Chapter 1
Stephanie POV
"Fanyyyyyyy!!!! Ano hindi kana gigising dyan bubuhusan na talaga kita ng tubig sige ka."
Umagang umaga yan ang bungad sakin ng nanay ko kasi naman eh hindi kaagad ako nakatulog kagabi iniisip ko kasi kong may makakaibigan ba ako sa new school ko HUHUHUHU kasi naman tong nanay ko ngayon pako eh tratransfer na malapit nakong mag 4th year kainis naman eh. Sana lang talaga may maging kaibigan agad ako.
"Ito na babangon na po!" Nag madali akong pumasok sa CR tapos ginawa ko ang morning routine ko.
Pagkatapos kong maligo nag bihis nako tapos dali daling bumaba.
"Ano hindi kanaba kakain?" Sabi ni mama.
"Hindi na po ma lalate nako nakakahiya naman na ma late ako first day of school pa nga na late nako nakakahiya pag ganon ang nangyari ma." "Oh sige mag iingat ka." Huling bilin ni mama bago ako lumabas ng bahay.
Pag dating ko sa school. Opss!! Wait lang hahaha hindi pa pala ako naka pag papakilala. So first I will introduce myself so I'm Stephanie Marquez I am 17 years of age and I am 3rd year high school. Dalawa kaming magkapatid, actually mas matanda sya kaysa sakin. 4 na taon lang ang agwat namin. Si Kuya Sam, siya ang napakaalga na kuya, pero madalas kaming nag away. Nakakainis kasi ehh.
So ang name ng school na nilipatan ko ay Savior University sabi nila mayayaman daw ang mga studyante dito tapos mga masasama daw ang ugali kaya nong nalaman ko na dito ako nilipat ni mama na inis talaga ako sakanya, dahil baka may umaway sakin dun.
So yon na nga pag dating ko sa SU ang daming taong nag sisigawan. Ano kayang nangyayari? So para malaman ang sagot pumunta ako don sa mga babaeng nag sisigawan.
"Omg!!! Ang gagwapo talaga nila pia!"
Rinig ko sa dalawang babaeng nasa unahan ko.
"Oo nga bagay kami ni Blaze my labs!!!" Sagot na man nong pia bayon ay! Ewan basta yon na yon. Pag tingin ko sa sinasabi nilang gwapo na pa titig ako don sa isang lalaking tahimik lang at parang walang naririnig sa paligid.
"Tingnan mo si Lame oh wala nanamang pakialam sa mundo." sabi nong nag salita kanina na nasa harap ko.
"Kaylan pa ba naging maypaki yang si Lame eh parang bernes santo palagi eh. At ang sungit sungit naman" sagot na man nong kasama niyang pia bayon. Hay! Nako wala naman palang kwenta mas mabuting hanapin ko nalang ang room ko. Hindi na man ako lumipat dito para lang makakita ng mga gwapo. Lumipat ako dito NILIPAT rather para mag aral ng mabuti hindi para maki chismis lang.
San naba kasi yong room ko kanina lang ako paikot ikot dito hay! Bat ba kasi ang laki ng paaralan nato. Mabuti pang mag tanong nalang ako. Lumapit ako sa studyanteng nakita ko sa may hall way. "Ahhh Hi pweding mag tanong?"
"Ano yon?"
"Ahhh san ba dito ang room nato." tapos pinakita ko yong papel na may naka lagay kong san ang room ko. "Ahhh don yan sa may 3rd floor malapit sa hagdan hanapin mo nalang don."
"Ahhh ok sige salamat." Sagot ko sakanya
Hay! Sa wakas na hanap ko na din yong section ko. Pag pasok ko naka hinga ako ng makuwag nong nalaman ko na hindi pa dumadating yong teacher namin. Umupo ako sa likodan malapit sa bintana. Nilabas ko muna ang cellphone ko tapos nakinig ng music wala pa naman tong teacher namin. Busying busy ako na pakikinig nong na hagip ng mata ko yong dalawang babaeng nakita ko kanina. Tumingin na man sila sakin tapos ngumiti. Tinanggal ko ang head set ko nong namalayan ko na papunta sila sa direction ko.
"Hi! Ako nga pala si Luna de guzman but you can call me ina for short, tapos ito na man ang kaibigan kong si sofia briones but you can call her pia for short. So anong pangalan mo?"
"Ahh. Ako nga pala si Stephanie Marquez I'm a transferee student but you can call me fany for short din haha."
"Ahhh kaya pala ngayon lang kita nakita dito sa campus, transferee student ka pala" Sabi ni Luna. "So bat ka lumipat ng school?" Sabi naman ni sofia. "Pinalipat ako ng nanay ko eh." Sagot ko sakanila. "Ahhh ganon ba."
"So students please all be seated kasi sisimulan na natin ang pagpapakilala sa isat-isa so ikaw muna ang mauna." Turo ni maam sa babaeng nasa harapan tumayo na man siya at nag pakilala hanggang namalayan ko na si Luna na pala ang nag papakilala.
"So Hi guys I'm Luna de guzman please be good to me." Sumunod na man si Sofia.
"Hi classmates so I'm sofia bronies please I don't want a plastik person that's all thank you." tapos tumawa siya ng malakas. Para silang baliw haha.
So ako na ang susunod tatayo na sana ako nong may piglang nag bukas ng pinto...
---
MISS A
Ohhh Hi reader salamat sa pagbabasa ng story ko I hope you enjoy my story. THANK YOUUUU!!!
BINABASA MO ANG
Ms. NBSB meets Mr. Broken (On Going)
Любовные романыWhat happen if nagkatagpo ang isang babae na never pang na inlove as in NEVER since birth at ang lalaking nasaktan ng dahil sa pagmamahal. What happen to their story may maiinlove ba o may maiinlove nanaman?