05-First day of class

36 4 0
                                    

After 3 weeks

Maxine's POV



Naalimpungatan ako ng bigla nalang may humila sa paa ko pababa sino naman kaya to?

"Hoy MS.DARLENE MAXINE MORGAN SCOTT WALA KA BANG BALAK PUMASOK HA?FIRST DAY OF SCHOOL NGAYON TAS MALALATE LANG TAYONG TATLO DAHIL SAYO HALA TAYO NA!" hay si mei lang pala


OMG!


First day of school pala namin ngayon gosh nakalimutan ko dalindali naman akong pumunta ng bathroom at dali daling naligo. Narinig ko pa na sumisigaw si mei


"Max dalian mo ha? Nakahanda na sa baba ang breakfast anneyeong!"narinig kong nag sara ang pinto kaya i'm sure na nakalabas na ng kwarto ko si mei nako dapat ko nga palang dalian malalate kami nito e. Noooo it can't beeeee.


Pagkatapos kong maligo dali dali akong nagpalit ng damit sinuot ko naman yung uniform namin. Pagkatapos kong magkilay at maglagay ng lipstick bumaba na ko at pumunta sa dining area naubutan ko pa sila miel at meu na halatang kasisimula lang kumain


"Halika na max umupo ka na para maka kain ka na mga seven aalis na tayo"sabi sakin mei kaya umupo nako sa tabi ni miel at kumuha ng makakain.



Pagkatapos naming kumain dumiretso na kaming tatlo sa garahe dahil aalis na kami at lanina pa raw ki hinihintay ni manong. Pumasok na kami si mei ang puwesto sa may harap at kami naman ni miel sa likod.


"Kinakabahan ako mga bes pano nalang yung introduction of self ko? Kayo hijdi na kailangan dahil taga don na talaga kayo e ako? Oh nooooo" Hysterical na sabi ni mei well tama naman siya na kakakaba ang mag introduce na sarili maski nga ako nun e.


"Nako naman kayo mo yan bessy ikaw pa"pagpapalakas loob ni miel kay mei

Ta nga naman siya mababait naman halos lahat ng classmates namin e kaso may mga pa bitch lang kase kaya sigurado aoo na sila ang mauunang mag jujudge kay mei mamaya.


At School.


Ng makababa na kami dumaan na muna kami ng cafeteria para bumili ng chuckie nag cracrave kasi ako e ganto ako palagi every morning may chuckie akong umiinom pag pasok ko nasanay na rin sakin mga classmates ko kaya pinapabayaan nalang nila ako maski first subject teacher ko.


Nang makabili na kami pumunta na kami sa loob ng room. Pag pasok namin malamang naka rehistro na sa mga mukha ng mga classmates namin ang pagtataka sa mga mukha nila dahil may kasama kami na bago lang rito at kamukha namin.



" Transferee kaya siya?"

"Kaano ano niya kaya sila miel no?"

"Baka pinsam rin nila"

"Or another bitch"

Tinignan ko naman ang babaeng nagsalita sa huli wala talagang pinagbago si Kisses bitch pa rin napaka arte niyan at suplada pero syempre malayong MAS suplada si mei.

Pag pasok ng advicer namin nag sibalikan na ang mga kaklase namin sa mga kani kanilang mga upuan.


"Okay class before we start let me introduce to all of you the new transferee and she is from korea but her both parents are Filipinos Ms.Jheryl can you please introduce yourself to us?" naka smile pa si ma'am na tinatawag si mei


Si mei naman ngumiti lang kay ma"'am at tumayo na. Naka chin up siyang lumakad pa harap at nagsimula ng magsalita


"Annyeonghaseyo jeonen ieyo Jheryl Meisha Knight Morgan. Jeoneun sib chil"then she smiled halata sa mga classmates ko na hindi nila naintindihan ang sinabi niya.



I Hate That I Love You SoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon