chapter 2

197 19 0
                                    

He loves Hailey

Agad ako napatingin kay Hailey na nakangiti ng sarkastiko.

"Oh, hey Angeline HAHAHA what are you doing?"tanong niya na may halong sarkasmo sa boses. hindi ko nalang siya sinagot subalit umalis na ako sa salas ng inutusan ako ni Jared na magtimpla ng juice.

Pagkatapos kong magtimpla ay agad akong nagtungo pabalik sa salas upang i serve ang tray ng cookies at juice at hinanap ng mata ko si Jared ng mapagtantong wala ito.

"Looking for Jared?He's in his room nagbibihis and we're going shopping,alam mo na he treats me like a princess--unlike you tsk tsk"akmang tatalikod na ako ng sumigaw siya.

"wag kang bastos!kinakausap kita..Oh are you that cheap and ill mannered? I bet you are,halata palang sa mukha"di ko na mapigilan at sinagot siya...

"So sino sa tingin mo ang bastos sating dalawa? Wala akong ginagawang masama tas ikaw etong udyok ng udyok sa away"saad ko ng mahinang boses.

"And now you're talking back?*splash!!"napaapikit ako ng sabuyan niya ako ng juice sa aking mukha at agad siyang naghagis ng panyo sa sahig sabay tawa.

"Oh ayan,wipe yourself,kunin mo yung handkerchief!there!sa sahig! dahil hanggang diyan kalang--sa lupa!At hanggang sa lupa ka lanag,hindi ka aangat at hinding hindi ka niya mamahalin dahil ako lang ang mahal niya,understood????"Problema ba niya?Di ko naman siya inaano eh,nakayuko lang ako habang nakikinig sa mga rants niyang walang kwenta dahil paniguradi ako na mag ffreak na naman tong bitch na'to.

"What's going on here?"Agad na bungad ni Jared ng makababa siya sa hagdan

magsasalita na sana ako ng maunahan ako ng demonyita

"She tried to spill the juice on me buti nalang naunahan ko siya!!oh my god Jared!"then the show goes on--she cried;for no apparent reason.

"What the fuck?Damn you woman!!"ano pa ba?edi dinuro duro nya ako at sinigawan.

"magtutuos tayo mamaya,let's go babe"aya niya kay Hailey na ngayo'y nakangiting tagumpay.

Pagkaalis nila ay agad kong tinawagan si Gielo,my boy best friend

-hello?

"gielo,are you free tomorrow?"

-always free for you HAHAHA tomorrow at 10 same place.

"sige salamat,ingat ka"

agad ko ng pinatay ang tawag at natulog nalang muli.

nagising ako bandang alas kwatro ng hapon kaya mejo mainit pa din,pero ok na.

ng pumatak ang alas sais ay agad na akong nagsaing para may makain si Jared..

pagdapit ng alas otso habang nanonood ako ng tv nagulat ako ng biglang kumalabog ang pinto at binungad nito si Jared.

Ang tatalim ng kanyang mga titig na tila lumulusot sa aking aluluwa--mga matang nakakatakot,parang demonyo!

"Anong ginawa mo kay Hailey you bitch" Shittt hinila niya bigla buhok ko,ang sakit!!

"AHHH BITAW!"Sigaw ko habang kinakaladkad na naman niya ako

"Kulang pa yan sa ginawa mo,umalis ka dito sa paningin ko bago pa kita masapak"Sabi niya na tila pinapakalma ang sarili. Agad akong umakyat sa kwarto ko at umiyak muli at natulog.

-morning-

Pagsapit ng umaga,as usual naghanda na naman ako ng breakfast ni Jared.

Pagkaalis niya ay agad akong nagligpit at kumuha ng damit sa closet--isang simpleng t at jeans na pinaresan ng sneakers lamang ang napili kong suotin. Pumasok na ako sa banyo at naligo. Agad akong nag text kay Gielo na on the way na ako.

on the way na ako. see u there!

--okay okay,see u<3

(hi please do take note that this story is on-hold/slow pub and currently under revision--you might see some typographic errors. thanks for considering)

Her Broken Soul (Under Revision)Where stories live. Discover now