Amy p.o.v
Hinatid niya ako hanggang sa bus stop. We sat on a waiting shed. I can smell the alcohol from his breath, hindi naman din kasi siya kalayo sa akin. Hindi parin ako maka tingin sa mata niya dahil sa pagkahiya na nararamdaman ko. Guilty ako sa nangyare alam kong ako ang may kasalanan. I should'nt have done that. It was careless of me to do that. But what done is done it cannot be re-done. I was thinking of saying it to him pero may pag aalinlangan akong nararamdaman. Natatakot ako na baka magalit siya. Hindi pa siya nagalit sa akin pero madalas ko siyang makitang magalit sa ibang tao. At ayaw ko yung nangyari sa akin. I decided to hide my mistake.
Sa wakas nandito na ang bus. I stood up the he followed.
"Alis na ako Best, umuwi kana ah" pinaalalahanan ko siya
Tumango lang siya but with a little smile. I was waiting for him to come near me and kiss my head. Pero parang hindi siya lalapit his feet was poiting away from me. Is this the consequences of my action? I waited a little more to see kung lalapit ba siya sa akin. But he didn't. I rode the bus and sat down. I can now see him from the window. I smiled at him and he smiled back and wave as the bus moves along. Nalungkot ako. Hindi ko alam kung bakit hindi siya nag goodbye kiss sa akin. Kahit na sa ulo lang yun, importante yu sakin.
When I looked back at Clyde he was already walking away. To make me feel better inisip ko nalang na nakalimutan niya lang kasi lasing siya. Pero pilit pumapasok sa isip ko na baka alam niyang hinalikan ko siya kaya siya ilang sa akin.
I went home and saw my mom sitted and crying. Agad ko siyang nilapitan at tinanong kung anong nangyari. "Anak." she said sobbing "We have to leave this place" nagulat ako sa sinabi niya. Naisip ko nung una na baka nagbibiro lang ang mama ko but I saw in her yes that she was dead serious. I was about to ask why but she said "Dont ask just trust me, makakabuti ito sa atin" nahinto ako at hindi ko na alam kung ano ang sasabihin ko. Mom made her way to my room and packed all my things. "Ma, nag aaral ako. I cant go. Kung gusto niyo kayo nalang I'll just stay somewhere" I suggest as she throw my clothes on the floor. "We have no time to discuss this!" she shouted. This is the first time that I saw my mom tensed. I dont know what happened , I am so confused. I grab my phone and dialed Cylde. Pero hindi siya sumasagot. I texted him.
Best hindi ko naiintindhan si mama. Gusto niya umalis kami dito. She's packing my things. Hindi ko alam kung bakit at saan kami pupunta. Give me call.
Clyde p.o.v
Nhihilo ako. Hindi ko pala kayang mag isa ang isang bote ng hard drink. Umalis agad ako pagalis ng bus, pakiramdam ko ko kasi babagsak ako. Pag pasok ko ng bahay agad akong bumagsak sa sofa at nakatulog. Hindi ko alam pagka bagsak ko pala sa sofa nahulog yung phone ko.
I dreamt about someone. She has long brown curly hair and deep black eyes.
She was walking away from him at ako naman pahabol sa kanya. I tried shouting to get her attention pero walang lumalabas sa bibig ko. I tried running pero as I run mas bumibilis din ang paglakad niya papalayo sa akin. Suddenly, loud noise filled the place where I was. Nawala ang imahe ng babae sa harapan ko as the loud sounds occurs. Matapos ang malakas na dagungdong na iyon, nabalot ng kadiliman ang lugar. May humablot sa magkabila kong kamay. Hindi ko sila makita, it was too dark. Pagbaling ko sa harapan ko nakita ko ulit ang imahe ng babae, she is now sitting in a chair tighten up. I felt responsible sa pagkatali niya sa upuang iyon. Sinubukan kong lumaban sa mga tao na nasa likuran ko pero hindi ko sila kaya.
BANG!
A loud gun fire filled the place and I saw the girl bloods all over her.
BINABASA MO ANG
MyBestFriendMyLove
RomanceHe is a bad boy and I was just any ordinary girl. We met in an unexpected way. That was a Blessing in Disguise. We became best friends. He was there for me and I was there for him. Is Fate has something more in store for us? Will I be ready for that...