a day with Gielo
Pumasok na ako sa favorite coffee shop namin ni Gielo,ng makapasok ako ay di naman ako nahirapang hanapin siya dahil agad ko naman siya nakita.Ikaw ba naman nakapwesto sa glass wall e.
"Angeline!"
"Gielo!" Bati namin sa isa't isa at nagbeso sabay yakap..
"Namiss kita Gielo HAHAHA isang buwan na din since ng last nating pagkikita,you know...HAHAHA anyways,kamusta naman bestfriend kong pogiii?"tanong ko ng nakaupo kami.
"Well eto, okay naman..kaso yun na ngalang di ako mahal ng babaeng mahal ko,hehe kase nagpapakatanga yun sa iba" sabi niya at nag iwas tingin,aww may pinaghuhugutan ata bestfriend ko...
"ano ka ba,kung sino man ang maswerteng babaeng yan sigurado akong magugustuhan ka din nyan someday"saad ko habang nakangiti.
"yeah i hope so,someday"sabi niya at ngumiti.
nag order na kami at nag chika chika lang hanggang sa maubos ang cookies at frappe na inorder namin ay agad siyang nagyaya papunta sa mall.
"Tara laro tayo basketball,ang talo manlilibre ng ice cream"
"eh alam mo namang talo ako jan ehh,dayaaa /pout;"eh kase naman!! magaling na siya jan tapos mag pa challenge pa one on one basketball?
"ang cute mo"sabi pa nito sakin habang kinukurot pisngi ko.
"aray,masshaaakeeeet"sabay tampal sa kamay niya,ikaw kaya kurutin nitong kumag na to?
"Tara?"Saad nito at inalay kamay niya at sabay kami pumunta sa mall sakay ang kanyang red mustang.
-mall-
"Oy daya 200 points ka na ako 35 palang!!"sabi ko habang pinpilit hinahabol ang kanyang score ngunit kalaunan ay tumigil na ako ng marinig ko ang bell sound,sabing stop naaaaa
"Pano ba yan e panalo ako?Ice creammmmmmm"Aba ang saya pa ni kupal,pero sige na nga tutal fave ko naman ice cream mwehehehehe.
sabay kami lumabas sa arcade at dumiretso sa dairy queen at nag order ng aming fave--oreo blizzard! yummy!!
nung maabot na sa amin ng babae ang ice cream ay agad kaming umalis at naglibot libot habang kumakain nito.
"Ang cute!!" sabi ko at tinuro ang strawberry keychain
"You want it?" tanong niuya at tumango ako kaya binili niya sa akin.
"thankyou Gielo,kaya ang gwapo mo eh HAHAHA" sabi ko at kinurot siya sa pisngi.
nagchika chika kami hanggang sa gabi kaya hinatid niya na ako pauwi,pero heck!9pm na ng gabi!!patayyyyy
ng makababa ako sa kotse ni Gielo ay agad ako nag paalam at pumasok sa bahay,patay lahat ng ilaw kaya nakahinga ako ng maluwag,panigurado tulog na si Jared..
dahan dahan akong naglakad paakyat ng-----
"where have you been?"
patay!!!
(hi please do take note that this story is on-hold/slow pub and currently under revision--you might see some typographic errors. thanks for considering)
YOU ARE READING
Her Broken Soul (Under Revision)
Romantizmhi! this story is under revision of everything (plots, covers, and title) thankyou for stopping by!!