CHAPTER 17 {(T_T)}

41 2 0
                                    

LUNA P.O.V

Luna was about to cross the street when she caught Grei's car parked outside a hotel. She gainned. My, my. What a coincidence.


"No," Kontra niya. "It's destiny."


Sa halip na tumawid sa kalsada ay pumasok siya sa hotel. Iginala niya ang kanyang tingin sa paligid. 


'Sa restaurant siguro,' aniya sa isip.


Pumasok siya sa restauran t ng hotel and let her glance roam around the hall. She spotted him eating while sitting elegantly in a corner. He was alone.


Lalong lumapad ang kanyang ngiti.


"Do you have a reservation, Ma'am?" tanong ng maitre d' na lumapit sa kanya.


She smiled at the woman. "No. I'm with someone."


Walang babalang lumapit siya sa mesa ni Grei at umupo sa kaibayo nito. Halatang nagulat ito sa pagsulpot niya roon.


"You."


"Na," dugtong niya sa sinambit nito. Halatang hindi nito na-gets ang sinabi niya kaya nagpaliwanag siya.


"You-na. Not 'you' I have a name, you know." tumawag siya ng waiter at um-order.


"I'm waiting for someone," nakakakunot-noong sabi nito.


Mukhang nagiging suplado na naman ang kanyang "amore." Siguro ay naiinis parin ito dahil sa naging pagtatalo nila nang nagdaang araw.


"Wala pa naman ang date mo kaya ako na muna."


Hindi siya naniniwalang may hinihintay ito. Sinasakyan lang niya ang trip nito. Surely,m he wouldn't eat without his date. It would be ungentlemanly of him.


He groaned but said nothing ang continued wating. She could not help but admire his movement. Kahit sa pagkain ay halatang may class ito. Aside from the fact that he was excessivelyhandsome, he was no ordinary guy.


"Staring is rude," sabi nitong hindi nagtaas ng tingin.


"I don't mind," aniya. Masarap itong pagmasdan kaya bakit niya pipigilan ang sarili kung may pagkakataon naman siya na gawin ang nais?


Dumating na ang order niya. Pero parang ayaw na niyang kumain dahil mas nakakabusog itong pagmasdan. 


She forced herself to eatr anyway. Baka magwala pa ito kapag patuloy niyang tinitigan ito.


"So," she started, "may balak ka na bang mag-stay rito for good?" ang akala niya ay hindi ito sasagot sa tanong niya. Pero mayamaya ay nagsalita rin ito.

DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon