Chapter 5 : Zura?

97 0 0
                                    

Chapter 5'

*Sentenel's POV*

Salamat naman at nakauwi na sa wakas. Nahiga ako sa higaan ko habang inaalala ko yung nangyari kanina.

Flashback...

*BANG!!*

Napahinto ako sa pagtatakbo when Calum gave me a warning shot.

"I'll let you out in one condition."

Nakaka-inis! Ba't ba hinahayaan ko lang kontrolin ako ng gagong to? Sinabi niya saakin na hindi ako agad-agad makakalabas dito 'cause this building is like a maze. Maraming nawawala specially pag sa may dulo.

"Ano yun?"

Tinapon nya sa dereksyon ko yung baril niya. That bastard! Paano nalang kung di ko nasalo?! Malamang bigla nalang pumutok yung baril at natamaan ang kung sino saamin!

"Shoot that red spot at the center." Makapag-utos...ano ako aso?

Tinuro niya saakin yung parang tao ang figure tapos may pulang bilog sa gitna. Napasmirk naman ako.

"Eh kung ikaw kaya barilin ko?" Sabi ko sakanya.

"Then do it." Tinitigan niya naman ako. Parang sinasabi niya na ring di ako makakalabas kung gagawin ko yun.

Langya, kala ko naman maygagawin siyang 'the moves'.

"Ayoko nga..." Tinitigan ko naman yung baril. Still that feeling. Reminds me of the past.

"Then hindi ka makakalabas." This guy doesn't know anything about you, Nel. Wag mo siyang barilin...biro niya lang yan. Yan ang sinasabi ko sa sarili ko para naman di ko mabaril 'tong kaharap ko.

"Urgh...fine!" That's all I can do para naman makaalis na ako dito.

"Wait, wear this."

Binigay niya naman saakin yung parang headset tapos sinuot niya rin yung isa.

Kinuha ko yung baril. Shit! I remember that nightmare again!

Sa sobrang panggigigil ko...

*BANG!!*

*BANG!!*

*BANG!!*

*BANG!!*

*BANG!!*

I throw the gun away. No, that was long ago. Hindi na dapat ako nagpapaapekto ng dahil lang dun.

"Nice shoot."

End of flashback...

-----

*Zura's POV*

"You did a great job."

I smiled at her. An evil smile.

"I sure did." Napakatalino talaga ng lalaking yun. Ngayon mas madalas ko na silang mapaglalaroan sa aking mga palad.

"Buti lang na maalala nya ang lahat ng 'yun. She don't know how much damage she did to us...to your father." Yeah right...that girl name Sentenel, the youngest mafia boss in the history...and the weakest-just kill the man who gave birth to her opponent.

I broke the glass that was on my hand. Di alam ng babaeng yun na ako ang anak ng taong walang awa niyang pinatay. Ngayong nakuha ko na ang tiwala niya, I can simply order her to kill herself.

"She'll get her prize soon." I told Ciline. She's my half sister. My mother's dead. Matagal na siyang patay-para saakin.

"That's my brother."

Little Miss Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon