IH Chapter 2: Demon's Letter

63 8 3
                                    

Nazzel's POV

"Teka lang Wendy! saan ba tayo pupunta!"tanong ko sakanya habang tumatakbo..

"It's already time! We need to go!"sigaw niya na halatang hingal na hingal na ngunit pinipilit paring tumakbo.

"Sa dorm,doon na lang ang-" di na niya natuloy ang sasabihin niya ng hinarang niya ang sarili niya sa akin ng may lumipad na kutsilyo at tumama sa kanang braso niya..

"Shit! " sigaw ko dahil sa may nakabaon na kutsilyo sa braso niya dahilan upang pumusitsit ang dugo dito.ngunit pinilit niyang tanggalin ito at binato sa babaeng bumato nito..

Patuloy parin kaming tumatakbo para lang makapunta sa dorm.

Is this the secret of Inferno High? Na may nagpapatayan dito? For What?..
Is this why they need me in this mission?

Nanginginig at duguan ang kanang braso ni Wendy pagkapasok sa dormroom namin,agad naman naming nilock ang pinto at lumayo dito ng kumalabog iyon..

Ginamot ko na lang ng first aid yung kanang braso niya para huminto ang pagdurugo.

Rinig na rinig ko ang sigawan sa labas dahil sa mga nagpapatayan.
Come to think of it..
Kung matagal nang nandito si Ate Margareth it means she's also one of them.

"Hey Wendy, bakit may nagpapatayan dito? Wala namang sinabi ang principal na kahit na ano saakin?"tanong ko..

"It's because your a newbie,they can't let you know this, but if you survive you'll live in hell"she said.

So I'll never get out of this school without killing..

"Hindi mo pa alam ang sikreto ng school kaya ligtas ka pa.."

"Ano ba talagang sikreto meron ang Inferno High?Pagpatay ba?"tanong ko..

"Unti pa lang ang nalalaman mo kaya mas mabuting wag mo na itong dagdagan pa."sabi niya..

"You bakit mo ako niligtas?,diba isa ka sa kanila?"

"Because no one is allowed to kill his/her partner in the dorm ??"she said sarcastically..

Fastforward...

Di ako nakatulog ng maayos kagabi dahil sa ingay sa labas puro kalabog,sigawan lang ang naririnig ko.

Heto ako ngayon at nagshashower, hindi naman pala maliit ang room na pinaghahatian namin ni Wendy.lumabas ako ng may nakalagay na uniform na black sa higaan ko.at letter..

Dear Ms.Nazzel Xyvion,

I'm sorry kung di ko na-explain ang rules and regulation sa school kahapon because I'm busy,hope nakasurvive ka kagabi,although iisa lang naman ang rule ng campus KILL OR GET KILLED.tsaka nga pala I forgot to tell WALA PANG NAKAKALABAS NA BUHAY SA INFERNO HIGH,kaya good luck! Sana makapasok ka sa Top List for the Bloody Games!..
Sincerely Yours,
Ma'am Zeny .

I knew it! Kaya pala! Tama lang ang desisyon ko na pumasok sa campus na ito at magmanman.

And what's the Bloody Games huh? Ano nanaman bang kabaliwan to?
Well nagkamali sila if they think na isa akong dumb loser..dun sila nagkakamali.

Bumukas ang pinto at pumasok si Wendy dala-dala ang bag niya.

"What's taking you so long?"irita niyang tanong.

"Wala."tipid kong sagot habang tinago ko ang letter sa bulsa ng uniform ko.

Sabay na kaming umalis sa dorm at tinour naman ako ni Wendy sa campus.
Sa umaga it looks like a normal campus na may mga nerds,bitches,jerks at gangsters but when the night comes parang lungga ng demonyo ang campus na ito..that's when your worst nightmare begins.

"It looks like a normal school right?but its not."sabi ni Wendy..

"Wendy, I need to know more about this school later.." I said at nagwave ako kay Wendy habang papaalis..

Pumasok ako sa classroom ng,well..late lagi naman talaga akong late kahit sa dati kong school because I don't care..bakit kasalanan ko bang gumising ng late?
Okay let's stop the nonsense.

Halos lahat ng studyante ay napatingin sa direksyon ko ng pumasok ako sa pinto.

"Your late Ms.Xyvion.."sambit ng teacher na hindi ko kilala.

"Well class this is your new classmate.Please introduce yourself to them" pagpapakilala saakin ng teacher.lahat naman sila tutok na tutok kung ano man ang sasabihin ko.

"I'm Nazzel Xyvion,nice to meet you all." Sabi ko at agad nang naghanap ng upuan,pero wala na akong nakitang bakante except,kay Raxel the devil.which is wala talagang uupo dun dahil sa takot na mamatay.but not me.

Naglakad ako papunta sa inuupan niya at umupo sa tabi niya.halos nagulat ang lahat ng studyante sa ginawa ko kaya napatingin sila sa akin,I mean sino ba naman ang uupo sa tabi ng isa sa leader ng gangs sa campus?maliban saakin?

"You've got guts to sit here.."a deep cold voice said to me.

"So what? It's not your chair anyway!" Sagot ko.so ano gusto niya? away ba? O patayan? Kahit alin dyan,di ako papatalo! Tsk.

"Do you know what it means to be in hell?"tanong ng cold niyang boses.

"We're already in hell dumbass.."sagot ko.

"Well,I can make your life worst than hell bitch!" Dagdag niya.

"Shut up,Demon!" Sabi ko.

Tila napatingin naman siya sa bintana ng may sumenyas sa kanyang isang babae.

"I'm dealing with you later bitch!"..sabi niya saakin na halatang pikon na pikon na.halos nakatingin na ang lahat ng studyante at yung iba nagbubulungan dahil saamin .umalis sya ng classroom without saying anything sa teacher.

I'm soooooo dead!! Whatever! Shit ano naman kayang gagawin niya sakin?

To be continued..

HOPE YOU LIKE MY STORY GUYS!

DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT!






INFERNO HIGH (ON-GOING) #Watty's 2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon