Chương 23

6.7K 59 2
                                    

Chỉ có vị giáo viên có danh xưng " Nữ vương Diêm La" đang ngồi ở trên bàn giáo viên, bộ mặt nghiêm túc phát phiếu điểm kì thi thử vừa rồi.

"Kết quả kì thi này với mọi người mà nói đại khái là không khả quan, các cô cậu rốt cuộc là có đọc sách hay không? Không muốn đọc sách thì đừng lãng phí tiền, trực tiếp đi kiếm việc mà làm! Cũng tiết kiệm thời gian của tôi! Không đạt điểm trung bình, chép phạt 50 lần, ngày mai nộp. Bây giờ bắt đầu phát bài thi, ai có tên lên đây lấy phiếu điểm."

Nhìn bạn cùng lớp từng bước từng bước lên lấy bài thi, sắc mặt Tiểu Dương tái nhợt, đau bụng muốn chết, trên trán bắt đầu toát ra mồ hôi lạnh. . . . . . cô cảm thấy thân thể không thoái mái bắt đầu thở khó nhọc, sẽ nhanh chóng phải lên lấy bài thi rồi~~.

"Dương Dương." Nghe được bà giáo gào thét tên mình, Tiểu Dương có cảm giác hai chân như vô lực rồi, dường như không thể đi lên chỗ giáo viên để lấy bài thi với phiểu điểm nữa.

Bà giáo nhìn phiểu điểm trên tay lại nhìn cô không hài lòng nói: "Nghe nói anh hai của trò rất ưu tú, còn là người có thành tích cao nhất trong thành phố, trò có phải nên học tập anh hai của mình không, bằng không với thành tích hiện tại, làm sao có thể đậu đại học? Nhớ đem bài thi viết lại 50 lần." Những lời giáo viên nói tuy ngữ điệu bình thường nhưng lọt tai Tiểu Dương cảm thấy rất chói!!!.

Tiểu Dương nghe được những lời này, trong lòng đau tới rỉ máu, nhưng cô vẫn duy trì vẻ mặt bình thường để ngụy trang cho mình, cầm lấy phiểu điểm rồi nói : “ Cảm ơn cô” rồi lặng lẽ đi về chỗ ngồi.

Nếu như có thể, không cần có một người anh trai có thành tích cao như thế thì tốt hơn bao nhiều. . . . . . Hai mắt vô hồn nhìn phiểu điểm của mình, Tiểu Dương ngồi trên lớp mà không ngừng suy nghĩ về cái phiếu điểm này. . . . . .

Bữa tối mọi người Dương gia ngồi quanh bàn ăn, Dương ba thấy con gái bảo bối hôm nay có cái gì không đúng, bình thường ăn cơm được một lúc, Tiểu Dương sẽ líu ríu kể đủ mọi truyện lý thú xảy ra trên lớp, hôm nay lại trầm mặc chắc hẳn đã xảy r chuyện gì.

Dương ba hắng giọng rồi khẽ nói: "Tiểu Dương. . . . . . hôm nay "Đại di mụ" tới sao?" Ông nhớ lần trước "Đại di mụ" của Tiểu Dương tới, cũng là bệnh thoi thóp nằm trên giường không muốn ăn uống cái gì.

"Con không có. Còn chưa tới nữa ạ!" Ba thật đáng ghét, sao có thể tưởng tượng dì cả của cô tới chứ?

Không phải"Đại di mụ sao? Hay là hôm nay mẹ nấu ăn không ngon?" Dương ba nói thế lập tức gặp phải ánh mắt xem thường của Dương mẹ. Người đàn ông này, đã gần 40 năm ăn cơm bà nấu rồi bây giờ còn chê sao?

"Cũng không phải như vậy..., mẹ nấu ăn rất ngon, là tâm tình con không tốt. . . . . . Ăn không vô. . ." Tiểu Dương nhíu nhíu chân mày, trong lòng do dự có nên nói chuyện này cho ba mẹ không, cô cảm thấy rất khó mở miệng, nhưng nhìn ánh mắt của Dương ba, Tiểu Dương bị khích lệ mở miệng nói ra những tâm tư trong lòng mình:

"Ba, mẹ, con cùng anh hai đều là con ruột ba mẹ, tại sao đầu óc con đần độn không giống anh hai thông minh chút nào vậy. . . . . ." Mới nói được có mấy câu, Tiểu Dương liền nước mắt ròng ròng, nghẹn ngào không nói nổi nữa.

Thầy giáo sói hoang và học sinh cừu non [ H+]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ