Pag pasok ko ng classroom ay agad naman akong umupo duon at hintayin na may ipagawa ang Prof namin ganun rin yung iba ko classmate.
Agad naman lumabas yung malaking monitor sa.harap namin at bumungad samin yung pagmumukha ng Prof namin."Hello class sorry kasi hindi pa ako maka punta jan kasi nasa hospital parin kami,Pero mga siguro next week makaka pasok na ako.At lalabas tayo sa pool area upang makalanghap rin naman kayo ng masarap na hangin at magandang mag isip duon dahil tahimik at walang nag dadalong mga students duon kasi marumi ang tubig sa pool.
Kaya dapat kunin niyo ang mga sarili niyong mga Loptop.By the way may bago tayong classmate her name is Shana Manalo,She've got a scholarship in our school kaya maging mabuti kayo saknya."At may pumasok na Babaeng mahaba ang buhok at naka salamin at nakapalda siya Maganda siya pero tinatago niya ito may hawak hawak siyang.envelop at pumunta sa.harapan na naka ngiti napansin ko rin yung mga kati kati niya sa leeg niya na punong puno.siya yung tinulungan ko kanina,Siguro nakuha niya yung katikati niya sa Pool.
"Hi im Shana Manalo galing sa SOG(School of girl) academy.sana maging friend ko kayong lahat."
"Tsk...."namayhalong tawa na.sabi ni Mr. Manosca
Agad naman niya ako nakita at kumaway siya sakin agad naman akong pinag tinginan ng mga Classmate ko.Lumapit.siya sakin at nag bow.
"Salamat sa pag tulong mo sakin.Here."mahinhin niya abot sa isang Tinapay.
Nag smile lang naman ako at kinuha ang binibigay niya sakin.Isang lingong lumipas lagi siyang sumusunod saakin at duon ako nairita.Kaya tinanong ko na siya ng deretsahan.
"Bakit kaba sunod ng sunod?""Ahhhmm gusto kong maki pag kaibigan."at nag smile siya that angelic face who can resist her napaka cute para lang siyang high school student,napaka simple at walang kaarte arte sa katawan now that's a girl.
Hindi ko alam kung anong ginawa ko nag smile lang naman ako saknya ngayon lang ako naka encounter ng ganito yung gustong makipag kaibigan si Ewyn kasi nung bata kami ako ang unang nakipag kilala bago siya,at ilang weeks pang naka lipas simula nang naging friends kami
Naisip ko rin na mag isa lang ako dito sa manila,Wala si tito wala si tita wala si Ewyn kaya siguro kailangan ko ng bagong kaibigan .
It's been a month nang naging kaibigan kami alam ko narin gamitin yung Flat screen TV ko salamat sakanya at nag momovie marathon kami ngayon ng Disney movies kasi yun ang gusto ko ayaw ko kasi yung mga horror ehh kaya Disney nalang.
Nang nag simula na yung Movieng Alice and the Wonderland ay nag unahan kaming pumunta yung Sofa habang hawak hawak yung popcorn na niluto namin.
"Ay!"sigaw ko nakakatakot kasi nung nahulog siya sa malaking butas.si Shana naman ay tawa lang ng tawa pag nagugulat ako
habang na nunuod agad naman nag ring yung phone sa tabi ko tinignan ko kung sino yun
Si Ewyn tumatawag agad ko naman kinuha yon.
"ahmm saglit lang ha sagutin ko lang ito."sabi ko agad naman siyang sumimangot
"Mamaya na malapit na tayong matapos ohh nakaka takot pa dito."
"Ehh si e-"
"Pleaseee....ngayon lang kasi ako makaka panood ehh.."sabi niya sabay hawak sa kamay ko
at namatay na yung phone ko nakalimutan kong mag charge nilapag ko naman ito sa kama ko at pinag patuloy namin ang panonood.
11:30 na nang natapos nanamin ang tatlong Disney movie's
at umalis na rin si Shana,ako naman antok na antok na ako kaya humiga ako ng maayos well hindi ganon kaayos at hinayaan ko ng yung katawan kong humiga.
Someone's POV
"Ahhh what a wonderful campus."Sabi ko habang tinitignan ang campus ng Enchiong Academy
napaka gandang school napaka raming puno,an raming Fafa and i heard dito nag aaral si Emma Lorenzo..narinig ko rin nanapaka ganda ng buhay niya dito.
"Well let's see about that,ngayon na nandito na ako i will make sure na Emma's live will be Misreble."
at pumunta na ako upang mag hanap ng mga pwedeng makakasama habang nag lalakad,I've see wet girls with there wet uniforms.
"I hate that Emma Lorenzo,soon i'll gonna kill her!"
"Tro look what she did to my make-up ughh!!"
"Soon ill gonna crash my revenge."sabi nila
agad naman akong pumunta sa kanila.
"Revenge would be nice."
sabay smile sakanila.
"Look out Emma Lorenzo,your collage life will be broken too."
BINABASA MO ANG
Always gonna fly away
Teen FictionHe Always have the Feel the Rush the Heartbeat the Speed he have a passion the things who knew could hurt him but he never stay long enough to get hurt ,Sometimes i guest he found that feelings with me and the another times he founded being lost. E...