“ROCCO MENDOZA!!!!” sigaw nung kasamahan ko sa school.
“op? bakit Lisa” si Lisa yung secretary ng dean ng department namin. Bakit niya kaya ako hinahabol.
“first day of classes! Tatakas ka nanaman!!! Ito oh may hahawakan kang section. Second year finance group!” sabi niya sabay abot sa akin nung list ng names nila.
“haay..madadagdagan trabaho ko.,sige na..sige na salamat ha” sabi ko sabay lakad papunta sa Gym.
Binasa ko yung laman ng papel. Second year finance students. Every Tuesdays and Fridays ang meeting namin at sa afternoon pa!! asar naman!!! Tinatamad akong magturo!
Dahil wala akong Monday class first day of class para sa akin ang Tuesday. At dahil hindirin ako early bird laging aafternoon class ang binibigay sa akin. So in short first class ko ang finance 2 na to!
Pagpasok ko sa gym grabe ang gugulo nila! Pumunta muna ako sa office ko para ibaba yung mga gamit ko. nung papalapit na ako sa kanila. Napansin ko agad ang isang babae sa kanila.
Mukha kasi siyang manika. Mukha siyang japanese doll. Pero napansin ko talaga siya dahil mukha siyang malungkot. Yung mga itsurang sa super dpressed gusto na magsuicide!!
Dahil nga tinatamad ako magturo bigyan ko na lang sila ng home work.
Out of nowhere naisip kong gawing class biddle itong suicidal na babaeng to. Dahil hindi ko alam name niya Miss gwaoa na lang tinawag ko sa kanya.
Binigay ko na yung gagawin nila tapos pinauwi ko na maliban lang kay miss gwapa. Kailangan ko siyang kausapin about the attendance.
Pumasok na ako sa office ko pero after 10mins. wala parin si miss gwapa kaya tinawag ko na siya at agad naman siyang tumakbo papalapit sa akin.
“oh miss gwapa narinig mo ba yung sinabi ko?” -> sir
Ang totoo wala naman akong sinabi pero gusto ko lang sabihin yan. Nakikita kong lumilipad isip niya!
“ah..eh” ->ako
Sabi na eh!!!
“ ayan sabi ko na nga ba lumilipad yang utak mo eh. Tsk.tsk..okay ganito ha. I encode mo lahat ng names at lagyan mo ng madaming box for the attendance. Okay?” sir
Dahil tinatamad ako siya na gagawa niyan haha
“opo sir”-> ako
“ito pala cellphone number ko para magkakontakan tayo. Ilagay mo din jan number mo.”->sir
Binigay ko sa kanya yung CP ko tapos binalik niya after. Tinawagan ko agad yung number niya. Nilabas niya yung phone niya. Aba!! Yung CP niya latest model ng apple!!! Wow bigtime!
BINABASA MO ANG
My Hunk Teachers!
Подростковая литератураpaano kung mapaligiran ka ng mga gwapong teachers? hindi ba naman titibok ang puso mo? what if mainlove ka sa isa sa kanila? pipigilin mo o itutuloy mo? paano si Mariana na nainlove sa kanilang dalawa? este tatlo pala hahaha..what will happen to her...