Chapter 2 : KINGDOM, her mafia

173 6 0
                                    

Chapter 2

"KUYA MOOOOOOH!!!"

"Wag ka ngang sumigaw! Ang sakit kaya sa tenga ng boses mo." Ang sungit nya talaga -3- Nasobrahan siguro yung pagsigaw ko.

"Kuya Moh, I need your help! Suduin nyo na ako! daliiiiiiiiiii!!!!!" He grouned. I know na naiirita na sya. Wala naman siyang magagawa eh. Gusto ko na talagang makauwi.

I heard him sighed..

"Oo na, papunta na ako jan."

Wow, napilitan? eh, responsibilidad nya nga yun eh. Nandito ako sa may hallway ngayon. 2nd period na namin pero parang ang bagal ng oras.

"Bakit nga pala napa-aga ata uwi mo?" Tanong niya saakin. Paano ko ba sasabihin 'to? May threat nanaman saakin? I hate me being me!

Actually, wala naman yung prof. namin sa physics. Kaya ayun, lumabas na ako sa classroom. Nakakapagtaka naman, bakit kaya lumabas yung lalaking yun? di na bumalik.

Hay, nevermind.

"Kuya Mo-"

*toot toot toot toot toot-*

binaba nya na pala. =_=

"Ms. Valera? ba't nandito ka? don't you have classes today? naliligaw ka no?" Bigla na lang may sumulpot na boses ng babae sa may likuran ko which made me jump exaggeratedly.

Muntik ko ng masuntok yung nagsalita kung di ko lang nakitang si...

ATE CILINE pala!!! Yung principal!! OoO''

Mukha namang nagulat sya sa inasal ko kaya napaatras sya ng konti. Ako naman si tanga di pa binababa yung kamao ko kaya nung napansin kong nakatingin pa sya sa akin binaba ko na agad. Agad akong yumuko at humingi ng paumanhin.

"S-s0rry po!" napayuko pa ako. nakakahiya! (_///_)

"M-may tinataguan ka ba?" Pati siya nag stammer narin. Ba't ba kasi napakatanga mo Nel? Natakot ko siguro siya. Napansin ko naman ang tawanan sa paligid. May mga student pa pala sa labas. Ba't di na lang kayo pumunta sa mga klase niyo?!

"Wala po. Ganun lang po talaga ako pag nagugulat. Pasensya na po talaga hindi ko yun sina-"

Bigla naman sya tumawa. (?.?)

"I'ts okay. Ano ka ba hindi naman kita aanuhin eh." Sabi niya saakin. Ang bait niya talaga. Sana may ate akong kagaya niya. Siguro kung ibang principal, kinurot na ako sa tenga at pinahiya na ako sa harapan ng mga studyanteng 'to.

Napahinga naman ako ng maluwag dun.

"By the way, where are you going?" Tanong niya saakin nang mapansin niyang dala ko ang bag ko. Time na kasi kanina pa at hindi ko na pwedeng irason na pupunta ako sa next subject. Alam ko na! Sana payagan niya ako.

"P-pwede po bang umuwi muna ako? I don't feel very well." Sabi ko na parang nanghihina...kuno.

I don't feel very well being in this school...

"we have our school clinic here..." Sabi niya saakin at parang worried yung expression sa mukha niya.

Pumayag na lang kayo....

"ah, kahit huwag na lang po. aahm...I just need to rest..." Way to go, Nel! Ang galing mong lier!

She sighed in defeat at tumango nalang saakin.

"Okay, since it's your first day panaman dito sa school. Pero ngayong araw lang, ha?"

Tumango naman ako agad then she left.

*you have a text message Ms. Nel. better open it or else ... yer DEAD!*

Ringtone ko yan rinecord ni kuya Mo, trip nya lang daw.

from: Zickers

Ms.NEL , you need to go to the hide out as fast as you can. Bring your stupid butler.

Si Zick lang pala. Ba't kaya ang init ng dugo nun kay kuya Mo? hay, ewan ko nga sakanilang dalawa.

Zick is one of my boys. Myembro sya ng mafiang kinabibilangan ko. You heard me right, I'm also a member of a Mafia. Not just a member , I'm their boss.I admit it, I killed a lot of people- not literally 'me'. Nakahawak na ako ng baril pero di ko pa naman naranasan na mambaril at makapatay na sinasadya. Pero hindi ko naman talaga kasalanan, they were trying to kill me kaya linigtas lang ako ng mga member ko.

Being a mafia boss is not so simple. Papatayin at papatayin ka ng iba pang mafia so they can take your money and your power. We are called...

.

.

POWER PUFF GIRLS!!!

.

.

joke lang!!

.

.

KINGDOM...

.

.

we are known as .KINGDOM. My kingdom. And I am the princess...ayoko ng Queen, matanda na yun.

Nung una, di namin sineryoso ang pagiging member ng mafia. I was just 13 years old when my father deal with another Mafia (known as KINGDOM) with their business. Gusto ng boss ng KINGDOM na kunin si kuya para maging boss ng Mafia niya sa Pilipinas. Hindi naman nagdalawang isip at umoo agad ang mag-ama at sinama niya narin ako but I'm not really interested at that time. Sinasabi ko noon sa sarili ko na 'hindi ko kayang pumatay' but here I am now...being a Mafia boss pero wala man lang kalaban-laban kung ano man ang mangyari saakin. Pinanindigan ni kuya ang pangako niya sa main boss na palalakhin niya ang KINGDOM sa Pilipinas. Proud na proud si Dad kay kuya at parang nakalimutan niyang anak niya rin ako until my brother died when they encountered another mafia. My father was very depressed of what happened to my brother.

One night, narinig kong nag-uusap yung mga OLIDIK (grupo ni dad). They are planning to kill someone. Sinundan ko sila nun, and there it happened...napatay ang target nila at ako ang nagpalit sa posisyon ni kuya bilang boss ng KINGDOM. My group also become a powerful mafia.

"HUY!!!!"

*BUGSH!!!*

"Aray ko naman!!!" Napahimas nalang ng ulo si kuya Moh. Gulatin ba naman ako! Alam nya naman na grabe ako magreact pag nagugulat.

"Tatanga-tanga kasi eh! Gulatin mo lang ako ha?" Sarcastic kong pagkakasabi.

"soorry naman, nakalimutan ko eh. Ikaw na nga yung nambatok, ikaw pa yung galit." I just rolled my eyes playfully at sumakay na sa kotse.

*Third Person's POV*

Di nila alam na may taong nagmamatyag sa kanila.

"Konting panahon nalang Sentenel."

bulong nito sa kanyang sarili at umalis na.

••••••••••••••••••••>>>>

A/N: continuation of Chapter 2 up next...pls. Vote and Comment.

Pls. follow...xoxo

Little Miss Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon