Kabanata 4

23 0 0
                                    


Katok parin ng katok si Lhorg sa pintuan ilang beses ko na siyang sigawan na tigilan na niya kasi tatawag ako ng guard pero hindi niya parin tinigil.

Nag desisyon na akong pagbuksan siya para paalisin baka kasi makita pa siya dito ni Ryle.

"Umalis ka na nga. At tsaka ano bang kailangan mo ha?"

"Namiss lang naman kita. Pweding pa yakap?"

Bigla'bigla niya nalang akong niyakap ka agad. Tapos parang nabasa yung damit ko at unti unti kong narinig yung mahina niya hikbi.

"Shit. Ano ba? Anong nangyari sayo Lhorg? My nangyari ba?"

Kinalas ko agad yung yakap niya.

Ngumiti siya sakin at pinahid yung luha niya gamit yung tshirt niya.

"I'm sorry. Wala lang to. Sige alis na ako ah?" Ngumiti siya ng malungkot saakin at naglakad paalis.

Weird.

Pero hinayaan ko nalang at pumasok sa loob.

Pumasok agad ako sa kwarto at kinuha agad yung cellphone ko para tignan kung my text si Ryle.Pero nanlumo ako ng nakitang walang kahit isang text galing sa kanya. Bakit hindi man lang sya nag reply?

To: Baby

Hey! Where are you? Text back please.

Pagkalipas ng ilang minuto hindi parin siya nag text. Hinayaan ko muna kasi baka nag dadrive na sya papunta dito.

Lumabas na ako sa kwarto at pumunta sa kusina para kumuha ng tubig. Pero nagulat ako ng pag balik ko ng baso sa sink nasagi ko yung pinggan at nabasag ito.

Kumalabog yung tibok ng puso ko.

Dali dali akong pumunta sa kwarto.

To: Baby

By? I'm worried. Mag reply ka naman oh. :(

Aalis na sana ako para balikan yung pinggan ng nag vibrate yung cellphone ko.

From: Ate Eryl

Bunso.

To: Ate Eryl

Yes ate? Uhm nanjan po ba si Ryle?

From: Ate Eryl

Bunso, pumunta ka dito ngayon na sa St. ROAR Hospital kami. Asap!

Kumalabog ng husto yung puso ko. Nagligo at nagbihis agad ako at dali daling hinanap yung susi ng kotse ko at kumaripas ng takbo pababa. Parang alam ko na ang nangyari. Pero huwag naman sana. Hindi ko yata kakayanin pag my nangyaring masama sa kanya.

~~~~~~~~~~~~~~~

Kamsa ! - Chuzdeiii

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 16, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

That Should Be Me Where stories live. Discover now