di ko nalang sila pinansin.. naglalaro sila ng billiards..
AEVAN: wait... may naisip ako...
napatingin ako kay Aevan habang nguminrgati pa siya at may binabalak ata...
AEVAN: Drev,, do you want to make revenge?
nagulat ako sa sinabi nya.. napaisip ako..
Drev: huh?
AEVAN: are you a deaf? i think tama nga si Manang, bingi ka nga..oh eto cotton buds linisin mo tenga mo..
4BOYS: hahahaha
andito nga pala kami sa iasng bahay.. kaya naman nakakuha kagad ng cotton buds at hinagis sakin..
dito kami pumuunta kapag naboboring kami sa school at tumatambay.. Isang cakeshop to dati at pinarenovate nga lang namin kasi umalis na yung may ari, pero binigyan naman kami ng permission na gawin yun.. naglagay din kami ng mga gamit dito.. We made it same as the house.. we put appliances, and may part din for gaming.. mas maluwang yun.. may 5rooms din, sinadya tlaga namin na palagyan ng 5 kwarto,,
kaming magkakabarkada ang nagplano nito lahat.. at nagkasundo na exclusive lang to samin.. Bawal magsama ng babae unless talagang seryoso ka na siya lang tlaga.. eh so bad, walang makapagdala..haha
ang mga barkada ko si Zhack..
napakatahimik at bihirang tumawa... minsan na sing ngamahal kaya lang walang ngyare.. kasi prehas kmi ng babaeng minahal... pero buti hndi naman naapektuhan ang pagkakaibigan naming dalawa...
Si Clartt...kababata ko din yan.. malakas mang asar at napaka ingay nyan... matinik din sa babae yan hehe
Si Aevan.. siya ang lalaking pinaka malakas mang asar.. diyan ata nahawa si Clartt.. nkakapikon na nga minsan .. kaya naman wala ding tumagal na babae.. haha
Si Gelo... di ko alam kung anong meron dito at di makapagsalita sa babae.. hindi pa kasi naiinlove ..
Drev: I heard it.. So.. whats the plan? spill the beans..
Aevan: hmm I have a lot of plans Drev..
he said confidently while grinning..
Gelo: wait.. what did you say? revenge? plano?
Aevan: hindi.. manliligaw.. manliligaw ako Gelo.. tss... bakit ba ang bibingi ng mga barkada ko?! halika ka nga dito ako ng maglilinis ng tenga mo! bibingi niyo!
aktong hihilahin ni Aevan si Gelo,.. pero kagad naman siyang binitawab habang tumatawa..haiiist.. mga to tlaga .. mga baliw na..haha
Zhack: you'l make a revenge?? but shes a girl.. you must consider it before making ane moves,.
DREV: bakit? naisip ba nya yung mga sinabi nya saken kanina?! tinawag pa nya akong unggoy!
haaaaaaaay.. nkalimutan ko.. siya nga pla si MR goodboy... ang kakontra sa mga kalokohan tsk..
Zhack: drev, kahit pa,, diba tinawag mo din naman syang Manang? nasabi lang siguro nya yun sayo kasi naiinis din sya tulad mo..
DREV:teka.. hindi ka naman kasama samin kanina ah.. diba tumutugtog ka dun sa may attrium? pano mo nalaman?
ZHACK: nakita ko kayo kaya umalis na ako dun dahil masyado ng madaming estudyante ang nanunuod.. I was supposed to follow you but I heard the two of you shouting ang arguing..
DREV: nakita mo pala kami, edi dapat mas kinakampihan mo ako.. barkada mo ko zhack..
ZHACK: pero mali yung iniisip nyo.. Babae padin sya.. mabuti kung makayanan nya yung revenge na gagawin nyo..
DREV: sana naisip nya yun bago nya ako sinabihan ng kung ano-ano
GELO: guys.. tama na..wag na kayong mag away dahil sa babaing yun... lets just forget what happened..
suggest ni Gelo.. psh.. palibhasa di marunong sa babae..
AEVAN: if i were you Drev.. i wont allow to just forget it.. she shouted and insulted you after all..
ginatungan pa ako.. walanjong barkada to..
CLART: guys..! STOP.. para matigil na to.. bakit di nalang natin idaan sa laro?
"LARO??!" sabay-sabay naming ulit.. ,
CLARTT: bingi pala kayong lahat.. hehe.. yup.. a game.. since AEVAN and I were agree to his plan.. and Gelo and Zhack were against.. why not play billiards instead? if we won, the plan will continue.. and if we lose.. we will not make revenge anymore, and forget what happened.... Deal??
DREV, GELO: ha???
CLARTT: argggggggg.. ano ba????
Zhack: DEAL...!!
- - - -
theres only one ball remaining.......
-heartbeat... heartbeat-
*pooook* (sounds ng billiards.. yung bola..hahha.. basta gets nyo na yun :D)
"YEAH ..!!! YOU LOSE.... hahahahah" at nag highfive pa yung dalawa....
( the who ang nanalo? Is it Gelo and Zhack or Aevan and Clartt? :D abanan........... :D)
BINABASA MO ANG
Jeepney Love Story
Novela Juvenilkaya mo bang kalimutan ang lahat ng nakaraan para lang sa taong patuloy mong hinihintay at umaasa padin sa kanyang mga pangako? hmm.. this is a story of two persons named Aubrielle Fuentes and Kris Drev Philford.. lets see if they will still end up...