Jenelle POV
Minulat ko ang aking mga magagandang mata. Wait where am I diba nasa Monster World kami, bakit puti lahat dito... OMG heaven na ba ito, I'm too young to die. I look at my surroundings mukha hindi ako nag iisa dito. Tulog mantika ang tatlo... Biglang bumukas ang pinto at may 2 tao pumasok... Si Angel at isang formal na babae.
"Good thing gising na ang isa" sabi ng babae.
"Jenelle, salamat gising ka na" sabi ni Angel at niyakap ako.
"Nasaan tayo at nasaan si Rhi?" Tanong ko.
"We're here, Tyonkok Academy iniligtas tayo at si Rhi pumunta sa Principal office" sabi niya.. Nandito na kami. Gumising na din ang tatlo and the same question they ask, halatang nagulat din sila.
"I'm Miss Dian, ako ang isa sa nag ligtas sa inyo, ngayon pinapunta kayo sa principal office." Sabi ng babae. Well thank you.
"Thanks" sabi ko. At ganon din ang ginawa ng tatlo. Sinilip ko ang bintana... Woah ang laki at ang ganda pala dito.
"Lets go kanina pa kayo hinahanap ni Headmistress" Miss Dian said, we all went outside.. We met students wearing uniform maybe it's their break time, I heard some nice and bad compliments.
"Mga bago sila" g1
"Obviously" 😡G3
"Tskk, ang papanget" f1
"Ang mga chacka ng mukha" f3"Ang gaganda nila" b2
"Hot and cute din" b1
"Anong charm nila"g6
"Oo nga no" G5
Well I like the first compliments, why kasi mga bulag sila o ang labo ng mata lang sinabihan kami ng Chacka at panget...He'll no! Papatayin ko sila basta makita ko pa sila. You'll burn into my hands.
"Denise!" May lalaki sumigaw na parang kami tinatawag, pero hindi ako lumingon syempre ako ba si Denise.
"Hoy Denise! Binge ba ito" sabi ng isang lalaki.
"Hoy!" Wait hinawakan niya ako, so ako nga pagka lingon ko. Na shock naman siya, ngayon lang sila nakakita ng ganitong mata.
"Ano ba!?" Sabi ko sa strange guy.
"So hindi ka si Denise, Mianhe akala ko ikaw siya... magkapareho kayo eh" sabi niya, at napahiya... Sumunod naman ang friend niya, so may kamukha ako.
"It's okay" sabi ko at umalis na, pumunta na kami sa Headmistress office, medyo Malaya ito sa room pinanggalingan namin. Kumatok si Miss Dian sa pinto nang may magsalita.
"Come in" bosses babae. Pumasok naman kami, nakita ko si Rhi, isang babae at babae nakaupo sa malaking silya na nasa 40's na siya na siguro ito.
"So gising na pala kayo, kamusta ang pakiramdam niyo" sabi ng Headmistress.
"Good"
"Fine"
"Okay"
"Excellent"sabi ko. "Ako nga pala si Headmistress Fiona ang headmistress dito sa Tyonkok Academy" sabi niya.
"We welcome you here, ako nga pala si Sabrina cousin ni Rhi" sabi ni Sabrina, so they're cousins. "We already know your charms girls, and were inviting you to join the Cup Games because your charms are powerful, kailangan niyo lang ng training sa pag control" sabi niya. Wait we're joining Cup Games. "Here are your room no. and dorm keys, tomorrow may meeting sa mga estudyante kasali sa Cup Games. And kung may kailangan kayo sabihin niyo sa akin, kay Miss Dian o sa student council namin si Sabrina, si Rhi na bahala mag to tour sa inyo. Hope you like here girls and gusto ko makilala niyo ang grupo ni Denise at mga boys sila ang tutulong sa inyo para sa training." Sabi niya, nagpasalamat din kami at umalis.
"So dapat mauna tayo sa dorm niyo para makapagpalit kayo ng damit" sabi ni Rhi, we went to our dorm 1 room for 2. Pagbukas ko sa room namin ni Lizzy ang ganda.
BINABASA MO ANG
Tyonkok Academy: School of Magics and Special Abilities
AdventurePink is the new Black