Paulit ulit na bumuntong hininga si Alexa bago itinuloy ang paglalakad,linunok nya ang laway na namuo sa loob nang kanyang bibig bago huminto sa isang partikular na parte nang botanical garden ng Heartfield University,kaagad syang napangiti nang matanaw na nya ang magandang tanawing lagi nyang sinasadya doon tuwing umaga bago paman sya pumasok sa klase.
Her heart skip a beat when she saw him the man of her dreams Francois Van Zymeth miyembro ito nang popular at tinitiliang Basketball team sa University nila,pero hindi dahil doon kung bakit number 1 fan sya nito,kundi hindi dahil sa talento nitong iilan lang ang nakakaalam he was an artist, ilang beses na siyang pinamangha nito sa mga gawa nito at doon sya nahulog dito at dahil nga doon kaya pinili nyang pumasok sa Heartfield University dahil sa lalaki she wanted to know him more.
Hindi man sang-ayon ang mga magulang nya sa desisyon nyang umuwi dito sa Pilipinas at dito pansamantalang manirahan na walang ibang kasama ay wala din ang mga itong nagawa kundi ang hayaan sya kahit pa prinsesa siya nang pamilya niya at walang ibang ginawa sa buhay niya kundi ang magpakasaya at magtravel she leave her comfort zone nang magdesisyon siyang dito na muna sa Pilipinas tumira.
Nagmigrate ang buong pamilya nila sa U.S. eleven years old palang sya dahil narin sa kahilingan nang lolo't lola nyang nakatira doon she's the youngest and the only girl kaya ganun nalang ang pagkontra maging nang mga kuya nyang umuwi sya nang Pinas,she must be crazy for choosing Van na wala ngang kaalam alam kung sino sya at ano ang ipinagpalit nya para lang dito she left her family and life back in the states para lang sa lalaki isang malaking katangahan ang ginawa niya but she can't help it he really had this talent of making her crazy especially his Artworks,nakita nya ang isa sa mga painting nito nung araw na dinalaw sila nang tiya Allen nya her mother's twin sister sa U.S. masyado syang obssess sa Arts kaya pinili nya ang kursong Fine Arts,kahit hindi naman talaga siya ganoon kagaling pagdating sa larangang iyon.
Simula nang araw na makita nya ang painting na'yon ay naging number one stalker slush fan na sya nang lalaki updated sya sa lahat nang happenings sa buhay nito in social media,kasali din sya sa lahat nang group page para dito inalam nya ang bawat himaymay na detalye nang buhay nito,hindi naman sa baliw na baliw sya sa lalaki gusto lang talaga nyang malaman lahat nang tungkol dito,even his dirty secret isa itong playboy oh no,hindi nanaman pala yun sikreto dahil halos lahat naman nang babae sa University ay alam ang tungkol doon,pero hindi iyon hadlang para mas mahulog sya sa lalaki lalo kapag nakikita nya itong nakaupo sa paborito nitong tambayan na Botanical Garden nang Heartfield University at ginagawa ang isa pang favorite hobby nito ang pagpaint well maybe second to his number one favorite ang basketball.
"Van,kanina pa kita hinahanap nandito kalang pala"
Isang babae ang pumasok sa garden at pakending kending na naglakad papunta sa harapan ni Van,nakaplaster sa mga labi nito ang nakakainis na ngiti at sinusuklay suklay pa ang dulo nang buhok nito? bwisit panira lang nang moment? nagpapantasya pa siya sa lalaking ngayo'y inaakit na nito at tila nagpapacute pa ang lintang to sa Prince Charming nya,naikuom nya ang mga palad mula sa kinatataguang bahagi nang hardin,gustong gusto na nyang lumabas mula doon at sabunutan ang babae pero hindi pwedi mabibisto siya nang lalaki ano naman ang sasabihin niya kapag nakita siya nito doon e wala pa namang klase anong sasabihin niya na doon siya naglalunch? wala din naman siyang dalang pagkain dahil busy siya sa pagpantasya dito.
"What do you want?"
Malamig at walang buhay na sagot nito sa babaeng kaharap nito ngayon at isinara na ang hawak na sketch pad.
BINABASA MO ANG
THE HEARTBREAKER TEAM book 3 Mr.ARTISTbreaker
RomanceHis smiling at her at ganun din naman ang babae sa kanya,wala nang maihihiling pa si Van sa Perpektong buhay na meron sya ngayon,he has all that he wanted a happy family,stupid friends and most specially his special someone perpekto na ang lahat par...