PA SILA!! BABALIK AKO!" -Alice

Pagkasabi na pagkasabi ni Alice neto ay hinawakan agad siya ng tatlo para pigilan siya,

"BITIWAN NIYO KO! KAILANGAN KONG BALIKAN SI RAIN!"

"NOOO ALICE! HINDI PWEDE! HINDI KA NA MAKAKAPASOK, MASYADO NANG MALAWAK ANG SUNOG!!"

(Rain's POV)

"RAIN! HINDI KO MABUKSAN ANG PINTO!! MAY MGA NAKAHARANG NA ATA NG MGA KAHOY!"

"SHOCKS TWELVE! PANO NA TAYO NIYAN! MAMAMATAY NALANG BA TAYO DITO?!"

Mamamatay nalang, si Twelve pa ang kasama ko, ano ba yan! Talk about bad luck!

HELLOOOOOOOO RAIN! GISING!!! BAKA NANANAGINIP KA LANG! *sampal sa sarili*

"RAIN! ANO BA YANG GINAGAWA MO? BAT MO SINASAMPAL ANG SARILI MO?!"

"baka kasi panaginip lang to! Whew. Breathe in breathe out Rain, nananaginip ka lang GISING! GISING!!!"

"NO RAIN! WAG MO NA'NG SAKTAN ANG SARILI MO, HINDI KA NANANAGINIP! TOTOO TO!"  Hinawakan niya ang braso ko, tinititigan niya ko sa mga mata habang sinasabi to, at pinipigilan na samapalin ko ang sarili ko

"DON'T TOUCH ME TWELVE!!"

OMG! WAG. PRETEND PA DIN, wag kalimutan ang reputasyon Rain. Hinay hinay lang.

"A…. A… I'm Sorry Rain, hinga ka muna Rain, kalmahin mo sarili mo, wag kang mag-alala hindi ako papayag na mamatay tayong dalawa dito"

Hindi ko alam pero nung sinabi niyo ang mga salitang yun, kumalma ako at nakahinga na ng maluwag, umupo nalang ako muna sa isang tabi..

"Rain, Ayos ka na ba?"

"Ah. Oo Twelve.. Ayos na ako. Salamat."

 Bigla niya akong tinabihan at hinawakan ang kamay ko, ABA CHANSING HA?! KAPAL NIYA!!

"Hawakan mo na muna kamay ko, para alam ko'ng ok ka."

"Ah. Eeeeh. Sige.."

Wala na ko'ng masagot sakanya, hindi ako makapaniwala kasi napaka kalmado pala ni Twelve, at infernes, ang ganda pala ng boses niya, ang macho lang ng dating. Ngayon ko lang napansin to, at malambot din ung kamay niya, ung parang kamay ng baby?

Sweet Revenge.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon