Something New I

20 2 0
                                    

PARA SAYO(Kakapanibago)

heyy guys andito na nga pala ako sa school kahahatid lang skin ni kuya Rey, at ngayon sobrang nakakapanibago why? Lets see

"Hi Ms. Liza? Good Morning""Good morning Liza"

"Hi!"

Yan yung mga sinasabi nila sakin halos lahat yuna ang sinasabi, syempre di ko naman sila inisnob naggood morning naman din ako sakanila, di nila to ginagawa noon, at syempre din ang hataw gurls tinititigan ako ng di maganda.

"Bestietuts goo morning"

"Shalom anjan ka na pala, good morning din bestieTuts"

"So lets go pasok na tayo sa room?"

"Sure"

So pumasok na nga kami sa school but something happens...

"Congrats Liza" (lahat ng classmates ko me mga pahagishagis pa ng gupit gupit na colored paper tapos may mga banners pa)

"Liza ang galing galing mo talaga kahapon sobra"- elizabeth

"ahm thankyou po, ako padin naman to sana di niyo na to ginawa super thankyou guys"

"By the way Liza"

"Yes ma'am ano po yun?"

"mamaya na magiistart yung training niyo ni ezekiel"

"Okey po ma'am"

So nagstart na nga yung class I mean yung RHGP uhm sa room lang ang flag ceremony ng 4thyr ngayon kasi every monday and friday lang kami bababa sa prayer garden for the ceremony, nagstart na din yung classes.

BREAKTIME

So eto nga nasa food court na kami ni Shalom, at bumili na din ng foods, kagaya kanina madaeng bumabati sakin at binabati ko din sila.

"Oh my God nasa loob talaga ang kulo mo ee nuh?"-karla

"Excuse me? whats wrong with me? pls tigilan nito na nga ako? wala naman akong ginagawa sainyo ee"

"oh come on Liza di pa ba halata inaagawan mo si Nica"

"tama ba ang narinig ko? Inaagawan? Its seems that your insecure with Liza, Oh come on Nica walang maling ginagawa si Liza sayo"-shalom

"Anu bang pakielam mo dito shalom, eto dapat sa kaibigan mo ee"-nica

Nagulat ako sa ginawa niya ibinuhos nya sakin yung shake na nila pati na din yung mga alipores niya super nakakahiya :((

"Isa pang pananakit kay Liza ako na makakaharap niyo"-Rafhael

"wala kang pakielan dito Rafhael"

"May pakielam ako kasi kaibigan nila ako, at sino ka sa inaakala mo hah para gawin yun sakanya? magkapatid kayo tas ganyan ka sakanya? oh come on magising ka nga sa kahibangan mo, the two of you (me and shalom) lets go, dont waste your time sa mga stupids person"

 kaya umalis na ko nun uhm nagsabi ako sa susunod na teacher namin na malelate ako nagpasundo kasi ako babalik nalang ako para makahabol

(guys di ko po inaasahan na madaen ang maglike ng story na to at madae ang magbabasa nito pero mas masaya sa feeling as a writer na sinasabi yung di maganda sa paggawa ko ng story para lam ko na po sa susunod yung gagawin ko so just comment yung feelings niyo pls? maaapreciate ko po yun. By the way di ko po alam kung kelan ako makakapagupdate kasi busy na po 3rdyr highschool na po kac ako ee 4thquarter na and may minemaintain na grades thanks guys sa pagbabasa nito :)) Godbless every one)

Para Lang Sa'yoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon