chapter 4

195 18 1
                                    

believe me,i didn't cheat

"I said where have you been?" Ulit niya sa kanyang tanong dahil di ako nakasagot agad,eh kase naman ang talim ng tingin nito sakin parang kakainin ka ng buhay!!

"U-uhh nag kita lang kami ni Gielo,nag malling lang" Sabi ko hbang nanginginig na sa kaba,jusko baka bubugbugin na naman ako nito!!

"Ganyan ka na ba kalandi at sumama ka sa lalakeng yon??"

"Hindi!nagmall lang talaga kami "Lord sana malusutan ko to! pagod na pagod na'ko,gusto ko na matulog.

"Tss,kapag lalandi ka,siguraduhin mong wala kang inuuwian dito."sabi nito at naglakad na papunta sa kwarto niya,eh problema ba non?nung dinala nga niya mismo kabit niya dito sa bahay namin nagalit ba ako?nag reklamo ba ako? wala naman diba,ang kapal ng mukha nito.

Dumiretso na ako sa kwarto ko upang mag half bath and i quickly drove to sleep.

-kinaumagahan-

as usual i did my morning routines,walang bago.

"Good morning" Agad na bati ko kay Jared ng makababa siya sa hagdan ng tinignan niya ako.

"yeah morning"wadaheckkkkk?! did he just greeted me back?omg!! dahil jan napangiti ako ng malapad.

"How's your sleep?"I asked

"fine"omg i still can't believe this is happening!!

"i cooked you breakfast,kain na" aalis na sana ako when he stopped me.

"EAT"parang nabingi ako dun a hahaha

"a-ako?"sabay turo sa sarili na agad niya naman akong sinamaan ng tingin.

"sino pa ba kasama ko dito?"oo na nga kakain na

agad akong kumuha ng plato at mga utensils at kumuha ng pagkain sa mesa at kumain.

after breakfast ay agad na akong nagligpit at naglaro ng cellphone gaames

"magbihis ka pupunta tayo kila mommy,pinapatawag tayo." kumaripas ako ng takbo sa kwarto at agad nag bihis.

-

"oh ija,you're pretty as always!how lovely!!"bati sa akin ni tita ng makababa ako sa sasakyan,tita Carmina is sweet and charming,si tito Carlos naman ay strikto pero palaging nakangiti eh ewan ko sa mokong na yun kung saan niya nakuha ugali niya. Agad kami nagbeso ni tita at dumiretso papasok sa bahay.

"Esther,pakihanda na ng lamesa may konting salo salo tayo ngayon"nakangiti si tita at umupo na kami ng matapos malagay sa mesa ang handaan.

Tahimik lang kaming lahat umakain habang ang kapatid ni Jared na si Annalise ay ngumingiti sa akin at sumusulyap.

"How are you too?" pangangamusta sa amin ni tita.

"We're fine mom" yamot na sagot ni Jared.

tumitig si mom sakin at tumikhim sabay tanong

"So,when will we have our apo?"

(hi please do take note that this story is on-hold/slow pub and currently under revision--you might see some typographic errors. thanks for considering)

Her Broken Soul (Under Revision)Where stories live. Discover now