Truyện Không Đề

131 10 0
                                    

Có một số người rất lạ, động chạm chửi bới người khác không sao, vậy mà khi người khác động đến lại giở thói đại ca. 

Có hai loại người: Một là được người khác kính trọng, vừa nể vừa phục. Một là người khác không muốn động, muốn dính dáng gì tới. Mà thường loại người thứ hai lại luôn nghĩ mình là người thứ nhất nên lại càng thể hiện ta đây. Kì lạ!

Có một số người rất lạ, khi mượn đồ người khác thì ngọt ngào, vậy mà khi người khác muốn lấy lại lại giở thói: Làm gì mà ghê vậy! Có thể đối với người này thì chẳng có ý nghĩa  gì nhưng đối với người khác lại là thứ rất quan trọng. Vốn dĩ mượn là phải trả, vậy mà có một số người lại chẳng hay biết. Hoặc cũng có khi, giả vờ không biết!

Có một số người rất lạ, mình không thích người ta người ta lại càng xuất hiện trước mặt mình, làm những điều mình không thích, nói những điều mình không muốn nghe. Sau đó, không có sau đó nữa.

Có một số người rất lạ, bản thân chẳng bao giờ chịu suy nghĩ cho người khác, cũng chẳng bao giờ chịu hi sinh bản thân mình một tí cho người khác nhưng ngàn vạn lần lại muốn người khác dành tất cả những thứ tốt đẹp nhất cho mình. Thật ra bản thân ai cũng có một chút ích kỉ, một chút vì tư lợi bản thân. Thế nhưng cuộc đời vốn công bằng, có cho mới có nhận.

Có một số người rất lạ. Bạn giúp họ 7 phần, họ lại nghĩ bạn còn thiếu họ 3 phần nữa. Suy cho cùng, giúp người không phải cần ơn, những không phải nghĩa vụ. Việc của mình, đừng muốn người khác làm hết cho mình.

Có một số người rất lạ, lúc nào mở miệng cũng nói tao với mày là bạn thân, nhưng thật ra chẳng bao giờ chơi với nhau là bạn thân cả. Vốn dĩ không hiểu nghĩa của nó, làm sao có thể có nó một cách đúng nghĩa?

Có một số người rất lạ, lúc nào cũng tỏ ra thân thiện nhưng bản chất lại cực xấu xa, luôn ganh ghen với người khác. Thật ra cái gì là bản chất, giấu mãi cũng có ngày lòi ra.

Có một số người rất lạ, họ không yêu bạn nhưng lại nhất quyết không để bạn ra đi. Bạn biết vì sao không? Họ thích cách bạn đối tốt với họ chứ họ không thích bạn.

Có một số người rất lạ, rất muốn người khác tôn trọng mình nhưng lại chẳng bao giờ tôn trọng người khác. Người ta đã không thích thì mới nói, đừng cố làm ngược lại điều người ta không muốn. Cười trên sự xấu xí của người khác, bản thân thật sự thấy vui? Làm ơn, tôn trọng người khác như tôn trọng chính mình.

Có một số người rất lạ, rất muốn mình đẹp, xuất sắc trong mắt người khác nhưng lại rất thích bôi xấu người khác. Bạn thích bạn đẹp, tôi cũng vậy. Làm ơn, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp cho nhau, đừng thấy người ta sơ hở xấu xí là lôi điện thoại ra chụp. Nếu tôi đẹp, tôi đã đi thi hoa hậu.

Có 10 phần, bạn làm tốt 7 phần. Người ta sẽ mắng chửi bạn vì 3 phần kia. Cho nên hoặc là làm tốt hết cả 10 phần, hoặc là đừng làm gì cả.

Nhật kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ