Brittany's POV
"ok enough mag leksyon na tayo.."
saad ni maam
"maraming oras ang nasayang dahil sa pag tatalo niyo.. at may nag walk out pa talaga ha??... hindi niyo ba nakikita na may teacher sa harapan niyo para mag bangayan??hayy nako kayong mga bata talaga"saad niya ulit...
"hindi na po kami bata maam"saad naman ng iba...
hindi lang sila sinagot ni maam at nag leksyon na..
"ok...i want you to group in to 2 by that you need to think what dishes you want to cook..."saad ni maam..
halatang excited ang iba dahil mag cocoking nanaman...
"kailan na po ba yan maam??"tanong ng isa kung kaklase..
"in monday...you have 3days to think what dish do you want to cook ok?? for now i'll a sign you who will be your partner..first madison & grace.."saad ni maam
napa busangot naman si grace..
"bakit siya pa ang naka paris ko i hate that girl.."pabulong niyang sabi
"2nd pair is ms. garcia & mr. flint.."saad ni maam..
"ok dahil di mo pa kilala ang partner mo ms. garcia.. tumayo kayo ng pair mo para makita mo ang mukha niya.."saad ni maam..
tumayo naman si grey flint at si susan..
nakita na niya ang mukha ng ka partner niya kaya umupo na siya..
"at si blah blah blah blah.."
"and the 12th pair ay si ms brittany hernandez and mr. william standford.."saad ni maam
yung iba ko naman na kaklase ay nag bubulung bulungan nanaman..
"bakit siya pa ang naka partnair ni william..sana ako na lang"
"oo nga sana tayo na lang"
at marami pa diyan..
"ok thats all... i want all of you ready next monday ok??"saad ni maam at lumabas na..
ako naman ay napasampa sa upuan ko inihiga ko ang ulo ko sa upuan at tila bang nag iisip parang ganun..
pero totoo naman eh iniisip ko kung kailan kami makakakuha ng chimpo para kung lulusob kami sa hide out ng mr.lee nayun ay nandoon siya at dapat lang na nandun siya...
na balik ako sa realidad ng may mag salita sa unahan ko...
"pupunta na lang ako sa bahay niyo tutal sabi naman ni brent na pumunta ako dun kanina...kaya dun na lang tayo mag iisip kung anong dish ang lulutuin natin.."saad niya tiningala ko naman siya at hindi naman ako nag kamali siya nga..
"ah sige.."saad ko umalis na siya at ako ito aalis narin pupunta ng canteen..
paglabas ko nag hihintay pala sina grace at susan...
"hoy girl bilisan mo ang bagal mo ha.."saad niya.
"ha?? bakit ano bang meron??"tanong ko..
"may nag lalaban na kasi."saad naman ni grace
"ano?? sino? saan??"tanong ko
"dito sa tiyan ko gutom na ata ang mga alaga ko eh hahaha"tawa niya..
"ouch masakit ah.."saad niya pano banaman kasi binatukan namin ni susan kahit kailan talaga tong babaeng to...
pag punta namin sa canteen ay marami ng nag bulong bulongan..
"ang ganda nila susan at grace no??"
"oo nga eh pero bakit kasama nila ang nerd nayan??"
"ewan.."
"may na balitaan ako..."
"ano yun"tanong nila sa kasama nila..
"kanina daw na pahiya si madison dahil nag tutul siyang umupo sina susan at grace sa upuan ng ner na yan dahil daw madumi ang nerd nayan.. pero ang sabi ng dalawa kaibigan nila ang nerd at di mas hamak na mas madumi pa daw si madison kaysa kay nerdy.."saad nila
at marami pang nag bubulong bulongan..
"alam mo spice.. kung ako sayo mag pakilala ka na lang kasi eh.."saad naman ni susan..binatukan naman siya ni grace.. yan naka ganti rin si grace sa pag batok..
"alam mo susan...kailngan tago ang totoong personality ni brit dahil kung hindi dead tayong lahat na mga shadow gusto mo ba yun??"tanong ni grace..
"hindi heheh sorry.."saad niya at nag peace sign...
bakit ko ba sila naging kaibigan.. si grace na makulit at nagiging seryoso pag ang usapan ay ang gang namin..
at si susan na hindi ginagamit ang utak pag nag sasabi pero pag nasa gang ay ang talino.. wierd diba???
...........
YOU ARE READING
The Nerd Secret
Teen FictionPANO KUNG MAY MAKA TUKALAS SA TOTOO NIYANG PAG KATAO??MABUBUNYAG NA BA ANG INIINGATAN NIYANG SEKRITO?? WILL BE THE NERD SECRET REAVELD OR THE NERD SECRET WILL NOT REAVELED BUT THERE W.AS A ONE CONDITION TO KEEP IT A SECRET AND WILL NOT REAVELD SHE...