PARA LANG SA'YO
So eto na nga nakauwi na ko, buti na lang wala ang mom ko ngayon pagnagkataon paktay kasi masyado syang protective sakin nagiisa kac akong anak ng mom ko kaya ganun pero ang alam ko tinawagan siya at sabi sakin ng adviser ko bukas daw maghaharap harap oh my gosh i feel nervous. nagmadali din ako para makhabol sa class kaya eto tapos na magpalit nakauniform padin naman ako ee, ngayon im on my way na.
SCHOOL
"Good Morning Ma'am"
"Good Morning din sayo Anara"
Umupo na ko sa upuan ko nun, si Nica at mga alipores niya sinundan ako ng tingin na di maganda ramdam ko yun, ayoko ng ganito di naman ako pala away ee at kahit gusto ko si Daniel handa akong magparaya para sa stepsister ko, di naman ako galit sakanya ee ewan ko ba bakit sya ganito sakin.
"Class sabi ko nga kanina magbigay ng Limang bagay na gusto mong ipamana sayo ng iyong mga magulang at bakit magtatawag ako ng tatlo after 3mins"-Ma'am Punzalan
After 3mins may natawag ng dalawa si Jhenjhen at si Ryan at ang pangatlo ay...
"Ms Anara ano yung gusto mong ipamana sayo ng iyong magulang at bakit?"
Ouch naman ako talaga?
"uhmmmmmmmm uunahin ko po muna sa top 5, at yun ay BAHAY, at yung bahay na yun ay yung bahay kung san kami nakatira, why? kasi gusto ko na kahit wala na sila uhm dun sa bahay na yun yung memories ko with them, yung kahit may problema nalulutas namin, ung top 4 is EDUCATION kasi sa edukasyon dun papasok yung disiplina, pagiging respobsable, yung pagrespeto sa iba na syang natutunan sa magulang at syempre dun din papasok yung mga things that I have learn from school and with that I'll make my parents proud on me and masasabi nila na napalaki ako ng maayos uhhhhhhhhmmmmmmmmm?"
"And whats Top 3?"-Ma'am Punzalan
"Top 3 is SAYA, for me even I have every thing I can't buy happiness with my money, I can buy all things coz Im rich dahil sa mga magulang ko yun but anyone cant buy happiness, top 2 is FAMILY hindi yung literal na bubuo ako ng pamilya on my on what I mean is buong pamilya coz Im a product of a broken family i wish that someday makakasama at makakasundo ko yung step sister ko and lastly Top 1 is FAITH TO GOD, God can protect me, my mom and my dad iiwan din nila ko kasi di naman sila habang buhay sa tabi ko ee but God, He's always there for me kahit na minsan nakakalimutan na natin sya and dun na papasok yung Love and happiness coz only God will complete my life I need him very much thats all thankyou"
CLAP CLAP CLAP
"thankyou for that wonderful answer Ms. Anara makakaupo ka na, and the rest na hindi natawag thats your assignment thats all goodbye section BMS"
"Good bye Ma'am Punzalan and God bless you"-All
Lunch na hehehe di ko na kasi naabutan yung math class namin Filipino na yung naabutan ko naligo pa kasi ako kanina ee, ngayon asa room lang ako I mean sa tapat ng room with Shalom lage naman ee but now kasama namin si Rafhael
"Rafhael salamat nga pala sa ginawa mo kanina aa"-me
"Oo nga ang baet mo tlga, BTW guys washroom lang ako aa"-Shalom
"Naku wal yun"- Rafhael
Shalom's POV
Hahahahha iniwan ko muna dun yung dalawa di ko pa naiichika sainyo may gusto si Rafhael kay Liza kaya nga lagi nya pinagatanggul yun ee, hayy ewan ko ba kay Rafhael napaka torpe at eto naman si Liza manhid, kasi nga si Daniel yung gusto niya diba? nasa washroom na din pala ako and mamaya pupunta sa foodcourt gutom na kac ako ee.
Rafhael's POV
kasama ko ngaun si Liza tahimik lang kami ngayon ang sarap niyang tingnan ang ganda niya kaya lang di niya naman ako mapansin, matagal ko na kasi siyang gusto, BTW di pa pala ko nagpapakilala nuh ako nga pala si John Rafhael Samaniego pwede niyo kong tawaging rafh, rafhael, or jr kahit alin dun okie lang wag lang samaniego ayoko kasi nun kagaya ni Liza Broken family din ako may 3rd party din, Anyways like what i said before matagal ko ng gusto si Liza kaya lang torpe ako nahihiya kasi ako alam ko naman kasing si Daniel yung gusto nya bakit kasi sa dinami rami ee bestfriend ko pa 3years ko na syang gusto pero natatakot ako baka iwasan niya ko, gusto niyo ba malaman kung my gf ako for the past 3years?
"Rafhael simula nung naging classmate kita nung 1styear tayo wala kong nababalitaan na naging gf mo meron ba?"
"hahahahaha sa itsura kong ito sa tingin mo may magkakagusto sakin?"
Sabi nila gwapo daw ako pero bakit lahat ng gusto ko since grade 6 ako ayaw sakin siguro panget ako
"ano ka ba gwapo ka kaya nuh crush nga kita ee"
wow crush pala ako ng mahal ko
"weeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeehhhh maniwala?"
"oo nga, eniways nagkagf ka na ba?"
"wala ee yung gusto ko kasi ee ayaw sakin may gusto siyang iba ee"
"ganun? antanga naman nya bakit ayaw nya sayo?, anyways sino ba yun?"
RIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGGG!!!!!!!!!
nagbell na okey na din kahit kapos yung oras ko with Liza atleast di ko na nasagot yung tanung niya ee kasi naman siya yung mahal ko sino naman isasagot ko diba?
Liza's POV
hayy asan na kaya si shalom hmp sabi magwawashroom lang yun ee...
speaking of shalom here she is -_-
"Shalom san ka ba galing?"-me
"aaaaaa eeee nagutom kasi ako ee kaya kumaen ako sorry na"-shalom
"oo na matitiis ba naman kita"-me
"thankyou mwuah lika na pasok na tayo?"-shalom
so pumasok na nga kami sa room madae ng nangyari, grabe nakakapangdugo ng utak nuh? di pa ko makakauwi ng maaga kasi may training pa ko hayy sus ginuo.
BINABASA MO ANG
Para Lang Sa'yo
Fiksi Remajawag ipagpilitan ang sarili sa mga taong walang pakialam sa damdamin mo wag ka maki-uso sa mga taong TANGA