Hẹn Ước Buồn 4: Khắc Tinh Duyên Sinh?

1K 54 11
                                    

Chẳng cầu tình chỉ đợi duyên trôi.

Người đi rồi đừng quay đầu lại.

-----

Người ta nói, mèo có chín đuôi là đại biểu cho chín cái mạng của nó, mà một khi mất đi, ngay cả hồn phách cũng không thể lưu lại.

Trái với mèo, sinh mệnh của bướm tuy ngắn ngủi nhưng lại được ban cho luân hồi chuyển kiếp, không ngừng tái sinh.

Rõ ràng là khác nhau như vậy nhưng cũng lại thật giống nhau, đều là vì tìm kiếm tình yêu mà tồn tại.

-----

Ta vốn là phi tần của một bạo quân nổi tiếng hung tàn, mỗi ngày ngươi đến ta đi đều là nhìn sắc mặt của người khác mà sống.

Không thể không nói bước vào hậu cung giống như đang đánh canh bạc một ăn hai thua vậy, bởi vì ngươi phải dùng chính sinh mệnh của mình mà giẫm đạp lên người khác để đoạt lấy tất cả.

Một năm bốn mùa cứ nối tiếp nhau qua đi, ta sống ở nơi này cũng hơn ba mươi năm mà chưa biết đến mặt rồng của vua tròn méo trông như thế nào?

Xuất giá năm mười lăm, đến khi bốn mươi xuân tàn liễu rũ.

Liệu ai ở nơi này sẽ còn nhớ một người như ta đã từng tồn tại?

Ta cười nhạt nhìn rêu phong dựng tường, cảnh cũ không thay nhưng lòng người đã đổi.

Có lẽ ta tham lam cầu nhiều, chẳng phải yêu nhưng lại mong quân vương sẽ ghé mắt nhìn đến.

Này chuyện đời làm gì lại tốt đẹp như vậy, ta bất quá chỉ là một trong số ba ngàn giai lệ không có cũng được kia, thân cô thế độc không người nâng đỡ, sống trong hậu cung bốn bức tường này so với người tội nghiệp còn muốn tội nghiệp hơn.

Một cánh trắng dập dờn theo làn gió rơi vào tiếng đàn ta buông thả, giơ tay đón lấy, hóa ra là một con bướm đã gãy mất cánh rồi.

Ta mỉm cười.

Ta chết cũng không có quá nhiều bất mãn, chính là khi vua băng hà mà được bồi táng chôn theo.

Buồn cười ở điểm, khi sống thì ngày trông đêm trông lại trông không được, đến khi mất rồi thì ngay cả mặt ta cũng chẳng thèm buồn liếc.

Có lẽ trong tiềm thức ta luôn trông mong ngày này.

Rốt cuộc, ta cũng được giải thoát rồi!

-----

Sinh mệnh luân chuyển, lần này ta rơi vào tấm thân của một nam nhân.

Diêm Vương lão gia đối với ta cũng thật săn sóc, ta còn chưa ngây ngốc ở Địa Phủ được bao hôm thì đã đá ta lên cầu trực tiếp tống cho Mệnh Bà.

Đối với sự nhiệt tình đến khó hiểu này, ta gật gù tỏ vẻ đã biết rồi lĩnh mệnh đi đầu thai chuyển kiếp.

Lúc bước qua cầu Nại Hà, thình lình một đóa hoa bỉ ngạn từ đâu bay đến rồi rơi xuống chân ta. Còn chưa kịp cúi xuống nhặt lên thì một người khác đã thay ta làm vậy, chẳng nói chẳng rằng nhét hoa vào tay ta rồi xoay lưng bước tiếp cũng không quay đầu lại.

[OneShort/NALU][Full] Hẹn Ước Buồn!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ