Chapter 6

112 5 2
                                    

Miss A

Hiii readersss *kong meron man HAHAHA* Sorry if ang tagal kong mag UD sorry talaga super busy kasi talaga sa school ang daming activities. Enjoy reading I hope you like it.

Stephanie POV

"Class dismiss!"

"Yesss!!!"

"Whoooaa!!!"

"Tapos na din"

Yan ang mga naririnig ko sa mga
kaklase ko pag labas ng teacher namin.

"Fany? gusto mong sumama samin ni sofia pauwi?" sabi ni Luna.

"Ah-Eh hihihi hindi na muna siguro ihahatid kasi ako ni blaze ngayon eh."

"Alam niyo kayo parang may something talaga sainyo eh, wait! don't tell me... bigla siyang tumingin sa likod niya at nakita niyang naka tingin din sina sofia, lame ay jazz I mean DON'T TELL US KAYO NA!!"

"Ano bang pinag sasabi mo luna walang something saamin ni blaze porket ba ihahatid pauwi may something na?"

"Malay ko sainyong dalawa" sagot niya naman.

"Wala pang kami ni Stephanie" biglang sabi ni blaze. napatingin naman sakanya si jazz na may nakatuksong tingin.

"Wala PA so maybalak kang ligawan si Stephanie?!" sabi ni jazz at talagang diniin pa talaga yong word na PA.

"Kong okay lang sakanya." sabi ni blaze sabay tingin sakin.

"Hayyy nako mabuti pang umuwi na tayo" sabi ko nalang.

"Tara na nga lang." sabi ni sofia.

"Oyyy! Asan na si lame?" sabi ni jazz.

"Baka nauna na alam mo naman yon madaling mabagot lalo na bag wala sa mood." sagot ni blaze.

"Oo nga pala HAHA baka nag seselos lang yon HAHAHA." sabi ni jazz sabay tawa nga malakas.

Nag seselos? bakit naman kaya yon mag seselos sa gwapo niyang yon nag seselos siya, at kanino naman kaya siya nag seselos? hahays! iwan ko sakanya.

Naglalakad na kami papuntang parking lot at ng nasa tapat na kami nga sasakyan ni blaze nag paalam na kami sakanila na mauuna na kaming umiwi.

"Sige ingat kayo" sabi ni sofia.

"Sige kayo rin" sagot ko.

"Oyy ingatan mo si stephanie blaze ha" sabi ni luna.

"Talagang iingatan ko pa to, mamahalin ko pa to diba." sabi ni blaze sabay kindat sakin at ang lola niyo naman ito sempre kinikilg ng bungang bunga hahaha.

"AYIEEEE!!!" silang lahat.

"Hay nako kayo talaga sige na mauuna na kami sainyo."

"Sigeee!! ingat ulit" sabay sabay nilang sabi nginitian ko naman sila.

"Kayo din"

Pinag buksan ako ni blaze ng pintoan "Salamat" sabi ko sabay ngiti.

"Your always welcome" sabi niya naman.

Pagkasara niya ng pintoan umikot na siya papuntag driver set.

Tahimik lang kami sa byahe nakatingin lang ako sa bintana ng sasakyan  niya.

"Dyan nalang sa may asul na gate" sabi ko ng nasa tapat na kami ng bahay namin.

"Okayy"

Hininto niya naman yong sasakyan "Salamat sa pag hatid blaze ha, nga pala diba may sasabihin ka ano yon?" sabi ko.

"Ahh-Ehhh  kasi ano stephanie..."

"Ano?"

"Ahhh- Ehhh   ano pwide ba kitang ligawan" biglang sabi niya.

"Huh?!" Tama ba yong narinig ko liligawan ako ni blaze?

"Ang sabi ko pwide ba kitamg ligawan? Pero kung hindi kapa handa okay lang naman maghihintay ako hanggang sa pwide na".

"Ahh- Ehh  hehehe sigurado kaba sa pinagsasabi mo baka gutom lang yan blaze mabuti pang umuwi ka na ate kumain ka ng marami paguwi mo".

Bigla siyang tumingin saking mga mata at nakikita ko na ang seryoso ng awra niya nailang ako sa titog niya kaya tumingin ako sa ibang direksyon.

"Step" bigla siyang nagsalita at hindi ko inaasahang step ang itatawag niya sakin kasi wala pang ibang taong tumatawag sakin nga step siya lang.

"Hindi ko alam pero una palang kitang nakita tumibok nato oh turo niya sa puso niya sayo lang to tumibok ng ganon kabilis kaya please sana pumayag ka naligawan kita"

"Pag-iisipan ko muna blaze kasi alam naman atin na bago palangvtao nagkakilala"

"Okay lang maghihintay ako kahit gano payan ka tagal mag hihintay ako" sabi niya sabay hawak sa aking kamay ngumiti lang ako sakanya na totoo lang magaan naman ang luob ko kay blaze eh kaya nga madali kaming nagkasundo eh. Kaya lang gusto ko munang pag isipan ng mabuti.

"Sige na pasok nako ingat sapag uwi" sabi ko sabay alis nang aking kamay sa kanyang kamay at binuksan ang pinto ng kanyang sasakyan at bumaba pero bago ako naka baba bigla siyang nagsalita.

"Sige goodnight step" aabi niya sabay ngiti.

"Goodnight din Blaze" sabi ko at bumaba na sa kanyang sasakyan.
Pinaharorot niya naman ito paalis nang nakababa nako ng kanyang sasakyan.

Pumasok nako sa bahay at naabotan ko si mama nakumakain sa kusina

"Oh! Anak andito kanan pala halikana sabayan mo na akong kumain.

"Okay po"

"Ma? Anong oras mo uuwi si papa?"

"Hindi ko alam anak eh alam mo naman yang papa mo madaming inaasikaso na mga papelis para sa companya"

"Ahh ganon po ba" nag kwentohan lang kami ni mama ng kahit ano tinanong niya rin kong may mga kaibigan ba ako sa bagong school na pinapasokan ko at kwenento ko naman sa kanya nina luna at sofia. Pagkatapos naming kumain tumulong ako kay mama sa pagliligpit ng kinainan namin at naghugas nadin ako ng pinagkainan namin.

"Ma tapos na po akong maghugas akyat nako sa kwarto goodnight ma" sabi ko kay mama sabay halik sa kanyang pisngi.

"Sige anak goodnight"

Umakyat nako sa kwarto ko at pagdating ko sa kwarto humiga agad ako sa kama ko feeling ko nakakapagod ang araw nato gusti ko na ngang matulog eh pero bago ako natulog pinag isipan ko muna ang sinabi ni blaze kanina sakin at napag isipan ko na ang sasabihin ko sakanya. Sana tama tong naging desisyon ko.
______________________________________
______________________________________

Miss A

I can't believe guys na 1k na ang nag babasa ng story nato SUPER THANK YOUU po talaga kahit na ang sho.short nga mga UD ko pinabasa niyo parin to THANK YOU po.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 24, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. NBSB meets Mr. Broken (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon