Prologue

48 0 0
                                    


"Baby..."

"Wake up."

Gabi na kami umuwi kagabi. Tapos gigisingin niya pa ako. Uhg

"Hmmm."

"Baby... Nasa labas yung dad mo."

Napabalikwas agad ako sa kama. Patay! Lagot ako nito ky daddy. Dito ko pinatulog sa condo si Ryle yung boyfriend ko kasi naman eh lasing na rin siya kagabi kasi nag bar kami.

"Baby! Lagot magtago ka bilis. Sa cr lagot ako nito ky dad."

"Alam niya na nandito ako. Ako ang nagbukas sa kanya ng pinto. Pinaliwanag ko na rin sa kanya. Natakot pa ako nong una akala ko papagalitan niya ako. Pero sinabi ko ka agad na sa kabilang kwarto ako natulog. Kaya ayun okay lang sa kanya."

"Hala! Talaga? Hindi nagalit?"

"Oo baby kaya bumaba na tayo. Pinag luto kita ng almusal."

"Ang sweet talaga ng boyfriend ko.Ang swerte ko talaga sayo. Kaya love na love kita eh. Iloveyou baby."

"Parang hindi ako swerte sayo ah. Mas mahal kita baby. Mahal na mahal."

Hinalikan niya agad ako sa forehead. Hehe ang sweet niya talaga alam niyo ba that a forehead kiss can actually be a sign of respect? Heheszx

Lumabas na agad kami sa kwarto. At nakita ko kaagad si dad na nasa veranda at nagbabasa ng dyaryo.

"Goodmorning dad. Uhm dito natulog kagabi si Ryle kasi-"

"Alam ko na anak. Pinaliwanag na ni Ryle saakin. Btw dumalaw ako dito kasi pinabibigay to ng mommy mo."

Sabay lahad ng isang lalagyan na paniguradong cupcake eto. Palagi kasi ako pinadadalhan ni mom ng mga cupcakes kasi paborito ko ito. At yung mommy ko talaga nag bibake nito.

"Namiss ka na daw ng mommy mo.Dumalaw ka sa Sabado sa bahay anak. Miss ka na namin. Sama mo si Ryle."

"Sure tito sasama ako."
"Opo dad."

"Oh siya cige alis na ako anak my trabaho pa ako. Ingat ka palagi. Mahal ka ni daddy. Ryle alagaan mo ang prinsesa ko ah? Cge mauna na ako."

Humalik agad ako ky daddy sa pisngi at inihatid siya sa labas.

"Baby? Kain na tayo. Mukhang masarap to ah. Bacon at hotdog. Wow!"

"Cge baby. Pagkatapos natin kumain magbihis kana agad ah? Baka malate ka sa school mo. At tsaka ginamit ko kanina yung cellphone mo nag set na ako ng alarm para hindi ka malate."

"Talaga baby? Cge salamat baby."

Ngumiti lang siya agad at nag patuloy sa pagkain. Pagkatapos naming kumain. Hinugasan niya pa ang pinagkainan namin.

Hay hinding hindi ko na papakawalan ang lalaking ito. Ang swerte ko sa kanya. Mahal na mahal ko siya.

~

That Should Be Me Where stories live. Discover now