Maxine's POV
It's our first day here at hundred islands at naka check in kami ngayon sa isang fjve star hotel.
Andito ako ngayon sa salas nanonood ng korean drama syempre. Nabaling ang atensyon ko ng biglang bumukas yung pintuan.
Si suho lang pala. I smiled at him and he smiled back. Hmmmm boring naman ngayon diba?Tsaka wala pa kaming quality time netong lalake to. Hmmm pag tripan ko kaya muna hehehe.
So i ran toward him. At buti nalang naka harap na siya kaya naman tumalon ako dahilan para saluhin niya ko.
"Hey what do yuo think your doing?"tanong niya sakin. Confuses was written on hus faced i just smirked.
"Wala lang trip ko lang mag pakarga at dahil maganda ako at nabalitaan ko na magaling kang magluto pwede mo ba akong ipagluto ng dish?Please nagugutom na kase ako"pag mamakaawa ko hinimas himas ko pa yung tyan ko para mas makatotohanan. Bumuntkng hininga naman siya then he looked straight at my eyes and then wink!
Oooppps?Bat ganto?Bat parang ang init?
"Okay then. Pwede ka na bang bumaba?"tanong niya pero syempre it's my lucky day hindi ako bumitaw sakanya.
"No. Bubuhatin moko hanggang kitchen your my alalay today okay?Thank youuuu!Niyakap ko pa siya at kiniss sa left cheek niya. Hey it's just a friendly kiss.
After i made that stunt he blush making me smile. He's cute! Oh no let me rephrase it HE'S SO HANDSOME! Ya thats the right term for him!
At dahil panalo nga talaga ako no choice sita kaya naman binuhat niya ko hanggang sa kusina
Yeheeeeey!Hahaha pag ka baba niya sakin dumiretso na siya sa may sink hinugasan niya na yung mga vegetables na gagamitin niya ako naman naka ngiti lang na naka tingin sa mga pinag gagawa niya.
"Hey stop staring. Baka matunaw nako nyan pfft"he said i just smiled and answered
"Alam mo ang pogi mo pala tuwing nagluluto ka no?May ano ka na ba uhm nagugustuhan?I shyly asked. Wait?Why i'm asking such a stupid questions? Get your act up girl! Ano ba!
Crush mo lang e.
Shatap brain tagal kita e.
Kaya mo ba?Hindi rin lang naman.
Oo na hindi na pero please lang tumigil ka kadada mo okay?Nakakainis ka na e.
"Hoy!"napabalik naman ako sa ulirat ng mapansin ko na ang lapit na pala ng mukha ni suho sa mukha ko. Wait?Bat kami ganito ang posisyon? Ganon ba ko ka pre occupied? Kasalanan mo to brain!
"Ha?Ano ba yun?Sorrg may iniisp lang ako hehe"i shyly said. Geez young lady napaka lame mo mag dahilan!
Oona sorry na.
"I'm just asking the same question that you ask on me"he smiled. Phew!Buti nalang at hindi na masyadong nagtanong.
"So ano nga?May nagugustuhan ka na ba?"he asked. I just nod at him.
"And who's that lucky guy?"
"Are you sure that he's lucky?" i smirked. Well kung alam niya lang talaga kung sino yun HAHAHAHA!
"Si ano siya si I----"why thoughts were literally cut off when somebody knock. Hooo save by the bell. Hahahaha like duh i'm not intending to say mg crush on him no. It's big NO for me.
"Ako na"pag priprisinta niya para buksan yung pinto. After few minutes bumalik na siya
"What took you so long?"i asked e sa gutom na ko e!Huhuhuhu nagwawala na yung mga alaga ko sa tyan.
"May package kasi na dumating ibang kwarto ata ang naibigay na number"sagot nsman nito saka pumunta sa may oven at kinuha niya ang mga yummy cookies na binake niya. Yup cookies ang ipinagawa ko sakanya.
"Hayan na"inilapag niya ang isang plato ng puro cookies omg!This is heaven!
I wear mg sweetest smile and look at him he just smiled back.
"Kumain ka na"sabi pa nito. Ako naman sinumulan ko ng lantakan yung mga cookies.
After kung kumain. Napagpasyahan naming dalawa na mag movie marathon na muna. At syempre ako ang pumili.
Pinili ko yung spongebob na favorite. He just looked at me surprisingly. Hahahaha maybe he didn't expect that i'm watching a movie like this. I just wink at him at plinay na yubg dvd.
Kinuha ko naman yung popcorn na nasa side niya dahilan para maisubsub ako sa may bandang tyan pero ang sakit lang sa ilong ha!Bat ba ang tigas?Omoomoooo
Don't tell me may abs tong isang to?
Inalalayan nya ang ulo ko upang maitaas uli nag sorry naman ako sa nagawa ko. Nakakahiya kaya!
Ng nagsimula na nakakaramdam nako ng antok hanggang sa nakatulog nako.
Suho's POV
Seeing her peacefully sleeping at my lap making me the happiest man on earth finally i have my another memory with her. And i'm assuring her that every memories we've done i'm going to cherish it like gold.
Binuhat ko siya at dinala sa may room nila tinignan lang ako ng iba pa naming ka grupo na girls pero hindi na silang nag abalang nagtanong.
I just placed her at her place.
When i go out to their room sinalubong ako ni kai. Worried was written on his face. At alam ko may gusto siyang sabihin sakin. Kaya naman pinasunod ko siya at pumunta kami ng sala.
"Spill it kai" i said habang inaayos ang mga gulo na ginawa kanina ni max habang nanonood kami.
"Si selana"I was stunned just hearing by her name my heart starting to pump like it's his first time. Yung feeling na parang may mga kabayo na nagkakarera.
"Uuwi siya ng pilipinas what are we going to do?Madeline will coming to"he continued madeline and selena are bestfriends. Selena is my ex and madeline js sehun's ex.
Should i be happy?For knowing that she will visit us here at the Philippines. Or should i be worried?
"Mag sstay lang sila dito ng isang buwan at nakikiusap si daddy na we should accompany them while they are here"he said. So we have no choice. We need to obey tito. I sighed.
"Okay then i will tell manong canor to tell manang annie to prepare the guest rooms"i said. At aalis na sana ako ng bigla nmang nagsalita si xiumin.
"It's a big problem bro"he said and sat on the couch. Tinignan ko lang siya.
"Why did you say so?"Tanong ko sakanya.
"Pano si max?Alam mo at alam ko na gusto ka pa rin ng malandi mkng ex at gagawjn niya lahat mapa sakanya ka lang ulit"sagot nito bigla namang uminig ang ulo ko ng sinabihan niya ng malandi si selena.
"Don't ever dare to call her again a slut bro. Hindi siya ganon"pagbabanta ko sakanya.
"Whatever bro. I'm just warning you. If you hurt max i will be the one who will smack your gorgeous face. If selena will hurt max hindi ako magdadalawang isip na saktan siya. Mark my word"pagkasabi niya nun umalis na siya. Kai just tap me on my left shoulders.
"Ayusin mo na ang sainyo ni selena bro. Ayoko ring may masaktan"he left me.
I know hindi masasaktan si max. Hindi niya ko gusto ko. Like? maybe yes he likes me pero hindi katulad ng pagmamahal niya kay xiumin. Yes i know. Alam ko na may pagtingin siya kay xiumin.
Umalis nako ng sala at dumiretso sa kwarto namin na mga lalake nag palit nako.
Pagkatapos kong magpalit pumunta nako ng kama at humiga.
Hanggang sa dinalaw nako ng antok
~~~~~~
Hi guys! sorry for the slow update finals na rin kasi namin kaya busy naman busy busy nako. Pero don't worry babawi ako. Bukas. Don't forget to like and comment. And please support my smother story "Fangs Vs. Claws Turn Into Love? "Thank you in advance!
BINABASA MO ANG
I Hate That I Love You So
RomanceMay tatlong magpipinsan na lahat ng gusto nila makukuha nila. But ng dumating ang 9. Oo nine na mga lalake unibersidad na pinag aaralan nila na napaka gwapo at napaka down to earth ang mga ugali Mapapalitan kaya ang pananaw ng mga babae sa buhay? Ma...