Chapter 7

464 9 1
                                    

Chapter 7: Good morning.

Maaga akong gumising para pagsilbihan si Ezra.

Naghanda ako ng breakfast na tiyak na magugustuhan nya.

Nakapagisip isip din ako na bago ko sya iuwi sa pamilya nya dapat maayos na ang kalagayan nya.

Dapat marunong na sya magsalita ng maayos, makisama sa iba o makihalubilo sa mga tao.

Nang maihanda ko na ang lahat, nagpasya na akong pumunta ng kwarto para gisingin ito.

"Ezra!"

Napatakbo ako sa direksiyon nito. Nadatnan ko itong nakaupo sa lapag, sa gilid ng kama.

"What are you doing?"

Umiwas ito ng tingin sa akin at tumingin muli sa kama.

Sinundan ko ng tingin ang tinitingnan niya.

Nakita ko na parang basa ang kumot namin.

Tumayo ako para tingnan 'yon.
Tama nga. Basa ang kumot at bedsheet.

"Umihi ka? Tssss."

Agad na tinanggal ko ang kumot at bedsheet. Kailangan ko na ito palitan nako naman.

"Tara kain na tayo."

Lumapit ako sa kanya pero napaatras ito.

"Hindi sadya ni Ezra!" Nangingilid na naman ang luha sa mga mata nito.

"I know Baby. I'm not angry."

Nanginginig ang ibabang labi nito habang nakatingin sa akin.

Napangiti ako. How cute she is.

Binuhat ko sya palabas ng kwarto.
Dinala ko sya kusina at maingat na inupo sa upuan.

"Eat."

Punwesto ako sa tabi nya para alalayan syang kumain.

Inilagay ko sa kamay nya ang kutsara tsaka nagsimula na akong kumain.

Gulat na napatingin ako sa ginawa nya.

Imbes na gamitin nya ang kutsara para makakain sya ng maayos, inilapag nya lang ito at kumain na bibig ang gamit.

"H-hey?"

Tila isa itong aso na kinakain ang nakahanda sa harap nya na pagkain.

Inilayo ko sa kanya ang pinggan. "I'll teach you how to eat properly."

Dinemo ko sa kanya kung paano ako kumain. Seryosong nakatingin lang ito sa akin.

Pinasubok ko sya kung paano ang ginawa ko pero hindi talaga ito natuto. Kahit paulit ulit na ginawa namin kung paano.

Natapos ang pagkain na parang naging laro lang. Hindi ako nabusog dahil sinubuan ko nalang sya.

Iniwan ko muna sya sa sala na may headphone sa tenga. Para kahit papaano marelax ang utak nya sa mga tugtugin.

Naghugas ako ng mga pinagkainan namin.

Kailangan ko siguro maghanap ng katulong para tutok lang ako sa pagaalaga kay Ezra.

Nang matapos na ako ay bumalik ako sa tabi ni Ezra. Nakapikit ito at tila dinadama ang nag pplay na kanta.

Kinuha ko ang cellphone ko sa tabi nya at hininto ang kanta.

Napadilat ito. "Why..."

Napatitig ako sa mga mata nya. May nabasa akong kaunting emosyon. Iyon ay ang pagkairita na bigla lang din agad nawala.

"Uh..." Nagsearch ako sa cellphone ko at ipinakita rito.

"Lumabas tayo. Ibibili kita ng mga kailangan mo."

Binuhat ko syang muli papasok sa kwarto.

"Teka, dapat sabihin mo sakin kung iihi ka o kaya mag lalabas ng dumi, okay?"

Naghalungkat ako sa damitan ko. Wala akong makitang isusuot nya. Paano na'to? Tsk.

Bigla kong naalala ang gamit ng dati kong nobya. Hinalungkat kong muli ang tagong pinaglalagyan ko ng gamit nito.

Nakakita ako ng dresa na tiyak ako na kasya kay Ezra.

Naalala ko na naman si Shago, ang babaeng minahal ko. Taon na ang nakalipas ng mamatay sya pero hanggang ngayon naiisip ko parin sya...

Napapikit ako ng muling maalala ang lahat. Mga pangyayari na pinagsisihan ko. Sinisisi ko ang sarili ko.

Huminga ako ng malalim bago humarap kay Ezra.

Binuhat ko sya papuntang banyo upang paliguan.

Napulunok ako ng muli ko na naman masilayan ang hubad na kabuuhan nito.

Napaka perpekto ng katawan nito.

Pinigilan ko ang sarili ko na pagnasahan sya.

Sasanayin ko na ang sarili ko sa bagay na'to.

Napapikit ako ng gumapang ang kamay ko pababa sa 'baba' nya upang sabunan.

Halos nangingig ang katawan ko sa sobrang kaba.

Nakatayo sya sa harap ko habang ako ang kumikilos upang linisan ang katawan nya.

Napahinto ako sa ginagawa kong pagsasabon sa ari nya.

Hindi ko na kaya.

Mahawakan palang ito parang lalabasan na ako. Shit!

Napakagat ako sa ibabang labi ko.

Hindi ko na talaga kaya!

Inalis ko ang kamay ko sa tapat ng 'perlas' nya pero nagulat ako ng pigilan nya ang kamay ko.

"Please..." Pakiusap nito.

Napalunok ako sa pangatlong pagkakataon.

Hindi ko alam kung ano yung pinapakiusap nya sakin pero lalaki ako.

Bawat salita ay may kahulugan na para sa amin. Di kami slow kaya alam ko ang gusto nyang gawin ko.

Ayoko man gawin to pero hindi ko na talaga kaya.

Sorry Ezra.

Napapikit ako. Hinigit ko ang bewang nya palapit sa akin tsaka sya siniil ng halik sa labi.

"Damn you Ezra!"

Ungol ko sa pagitan ng paghalik ko sa labi nya.

Sana di ko pagsisihan 'to.

Pangako, pananagutan ko ano man ang mangyari...

My Slave DollTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon