Tập 1: Đóa hoa cosmos nở muộn - Chương 1

13 1 1
                                    

                  Vào mùa thu, tháng chín, mười, mười một, mẹ thiên nhiên vẫy một thứ phép màu kì diệu khiến lá cây dần chuyển sang màu vàng, cam và đỏ. Người Nhật chúng tôi thường gọi đấy là "kouyou", nhưng tôi cũng có cách gọi riêng của mình. Tôi gọi những chiếc là phong đỏ, những bông hoa rẻ quạt, bầu trời trong xanh, làn không khí mát mẻ và luôn cả mùa thu bằng cái tên "Magic". Bởi vì mùa thu dễ dàng thả vào lòng tôi một thứ cảm giác xao xuyến, bâng khuâng, đôi khi còn có cả sự hụt hẫn, tiếc nuối. Vì sao à? Được thôi, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về mùa thu và câu chuyện của mình. Bạn có thể xem đấy là một viên kẹo đường đắng hoặc một cốc cafe ngọt. Ô! Tôi vẫn chưa nói với các bạn nhỉ? Tôi tên là Yutesa Shinya, con trai thứ nhà Yutesa."


Trong tiết trời thu tháng mười mát mẻ, Tokyo trở mình, khoát lên chiếc áo nhộn nhịp, hào nhoáng được điểm xuyết bởi những chiếc lá ngân hạnh vàng rực. "Ding-donggg" thứ âm thanh tuyệt vời, và đặc trưng mà cậu đã muốn được nghe từ rất lâu vang lên, kết thúc một ngày học hành vất vã. Thầy chủ nhiệm khõ vào cái đầu đang ong ong khiến cậu lờ mờ mở mắt, duỗi dài tay, láp ngáp thức dậy. Tuy hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng cậu có thể chắc chắn tất cả mọi con mắt tọc mạch và kì dị của mấy đứa còn lại trong lớp đang nhìn chăm chăm như găm hàng nghìn nhát dao vào cái-đứa-bất-trị đã ngủ-suốt-từ-sáng-đến-chiều-trong-trường-học. Không biết tự bao giờ, từ bạn bè cho đến giáo viên đều quá quen thuộc với hình ảnh một tên lười ngủ gà ngủ gật suốt ngày nhưng điều làm cậu ta trở "nổi tiếng bất đắc dĩ" lại chính là những câu trả lời "chưa bao giờ sai" khi bị hỏi đột ngột trong lúc vẫn đang mơ màng về vùng đất tiên kì diệu.

Chỉ vừa định duỗi người nằm lại xuống mặt bàn, người em gái song sinh-Yutesa Kimine đi từ phía sau đến, quật cái cặp sách to tướng của cô vào đầu cậu rồi bước đi thật thản nhiên. Không biết do việc này dễ hiểu hay vì là một cặp sinh đôi nên người anh trai dễ dàng hiểu được cô bé muốn nói gì, cậu gọi với theo "Hôm nay anh mệt rồi, không đến câu lạc bộ đâu!" Câu nói của cậu kết thúc bằng một cái lườm thấu xương xuyên thịt của cô em gái song sinh. Shinya không phủ nhận việc mình cá biệt nhưng cậu tin bản thân không phải là dạng cá biệt đầu đường xó chợ, cậu bất trị theo cách riêng của mình.

Đang thẩn thơ hưởng thụ bầu không khí mát mẻ dưới nền trời trong xanh thì câu nghe tiếng gọi từ xa của người bạn thân nhất-Korute Madoka "Shinya" Đúng vậy! Tên của cậu chính là Yutesa Shinya.

Cả hai đứa bước dọc theo con phố Kabukichou đông đúc và ồn ào. Trong ngôi trường này, cậu ta là người duy nhất chịu làm bạn với cậu, mà "bạn của Yutesa Shinya" là một cái danh xưng chứng tỏ bản thân "muốn-được" cô lập trong cả một tập thể. Đã thế, Shinya còn thường lôi kéo cậu ta làm mấy chuyện ngu ngốc cùng mình. Một trong số đó chính là ngày hôm nay. Bởi thế, không ít các lần cậu phải ngồi ngẫm nghĩ sao Madoka có thể tốt bụng đến thế, chịu làm theo mọi yêu cầu dở người của cậu. Dù cũng suy nghĩ khá nhiều nhưng cậu chưa bao giờ hỏi thẳng Madoka, dù có là Shinya thì cậu cũng không muốn nhìn thấy gương mặt tức giận của cậu bạn ít nói, cậu cho rằng hỏi thẳng như vậy thật khiếm nhã với những người có tâm hồn "thuần-khiết-tốt-bụng" như bạn mình

THE AUTUMN GARDENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ