Chanyeol'S POV
I woke up early this morning just to cook our breakfast because saakin naka toka ang breakfast ngayong araw.
I prepare all the ingredients at mga kailangan ko para magluto. Today magluluto ako ng adobo. Ya adobo nag paturo ako kay miel. Not literally na nagluto kami sinabi niya lang yung procedures.
After 45 minutes i'm already done at nagsimula na ring lumabas sa mga rooms nila yung mga brothers ko. We treat each other as brothers we are close since we are in junior school.
"Hmmmm smells good"sabi ni naman ni suho habang inaamoy pa yung dish na niluto ko.
"Keukeon meorako bulleoyo?"(What is it called?)takang tanong ni sehun
"It's name is adobo"then i smiled at them alam ko na ngayon lang sila makakakain ng Filipino food.
"Nuga igeos-eul yolihandolog galeuchyeossseubnikka?"(Who taught you to cook this?)tanong naman ni DO
"It's miel"proud na sabi ko nah make face naman si baekhyun. Bat kaya?
"You meam yung bubbly na clumsy girl na yun?"tanong niya
"Yup siya nga"sabi ko naman.
"Sooooo kain na tayoooo!" nasiunahan naman na sila na kumuha ng ulam. Sa tagal na rin namin dito sa pilipinas medyo alam na rin namin magtagalog at nakakaintindi na rin kami.
"Ikeo masisseoyo"(This is delicious) puri naman ni suho sa niluto ko. And ya he's right it's delicious i think we need to learn another Filipino dishes.
Mga hapon na ng makaramdam kami ng pag ka boring kaya naman nag yaya ako na mga basketball muna kami sa labas dahil may court naman dito sa loob ng village tsaka pa na rin ma ka exercise kami.
"Hyung basketball tayo"pag aaya ko kay lay
"I like your idea bro because you know?It's so freaking boring here"then pumunta siya sa mga kasama namin at niyaya rin sila
Napapayag naman namin sila at nagkanya kanya na kami ng palit.
Pagkapalit naman lumabas na kami at nag simula ng maglaro.
Maxine's POV
Omyyyygaaaaaaaad so boring dito sa bahay wala man lang kami magawa andito lang kami ngayon sa sala at nag iisip kong ano ang magandang gawin ngayon.
"Mag jogging kaya tayo? Para naman maka pag exercise tayo at makalibot rin dito sa village"alok ni miel nakakapagod kaya yun tho in second thought maganda nga yun kaya naman pumayag ako.
"I'm in"sabi ko then i look to mei ngumiti namann siya at pumayag rin.
"So do i"nagkanya kanya na kami ng palit ng damit.
Umakyat nako sa kwarto ko at hinanap ko yung neon green ko na sports bra at pati na rin yung sa pang baba na partner niya ipinares ko naman yung outfit ko sa black and neon color na sapatos ko. Tumingin ako sa mag full lenght mirror ko. Perfect!
Paglabas ko ako nalang pala ang hinihintay at ang nakakapag taka at nakaka gulat pareparehas kami ng suot tho ubang kulay nga lang sakanila kay mei neon pink kay miel naman neon orange. So ano to neon theme kami ngayon? Tinali ko naman yung hair ko para hindi mag dikit dikit sa balat ko later pag tumatakbo na kami nag bun naman si mei at miel. Bago kami lumabas kinuha muna n1min yung sarisarili naming phones at headset. You know mas maganda mag jogging kapag may music. Lumabas na kami ng bahay at nag simula ng mag jogging.
BINABASA MO ANG
I Hate That I Love You So
RomanceMay tatlong magpipinsan na lahat ng gusto nila makukuha nila. But ng dumating ang 9. Oo nine na mga lalake unibersidad na pinag aaralan nila na napaka gwapo at napaka down to earth ang mga ugali Mapapalitan kaya ang pananaw ng mga babae sa buhay? Ma...