That day i was so happy hindi ko na inalala kung magalit si mom o si dad...o kung sino man.. Basta alam ko mahal ko si patrick at walang makakapigil doon kahit sino kahit ano ...at kahit ang mga bad vampires pa! At siguro nmn hindi nila ako pipigilan kasi malaki na ako at kaya ko na ang sarili ko at alam ko naman na hindi ako sasaktan ni patrick at besides kung gawin nya na saktan akl mananagot sya sa powers ko...at sa mga good vampires...
.
.
.
*We're in the car*Conversation with patrick
Oo nga pla patrick ...sabi ni mom sa linggo daw may party kmi sa bahay for important announcements nya...sabi nya kahit sino daw iinvite ko...pero bukas punta ka samin for dinner ipapakilala kita kay mom kasi wla si dad aalis siya mamayang midnight dahil sa business trip kayalang na daw kasi maghabol ng time dahil sa linggo na ung announcement ehh...
Cge pupunta ako bukas jhrix... Sa sunday ba formal?? Okay lng ba sa mom mo?? Sure ka ba na ipapakilala mo ko??
Oo nmn patrick ikaw kaya ang pinaka mamahal ko...i love you so much...and im sure na maiintindihan yun nila mom...tsaka san nga pala tyo pupunta ngayon??
Secret....basta sumama ka nalang jhrix.(he smile like a child) matulog ka muna mahaba haba ang biyahe natin..
Ok sige sabi mo po boss...
I love you jhrixxxxx....
Oo na po baka maaksidente naman tayo sa ginagawa mo ksi sakjn ka nakatingin...tumingin ka sa kalsada basta i love you too rin...😍
.
.
.
.
.
(maya maya sabi nya)Gising na jhrix,we're here..ay ayaw mo gumising ahh gusto mo talagang i kiss kita ...
(Kiniss ako sa leeg tapos sa noo tapos sa ilong tapos sa both cheeks then nung i kikiss na nya ako sa lips bigla akong naalimpungatan)
Ahh anong ginagawa mo patrick?? Nandito na ba tyo??
Oo we're here already.. Kaya gumising kana!! Jhrix
(Bumababa ng car si patrick tapos pumunta sa pinto ng car na sa side ko..then binuksan nya ...)
Oh thanks patrick. Saan ba talaga to?? Bakit parang ang layo...tsaka bakit sobrang ganda?? Tignan mo ung dagat oh...
We're here at my family's home
Bakit tayo nandito??
Ipapakilala kita kay mom ..at sa sisters ko si cheska at patricia
Ok..pero kinakabahan ako!!!!
Look wag kang kabahan hindi sila nangngagat...
Pero patrick baka hindi nila ako magustuhan...uwi nanlng tayo sa manila...please?!
Jhrix nandito na tyo ehh tsaka beside mahaba pa ang araw ...kaya nga sabi ko sayo mag paalam ka sa mom mo na hanggang bukas tayo dito ehh..
Ahh ganun porket wla lng akongnpasok ng thursday at Friday masamantala ka...basta alalahanin mo kaylangan Saturday nanduon na ako para makapag handa tayo ng maaga sa dinner...
Ok basta i love you...tara pasok na tayo jhrix
Okay😓
*At the mansion of Mendoza*
Anak andito ka pla...pero hindi ka nagsabi na may kasama ka pla!
Ma! siya po ang girlfriend ko si Jhrixine Alexandra Marie Alvez pero jhrix for short ...
Hello po tita jhrix po!
A-alvez??
Opo tita bakit po??
Ija can you excuses us.. Mag uusap muna kami! Ni patrick
Wait lng jhrix usap lng kami ni ma!
Cge take your time po...
Si yaya maria na bahala sayo..
*Patrick and her mom arguing at the kitchen*
Ano ba patrick nasisiraan kanaba ng ulo?? Pumunta ka lng ng manila ganyan kana?? Nag papasok ka ng isang vampire dito sa house ha?!...alam mo ba na vampire siya??
Opo ma! Alam ko po na vampire siya pero mahal ko siya besides lahi sya ng good vampires kaya mabait siya..
Gusto mo ba magkagulo?? Pagnalaman to ng mga Alvez at ung ibang good vampire na ang nag iisang tagapag mana nila at ang mag tataguyod sa future vampire ay nag mamahal ng isang werewolf... Ha?? Alam ba nya na werewolf ka??
Hindi po ma! Basta mabait po si jhrix try to understand naman yon...at please wag mong sasabihin na werewolf ako ....
Sige magiging mabait ako anak pero mangako ka na sasbihin mo rin sakanya lahat...
Opo ma! Bukas po ng gabi...pero ma! Pakisabihan po sila cheska at patricia..
Cge anak ...balik na tayo sa sala baka mag taka sya kung bakit ang tagal natin
(Malakas ang pandinig ko kaya narinig ko yung huling sinabi "may ipagtatapat si patrick" nila remember vampire has a powerful hearing.. Pero hindi ako nag paapekto i want na si Patrick ang mag sabi ng totoo)
*At the sala*
Oh naumutla ka yata ija..welcome to our house nga pla...
Thanks tita...
Gusto nyo bang kumain??
Hindi po muna tita
Ma! Pagod si jhrix..yaya maria pakisamahan naman si jhrix sa kwarto ko...
Opo sir.
Susunod nalang ako jhrix... Kukunin ko lng ang mga gamit natin sa kotse
Cge patrick
.
.
.
.
(That day nag pahinga muna kami kasi sobrang pagod kmi sa biyahe...may pagka layo kasi ang lugar nila...so kinabukasan namasyal nmn kmi...and i finally meet cheska angd patricia... At syempre obviously sinabi narin ng mama nila na maging mabait sakin.... Cheska is 14 years old and patricia is 15 year's old.... They both beautiful ang strong at syempre masunurin sila... Mabait naman sila sakin sila pa nga ang nag tour samin ni patrick dun....that day im so glad that finally meet his own family pero inaalala ko kung sasabihin ba taalaga ni patrick sakin iyon..kaya i wait until the sun came down...)
BINABASA MO ANG
Secret's
VampirosNormal life for Jhrix but suddenly Edward appeared in their lives. Lahat maayos pero isang iglap malalaman mong bampira ka at may gusto sayo ang prinsipe ng bampira;pero may boyfriend ka na mahal mo, pero may mas mahal ka; ang bestfriend mo na prin...