chapter 6:

195 9 2
                                    

Spice POV (Brittany)

"Ok lets the game beggins.."saad ng leader...

tsk..tumayo lang ako at nag hihintay sa pag atake niya sakin at ang mga kasama ko naman ay nag simula ng lumaban..

"oh ano pa ang hinihintay mo labanan mo na ako.."saad ko at nag smirk..

tumakbo naman siya papunta sakin at susuntukin sana ako kaya inilagan ko..

"yan lang ba ang kaya mo??"pang asar ko sa kanya at effective naman dahil na inis nga..

sisipain niya na ako kaya minadale kong kunin ang paa niya at pa ikutin ito ..dahil na babagot na ako kaya napa tumba ko na siya at sinampahan ko siya at pinaulanan ng suntok...

mukhang wala na siyang malay kayaumalis na ako sa harap niya at sinabihan ang mga kasamahan niya na..

"akala ko ba wala pang nakaka talo sa inyo?? eh ang hihina lang naman ninyo?? tignan niyo nga hindi pa nakaka ilang minuto tulog na ang leader niyo..."saad ko at nag walk out na...

"ang galing mo talaga leader..."saad naman nila i just nod at sumakay na sa mottor bike ko..aat pina harurut na...

naka rating na kami sa hide out pag pasok namin bumungad agad si black cat a.k.a james

..

"oh? how's my buissness?"saad ko at yes may company  akong pinapatakbo pero syempre di ko naman to ma aabut kung walang may tumulung sa akin.at first..

at oo nung una humingi ako ng tulung at sa dad ko yun... at yes alam rin ni dad na gangster ako at alam rin niya ang  reason kung bakit aki naging gangster..kaya hinayaan niya ako at sinanay dahil noon palang may dad is a mafia boss at hanggang ngayun rin naman... my kuya know's that our dad is a mafia pero wala naman raw siyang paki at walang balak na pumalit sa dad ko at may papalit rin naman sa kanya eh our eldest brother nasa korea siya ngayun at sinasanay ang sarili...

my dad only know that im a gangster wala ng iba kahit si kuya raph pa ang taga pag mana ni dad he dont know that im a gangster.. and hindi ko gusto na malaman nila na gangster ako...

at yung ibang informasyon ay nanggagaling yun kay dad at minsan binibigyan rin naman niya kami ng mga mission ...dad trust me kaya binibigyan niya kami ng mga mabibigat na mission basta raw na  mag promise ako na mag iingat lang ako palagi...

si dad rin ang nag bigay nitong hide out namin pero pag nasa labas ka para siyang mansion dahil sa laki pero pag nasa loob kana marami ka ng makikitang mga barel na naka design lang in case of emegency hindi na kami pupunta sa taguan namin ng baril

at dito na lang kukuha...

si dad rin ang nag bigay ng mga baril sa amin lahat lahat ng weapon...pero ngayun na may buissness na ako ay kami na lang ang bumubili ng mga weapons namin...

oh ayan na sinalay say ko na ang kung pano kami naka pag simula..

"its going well and well maganda na nga ang kinalabasan ng buissness mo ms. spice and marami rin ang nag iinvest sa atin and of course hindi ko malilimutan na dapat ay 90% parin ang shares mo dun.."saad niya.. siya kasi ang nag aalaga sa company ko kung wala ako eh..at yes kailangan 90% ang shares ko dun at 10% naman ang pag hahatihatian ng mga investors.. ayokong lumaki ang shares nila kaya yan llaang dapat...

"ok thats good how about our coffie shop??"at yes we have our coffie shop amin nayun ng gang namin...

"its going good ms spice marami ring pumupunta dun ms.spice kaya no worries magaganda ang mga results ng buissness nating gang at ang company mo..."saad niya..

"ok thats good... call every one sabihin mo sa kanila na pumunta sa meeting room.."saad ko..

"ok ms spice"saad niya...

pumunta na ako sa meeting room at nandun na silang lahat...

umupo na ako sa swivel chair ko at nag simula ng mag salit..

"wendy do you have an information about mr. lee?? "saad ko...

"yes ms. spice si mr.lee ay pupunta sa kanilang hide out sa next sunday kaya pwede tayong lumusob na..."saad niya napa ngiti naman ako ...

"ok thats good...kaya mag ready na kayo we have an important to do  next sunday.."saad ko...

bigla naman tumunog ang phone ko

calling dad..

"yes hello dad??"saad ko..

(hey my baby brit i have an important mission to assign all of you..) saad niya

"what it is dad??"tanong ko...

(tomorrow night aattend kayo ng party lahat ng nandun ay mga mafia at ibat ibang gangster ako na sana ang gagawa niyan kaya lang i have a buissness trip in cali...if its ok to you pwede ba ikaw na lang ang umattend??)saad niya.

"of course dad...what will be our mission??"saad ko..

(thats my girl.. tomorrow night will have an transaction you know mr foster right??"saad niya...

"yes dad why??"

"(kailangan mong ma paperma si mr. foster sa contract na ibibigay ko kailangan kong bawiin ang kinuha niya sakin..)saad niya.

"so ang contract na yan ay ang mga ari arian niya na ibibigay sayo pag na permahan niya?"saad ko

(yes baby... your so smart kaya ikaw na ang bahala ang mag plano...thanks a lot my princess..)"saad ni dad

kaya inend ko na ang call...

hindi basta basta si dad pag nagalit kaya pag may atraso ka sa kanya at lalo na pag sinaktan mo ang pamilya namin..lagot na kayo dahil hindi na kayo..masisikatan pa ng araw..hahaha

........






please do vote and comment thank you...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 31, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Nerd SecretWhere stories live. Discover now